Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 04/01/2024, 15:44 (GMT+7)

Lộ diện hàng loạt mẫu ô tô sẽ 'đổ bộ' thị trường Việt đầu năm 2024

Hàng loạt mẫu ô tô sắp "đổ bộ" thị trường Việt dịp đầu năm 2024. Những dòng xe đến từ nhiều thương hiệu sẽ góp phần làm cho thị trường sôi động hơn.

Volkswagen Teramont X

Theo giới thiệu trên một số website bán hàng, Volkswagen Teramont X là dòng xe đến từ thương hiệu Đức được sản xuất, nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Hiện các đại lý của Volkswagen thông báo nhận cọc cho chiếc Volkswagen Teramont X với giá khoảng 2,168 tỷ đồng, thời gian giao xe trong tháng 1/2024.

Với mức giá dự kiến trên, Volkswagen Teramont X sẽ cạnh tranh hơn với các mẫu ô tô thuộc phân khúc SUV cỡ lớn như Ford Explorer (giá 2,439 tỷ đồng) và VinFast VF 9 (1,491-1,685 tỷ đồng) hay Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng).

Volkswagen Teramont 1

Volkswagen Teramont X có kích thước tổng thể với chiều dài 4.917 mm, rộng 1.989 mm, cao 1.729 mm và chiều dài cơ sở 2.980 mm. So với Teramont, Teramont X ngắn hơn 180 mm và thấp hơn 48 mm. Thiết kế của Volkswagen Teramont X là phiên bản SUV lai Coupe của mẫu Teramont, với phần đèn pha LED ma trận phân tầng, la-zăng 21 inch.

Nội thất đi kèm màn hình giải trí 12 inch và đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 10,25 inch, cần số điện tử, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, 2 loa Harman Kardon, màn hình hiển thị kính lái HUD, sạc điện thoại không dây, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi/làm mát ghế.

Volkswagen Teramont X được cung cấp hai lựa chọn về động cơ tăng áp 2.0 hoặc 2.5 với công suất lần lượt 217 mã lực và 295 mã lực. Hộp số loại ly hợp kép 7 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Việt Nam đã có thông báo sẽ ra mắt mẫu ô tô Mitsubishi Xforce tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/1/2024.

Mitsubishi Xforce

Mitsubishi XForce có kích thước tổng thể với chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, trục cơ sở dài 2.650 mm và khoảng sáng gầm 222 mm. Mẫu xe này được thiết kế theo kiểu dáng thể thao với lưới tản nhiệt Dynamic Shield cải tiến và hai bên đầu là đèn LED ban ngày tạo hình chữ L, kết hợp với đèn pha bên cạnh tạo thành hình chữ T, cùng với đó là bộ mâm xe làm bằng hợp kim 17 inch - 18 inch tùy từng phiên bản.

Nội thất dòng xe này hiện đại hàng đầu phân khúc SUV cỡ B với nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, ghế nỉ, audio 8-inch, 4 loa, đều hòa kỹ thuật số và tính năng làm mát nước uống. Phiên bản cao hơn sẽ có thêm vô lăng bọc da, điều hòa tự động, hai vùng độc lập, ghế da, màn hình đa thông tin 8-inch, Audio 12,3 inch, sạc không dây, cốp điện và hệ thống loa cao cấp Dynamic Sound Yamaha Premium.

Mitsubishi Xforce dành cho thị trường Việt Nam cũng sẽ sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.5 lít, kết hợp hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Mitsubishi Xforce là mẫu SUV cỡ B được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia và được dự đoán sẽ bán ra với 4 phiên bản, với giá dao động 650-700 triệu đồng. Mẫu SUV cỡ B về Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên đột phá và cạnh tranh cùng với Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-3, CX-30 hay Toyota Yaris Cross.

MG7 2024

Sau nhiều lần lỡ hẹn, mẫu ô tô sedan cỡ D mang tên MG7 dự kiến sẽ được ra mắt tại thị trường Việt đầu năm 2024. Theo thông tin từ một số đại lý MG tại Việt Nam, MG7 sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc với 2 phiên bản là STD và LUX, mức giá khởi điểm dự kiến khoảng 730 triệu đồng.

MG7

MG7 được định vị vào nhóm phân khúc xe cao cấp, được thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu concept của Sedan MG Cybersitter. Phần mui xe phía trước được thiết kế vuốt đều xuống với nhiều đường gân dập nổi, lưới tản nhiệt có kích thước lớn, được mở rộng sang 2 bên với mắt lưới đan xen.

Hai bên lưới tản nhiệt là hệ thống hốc gió gân guốc, hãng đã tạo hình chữ C ôm xung quanh lưới tản nhiệt và cụm đèn pha LEd vuốt về phía sau nằm sát trên nắp capo kết hợp cùng dải đèn LED. Phần thân xe với những đường dập nổi kết hợp cùng dáng xe đầy thể thao khỏe khoắn, la zăng của xe hợp kim 5 màu và có kích thước 19 inch.

Dòng xe này có ngôn ngữ thiết kế tối giản, lược bỏ nhiều phím vật lý và thay vào bằng các nút điều khiển cảm ứng thông minh. Vô lăng 3 chấu của xe kết hợp cùng với kiểu cắt bọc da, tích hợp lẫy chuyển số và phía sau là cụm màn hình nối liền với tổng kích thước là 39.22 inch.

Ghế xe MG7 được bọc da dinamica mềm mại và có chi tiết thiết kế thể thao như xe đua, hàng ghế thứ 2 được trang bị cửa gió và bệ tỳ tay, cùng các cổng sạc Type-C tiêu chuẩn. Ngoài ra, MG7 được trang bị tiện nghi nổi bật như màn hình hiển thị thông tin với công nghệ thực tế ảo AR-HUD, cùng hệ thống âm thanh bose 14 loa và cửa sổ trời toàn cảnh, hỗ trợ đỗ xe.

Mẫu sedan cỡ D này tại thị trường Trung Quốc có 2 tùy chọn động cơ là 1.5L (188 mã lực, 300 Nm) đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép và 2.0L (261 mã lực, 405 Nm) dùng hộp số 9 cấp tự động, MG7 mất đến 6,5 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Suzuki Jimny

Suzuki Việt Nam đã có hành động ngầm xác nhận việc phân phối mẫu SUV địa hình cỡ nhỏ Jimny đến tay khách hàng bằng cách đăng tải hình ảnh Jimny cùng thông báo "coming soon" (sớm ra mắt) trên website chính thức.

Suzuki Jimmy1

Một diễn biến khác, các đại lý Suzuki tại TP.HCM đã có xe Jimny trưng bày, và hãng cũng đang tiến hành vận chuyển Jimny đến đại lý ở các tỉnh thành khác, nên nhiều khả năng khách mua xe có thể nhận trước Tết.

Các đại lý đã bắt đầu nhận cọc cho Suzuki Jimny với giá dự kiến mới cao hơn so với trước đây, tuy nhiên, số tiền chênh lệch dự kiến cao hơn không đáng kể. Cụ thể, phiên bản một tông màu dự kiến có giá 800 triệu đồng (trước đây dự kiến 789 triệu), trong khi phiên bản có hai tông màu dự kiến có giá 820 triệu đồng (trước đây dự kiến 799 triệu).

Suzuki Jimny mở bán tại Việt Nam có thiết kế khá tương tự với các phiên bản tại những thị trường lân cận. Xe được trang bị khố động cơ xăng hút khí tự nhiên với dung tích 1.5L, kết hợp hộp số tự động 4 cấp sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục