Top 5 thương hiệu ô tô Trung Quốc có tiềm năng phát triển toàn cầu

Trung Quốc hiện đang là quốc gia sở hữu không ít các thương hiệu ô tô nổi tiếng và tiềm năng phát triển trên khắp toàn cầu.

Không chỉ Đức, Ý, Mỹ hay Nhật Bản.. mới là những nơi có ngành công nghiệp ô tô phát triển, hiện nay, Trung Quốc cũng có các thương hiệu ô tô đang “làm mưa, làm gió” khắp thị trường quốc tế.

Cùng điểm tên những thương hiệu ô tô nổi tiếng của đất nước có dân số và diện tích thuộc top đầu thế giới này!

MG

Nhắc đến thương hiệu ô tô nổi tiếng của Trung Quốc, MG có lẽ là cái tên được nhiều người lựa chọn. Nó vốn là một thương hiệu có nguồn gốc từ Anh, đã hoạt động trong ngành ô tô gần 100 năm song lại nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc từ năm 2006. SAIC là chủ sở hữu hiện tại và chịu trách nhiệm về việc mở rộng thương hiệu của mình. 

mg 1

Vào năm 2022, MG là thương hiệu "nội địa" phổ biến nhất bên ngoài Trung Quốc. Tiềm năng phát triển của nó dựa trên khả năng sản xuất ô tô điện chất lượng và có tính cạnh tranh cao cho đại đa số các nền kinh tế phát triển và đang phát triển. 

20106b67b8c5169b4fd4

MG là thương hiệu BEV bán chạy thứ tư ở châu Âu trong nửa đầu năm 2023, vượt xa các thương hiệu lớn khác như Renault, Peugeot hay Hyundai. Tại Việt Nam, con xe 4 bánh này cũng xuất hiện ngày càng nhiều trên khắp đường phố các tỉnh thành.

mg 4

BYD

BYD cũng là một cái tên gây nên sức hút ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là một trong những thương hiệu ô tô phát triển nhanh nhất trên thế giới nhờ có nhiều loại xe plug-in hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện.

byd 2_11zon

Định vị của BYD nằm trong khoảng giữa phân khúc phổ thông và cao cấp. Do đó, nó có thể dễ dàng có mặt tại các khu vực như Mỹ Latinh, Trung Đông và Đông Nam Á.

byd 3

Tính đến nay, BYD đã ra mắt 6 mẫu xe sản xuất kể từ tháng 1/2022.

byd 1

Geely/Zeekr

Nhờ mối quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất phương Tây thuộc Tập đoàn Geely, thương hiệu này có quyền tiếp cận các nền tảng và công nghệ cạnh tranh theo các tiêu chuẩn Châu Âu và Bắc Mỹ.

tp 1

Xe Geely ở phân khúc phổ thông và Zeekr ở phân khúc cao cấp có thể được hưởng lợi từ nhiều loại sedan và SUV vốn đang bán chạy ở các quốc gia như Nga. Và hiện tại, thương hiệu ô tô này vẫn đang không ngừng tham vọng thiết kế nên nhiều mẫu xe phù hợp với các thị trường khác.

tq 2

NIO

Có lẽ, nếu không có Tesla và các thương hiệu cao cấp của Đức, NIO đã dễ dàng trở thành công ty ô tô lớn nhất hiện nay. Trong những năm qua, thương hiệu này vẫn tiếp tục cuộc đua chống lại các đối thủ này và trở thành "Tesla Trung Quốc" với nhiều dòng sản phẩm đa dạng.

tq 5_11zon

Tiềm năng phát triển của NIO nằm ở công nghệ (hiệu suất pin), khả năng phần mềm và lịch thay pin. Tuy nhiên, do định vị là một thương hiệu cao cấp, NIO không thể tiếp cận với phạm vi thị trường toàn cầu.

tq 4

Baojun/Wuling

Công ty này được định vị là thương hiệu ô tô giá rẻ cạnh tranh của Trung Quốc. Họ giống như những chiếc Dacha của Trung Quốc, nhờ vào các sản phẩm đơn giản mà vẫn chất lượng, chi phí mua mới và bảo trì rẻ.

tq 7

Công thức để tạo nên những chiếc xe Baojun/Wuling rất đơn giản: Ô tô được thay đổi nhãn hiệu bằng cách sử dụng thương hiệu toàn cầu của đối tác Chevrolet. Bằng cách này, nó có thể dễ dàng và nhanh chóng chiếm được thị phần ở các khu vực như Châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi.

tq 6_11zon