Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 03/05/2024, 13:35 (GMT+7)

Thị trường ô tô Việt Nam sắp đổ bộ loạt xế xịn, có gì đáng mong đợi?

Tháng 5 này, nhiều mẫu ô tô hybrid gầm cao sẽ ra mắt và đến tay thị trường Việt Nam.

Toyota Corolla Cross 2024

Ngày 6/5 sắp tới, Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt trên thị trường Việt Nam. Theo thông tin được công bố từ tháng 4, giá bán của hai phiên bản máy xăng và hybrid lần lượt là 820 triệu và 905 triệu đồng.

Về mặt ngoại thất, xe được trang bị lưới tản nhiệt với thiết kế dạng tổ ong hoàn toàn mới cùng với cụm đèn LED kiểu mới, tích hợp đèn báo rẽ dạng dòng chảy tạo hình trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, phiên bản mới này cũng sẽ được trang bị thêm các tính năng cao cấp nhằm tăng cường sự an tâm và tiện lợi cho người lái trên mọi hành trình.

2024-toyota-corolla-cross-feature-e1707392208426-850x446
(Ảnh: Autodaily)

Cụ thể, xe được trang bị tính năng phanh tay điện tử và tự động giữ phanh (trên phiên bản HEV, V), màn hình hiển thị đa thông tin lớn hơn kích thước 12,3 inch so với phiên bản trước đó, cùng với màn hình giải trí 10 inch (trên phiên bản HEV). Đặc biệt, tính năng hỗ trợ phanh khi lùi và sạc không dây cũng được tích hợp trên phiên bản HEV.

Với sự đổi mới trong thiết kế, cùng với những tính năng cao cấp như màn hình 12,3 inch, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống phanh đỗ điện tử, Toyota Corolla Cross 2024 hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái vượt trội cho người sở hữu.

Toyota Hilux 2024

Trong tháng 5 này, Toyota Việt Nam sẽ trình lãng mẫu xe bán tải Hilux 2024, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người yêu thích xe bán tải Toyota. Phiên bản cải tiến này bao gồm 4x4 AT Adventure với động cơ 2.8L và hai phiên bản 4x2 AT và 4x4 MT dùng chung động cơ 2.4L, mức giá từ 668 - 999 triệu đồng.

2025-toyota-hilux-render-1
(Ảnh: Carsales)

Phiên bản cao cấp nhất 4x4 AT Adventure sẽ được nâng cấp về an toàn và tiện nghi với các trang bị như cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và màn hình lớn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Hai phiên bản còn lại cũng sẽ được điều chỉnh về thiết kế phần cản trước, tạo ra vẻ mạnh mẽ và hiện đại hơn.

Theo đó, các phiên bản của Hilux 2024 hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái thú vị cùng các tính năng tiên tiến như cảnh báo điểm mù và màn hình kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây cho người dùng.

Haval Jolion

Dòng xe SUV hạng B Haval Jolion Hybrid được nhập khẩu từ Thái Lan dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong tháng này. Giá khởi điểm cho hai phiên bản Haval Jolion Pro và Haval Jolion Ultra đều dưới 700 triệu đồng. 

Về ngoại thất, mẫu xe này có tổng thể khá tròn trịa với phần lưới tản nhiệt dạng sao rơi và cụm đèn trước được thiết kế dạng chữ T cách điệu, đèn pha LED thông minh tự động tắt bật. Đèn hậu LED cũng thiết kế dạng chữ T, bản Ultra có thêm đèn chào mừng.

2560x1600-39355-suvhaval-jolion-hd-wallpaper
(Ảnh: CarExpert)

Nội thất Jolion được thiết kế theo phong cách tối giản Bảng đồng hồ sau vô lăng bọc da là màn hình điện tử kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm 10,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Điều hòa 2 vùng độc lập có cửa gió sau. Hệ thống âm thanh 6 loa. Cần số dạng núm xoay. Phanh đỗ điện tử có tự động giữ phanh.

Jolion cũng có sức chứa 5 người, các ghế được bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ, và ghế sau gập 60:40. Bản Ultra có thêm thông gió hàng ghế trước phía tài xế và hàng ghế sau có bệ tỳ tay tích hợp giá đỡ cốc và cửa sổ điện.

Haval Jolion cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống liên lạc khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đổ đèo, phanh tự động khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử đi kèm Auto Hold.

GWM Tank 300

Tank 300, một sản phẩm của Great Wall Motor cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 5 với phiên bản hybrid.

Mẫu xe này được trang bị nhiều tính năng và trang bị hỗ trợ off-road như hỗ trợ quay đầu xe trong không gian hẹp, ga tự động trên địa hình khó khăn, hiển thị hình ảnh dưới gầm xe, khóa vi sai điện tử (cầu trước và cầu sau) cùng 4 chế độ lái off-road (tuyết, bùn, cát và cầu chậm) và 3 chế độ lái (tiết kiệm, bình thương và thể thao). 

Tank-300-Malaysia
(Ảnh: Autobuzz)

Xe sử dụng động cơ hybrid kết hợp máy xăng tăng áp 2.0L (công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 380Nm) và mô-tơ điện (công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 268Nm), đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AWD.

Với thiết kế mạnh mẽ và trang bị hiện đại, Tank 300 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn mới đáng chú ý trong phân khúc SUV.

Cùng chuyên mục