Tích cực quảng bá nghề Phở, hướng tới di sản văn hóa phi vật thể
Sự kiện Festival Phở 2024 tại thành phố Nam Định hướng tới việc lập hồ sơ trình tổ chức UNESCO để đưa Phở Việt ghi danh vào di sản văn hóa phi vật thể thế giới.
Festival Phở 2024 sẽ được tổ chức tại Thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) trong thời gian tháng 3, từ ngày 15 - 17/03 sắp tới đây. Sự kiện nhằm tôn vinh nghề Phở truyền thống, đồng thời hướng tới mục tiêu lan tỏa để phở Việt hội nhập mạnh mẽ hơn, đưa ra giá trị ẩm thực Việt Nam vươn xa hơn nữa trên bản đồ tinh hoa ẩm thực thế giới.
Festival Phở 2024 diễn ra với nhiều chuỗi hoạt động đi kèm độc đáo, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt, đưa Phở trở thành một thường hiệu quốc gia, gắn liền với phát triển du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, thông qua chương trình, ban tổ chức kỳ vọng sẽ tiến tới việc lập hồ sơ UNESCO để đưa Phở Việt trở thành di sản văn hóa thế giới.
Tại Festival Phở 2024, hoạt động trọng tâm mang tên Con đường Phở Việt sẽ quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu tham gia quảng diễn, quảng bá hình ảnh thương hiệu Phở Việt đến từ mọi miền đất nước. Các gian hàng được bố trí ở những khu vực riêng, tạo điểm nhấn, có sự liên kết về ý tưởng, nội dung. Trong đó, được chia làm 3 khu vực: Gian hàng phở 3 miền, gian hàng nguyên liệu và gia vị; gian hàng tiêu chuẩn. Thời gian hoạt động của mỗi gian hàng bắt đầu từ 9 giờ - 22 giờ hằng ngày để phục vụ khách tham quan.
Ngoài việc trực tiếp giới thiệu hương vị phở Việt, Festival Phở còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị như: hoạt động sưu tầm hình ảnh "Tôn vinh phở Việt", roadshow Festival Phở 2024, quảng diễn với chủ đề Con đường phở Việt; hoạt động xác lập kỷ lục nồi phở khổng lồ; buổi Tọa đàm về sự phát triển của nghề phở từ quá khứ tới tương lai; không gian trưng bày văn hóa phở...
Chương trình còn có hoạt động trải nghiệm những công đoạn làm nên món phở dành cho các đại sứ, khách mời và du khách tại làng nghề Phở truyền thống Vân Cù. Đây là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu đến thế giới những giá trị văn hóa, ẩm thực đặc sắc; góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch Việt thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất tron lĩnh vực lương thực - thực phẩm.
Xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra Festival Phở 2024, ban tổ chức sẽ phát hành chương trình ưu đãi đặc biệt dự kiến từ 15.000 - 20.000 bát phở cho thực khách theo hình thức coupon. Với mỗi coupon có giá trị 15.000 đồng, thực khách sẽ được thưởng thức 1 tô phở tại các gian hàng tùy chọn. Sau khi kết thúc chương trình, ban tổ chứ sẽ trích số tiền thu được 5.000 coupon trao tặng cho Quỹ trẻ em bại não tại Nam Định.
- Quảng bá văn hóa nước nhà qua hương vị bát phở Việt
- Học các thương hiệu cách xây dựng “thời trang xanh”
- Top 6 chiến dịch quảng cáo tôn vinh phụ nữ ấn tượng nhất
- Quảng bá văn hóa nước nhà qua hương vị bát phở Việt
- Học các thương hiệu cách xây dựng “thời trang xanh”
- Làm thế nào để thương hiệu triển khai tiếp thị địa phương hiệu quả?
- Top 9 hình mẫu thương hiệu phổ biến nhất hiện nay
- Những công cụ AI hỗ trợ tiếp thị cho thương hiệu năm 2024
- Top 6 chiến dịch quảng cáo tôn vinh phụ nữ ấn tượng nhất