Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 18/11/2023, 19:26 (GMT+7)

Lộ diện iPhone 16 Pro với thiết kế đục lỗ

Tiết lộ từ một số nguồn tin cho biết, Apple đang thử nghiệm một mẫu iPhone 16 Pro với thiết kế màn hình đục lỗ.

Khác với các phiên bản trước đó, thiết kế đục lỗ của iPhone 16 Pro nằm ở vị trí của camera selfie. Với sự thay đổi trong thiết kế, hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID đã được "nhà táo" ẩn phía dưới màn hình.

Hình dung iPhone 16 Pro có màn hình đục lỗ. Ảnh: Majin Bu/X
Hình dung iPhone 16 Pro có màn hình đục lỗ. (Ảnh: Majin Bu)

Tuy vậy, nguồn tin từ Majin Bu cũng cho biết, đây chưa phải là thiết kế cuối cùng của iPhone 16 Pro. Hiện mẫu máy này vẫn đang trong quá trình phát triển và Apple có thể thay đổi một số chi tiết trước khi cho ra mắt.

Majin Bu cũng ngầm ám chỉ phiên bản đục lỗ có nhiều khả năng xuất hiện trên iPhone 17 hơn là các mẫu iPhone 16 Pro. Thay vào đó, iPhone 16 Pro sẽ tiếp tục sử Dynamic Island sau 1 năm ra mắt trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max trước khi triển khai trên tất cả thành viên iPhone 15 trong năm 2023.

Trước đó, thông tin về việc Apple sử dựng thiết kế đục lỗ cho hai mẫu iPhone 16 Pro cũng đã được nhiều hãng tin khác tiết lộ. 

Ngoài ra, thông tin về việc Apple bổ sung một phím bấm mới trên dòng sản phẩm iPhone 16 cũng được MacRumors tiết lộ. Theo đó, phím bấm này sẽ nằm dưới phím nguồn và được thiết kế dạng cảm ứng lực, thay vì phím bấm vật lý thông thường.

iPhone 16 rumored to gain new capacitive 'Capture Button'
iPhone 16 được đồn đoán sẽ có phím bấm tiện dụng "Capture Button". (Ảnh: AppleInsider)

Một số nguồn tin cũng cho biết, phím bấm đang được Apple thử nghiệm có tên gọi "Capture Button". Hiện chưa rõ công dụng của phim bấm này, tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng đây có thể là phím bấm giúp người tiêu dùng truy cập nhanh vào hệ thống camera.

Liên quan đến mẫu iPhone sắp ra mắt, nguồn tin từ Apple Insider cho biết, iPhone 16 có khả năng sẽ được bổ sung thêm tấm tản nhiệt bằng vật liệu graphene. Đây được kỳ vọng là giải pháp mới giúp iPhone 16 có thể nhanh chóng tản nhiệt một cách thủ động ra bên ngoài.

Trước đó, nhà phân tích Jeff Pu tiết lộ Apple đang trong quá trình phát triển một hệ thống AI tạo sinh (Generative AI) của riêng mình. Theo kế hoạch, hệ thống AI này sẽ được tích hợp trên phiên bản hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18. Dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ được trang bị một số tính năng độc quyền liên quan đến trí thông minh nhân tạo (AI).

Từ khóa:
Cùng chuyên mục