Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 22/05/2024, 13:36 (GMT+7)

Lễ hội Trái cây Nam Bộ có gì để quảng bá hình ảnh Việt Nam và thu hút du khách?

Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm 2024 tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt, lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè năm châu và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là trong đợt cao điểm du lịch hè.

Từ ngày 1/6 đến ngày 31/8, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM tổ chức lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 20.

Với chủ đề “Hành trình làm nông hạnh phúc”, điểm nhấn của lễ hội Trái cây Nam Bộ chính là chuỗi hoạt động mới kêu gọi tinh thần đoàn kết chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP.

Trái cây
Tham gia lễ hội, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng “Bộ sưu tập trái cây độc lạ” với nhiều loại trái cây được sưu tầm từ nhiều vùng miền.

Sự kiện khai mạc lễ hội Trái cây Nam Bộ vào ngày 1/6 đặc biệt có sự tham gia của Hội hữu nghị Việt Nam với các quốc gia: Việt Nam - ASEAN, Việt Nam - Ấn Độ, Việt Nam - Indonesia, Việt Nam - Campuchia... thông qua những chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình giao lưu hữu nghị giữa các nước. Tất cả sẽ mang đến sắc màu đa quốc gia cho mùa lễ hội thêm ấn tượng, tăng cường tính quốc tế hóa và nâng cao tình hữu nghị hợp tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Là một trong những sự kiện du lịch thường niên của thành phố, lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 20 sẽ có sự phối hợp của Sở Du lịch, Sở Nông Nghiệp, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM và UBND TP Thủ Đức.

Tham gia lễ hội Trái cây Nam Bộ 2024, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập trái cây độc lạ với nhiều loại trái cây được sưu tầm từ nhiều vùng miền. Tất cả thể hiện sự trù phú và độc đáo từ các chủng loại trái cây nhiệt đới Việt Nam. 

Đồng thời, du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền Bắc - Trung - Nam tại hơn 20 gian hàng Phố ẩm thực. Bên cạnh đó, du khách sẽ được thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực với menu các món ngon tại hệ thống nhà hàng ẩm thực, từ những món ăn đậm chất Việt Nam như cơm niêu, hủ tiếu, bánh canh… đến những món lẩu mang hương vị các nước Thái Lan, Hàn Quốc…

lễ hội
“Hành trình làm nông hạnh phúc” chính là chủ đề của lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20.

Ngoài ra, lễ hội còn có đa dạng các hoạt động văn hoá giải trí như show diễu hành “Bách quả tứ tuý thần tiên hội”. Hoạt động này nhiều năm qua đã đi sâu vào tiềm thức của du khách thập phương với những thần quả khổng lồ, các nàng tiên hoa lộng lẫy chào đón du khách đến tham quan.

Lễ hội còn có một show diễu hành được trang trí theo chủ đề hội nhập - giao lưu văn hóa - nghệ thuật với các nước trong khối ASEAN. Theo đó, đoàn xe diễu hành rực rỡ sắc màu quốc kỳ, quốc hoa, trang phục và những bài hát, điệu múa truyền thống của các nước tạo nên một lễ hội đa sắc màu quốc tế, lan tỏa thông điệp gắn kết, hợp tác vì hòa bình và phát triển.

Đặc biệt, sự kiện khai mạc lễ hội Trái cây Nam Bộ lần 20 này có sự tham gia của Hội hữu nghị Việt Nam với các quốc gia: Việt Nam - ASEAN, Việt Nam - Ấn Độ, Việt Nam - Indonesia, Việt Nam - Campuchia... thông qua những chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình giao lưu hữu nghị giữa các nước. Tất cả sẽ mang đến sắc màu đa quốc gia cho mùa lễ hội thêm ấn tượng, tăng cường tính quốc tế hóa và nâng cao tình hữu nghị hợp tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Cùng chuyên mục