Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 23/05/2024, 15:21 (GMT+7)

Lễ hội Sông nước quảng bá hình ảnh, con người, bản sắc văn hoá đặc trưng của TPHCM

Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 2 được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TPHCM. Dịp này, hàng loạt doanh nghiệp sẽ ưu đãi, giảm giá sản phẩm tại lễ hội.

Sở Du lịch TPHCM cho biết, chủ đề chính của Lễ hội Sông nước TPHCM năm nay là “Chuyến tàu huyền thoại”, để truyền tải được thông điệp sâu sắc từ chủ đề này, từ những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, để các thế hệ trẻ hôm nay thêm yêu về lịch sử và tự hào về truyền thống của cha ông, để lịch sử ấy vượt ra những giới hạn địa lý, đến với ngày càng nhiều công chúng quốc tế.

Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 31/5 và các hoạt động diễn ra đến ngày 9/6/2024 tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện của TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du Lịch TPHCM cho hay, lễ hội sông nước TPHCM lần 2 tiếp tục được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TPHCM, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá đến du khách trong nước và quốc tế.

sông
Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 2 được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.

Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao dưới nước sẽ được tổ chức như: Giải vô địch bơi vượt sông mở rộng TPHCM năm 2024, sẽ diễn ra từ ngày 1-2/6 tại Bến Bạch Đằng, quận 1; Giải vô địch ván chèo đứng TP.HCM lần thứ 1, diễn ra vào ngày 2/6 tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, quận Bình Thạnh hoặc Bến Bạch Đằng, quận 1.

Trình diễn thuyền buồm, mô tô nước, thuyền sailing, ván chèo đứng, dù lượn sẽ diễn ra từ ngày 7-9/6/2024 tại Bến Bạch Đằng quận 1…

Không gian trên bến dưới thuyền, tái hiện "Chợ nổi miền Tây" sẽ diễn ra từ ngày 1-9/6 tại Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè), tái hiện hoạt động chợ nổi trên sông, các hoạt động nghệ thuật dân gian (ban ngày) và các chương trình nghệ thuật đờn ca tài tử; trang trí ánh sáng nghệ thuật dọc kênh và các hoạt động trưng bày, giới thiệu nông sản, đặc sản, trái cây các vùng miền để người dân và du khách tham quan mua sắm, tương tác, trải nghiệm trên chợ nổi; góp phần hỗ trợ nông dân quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; làm mới sản phẩm du lịch đường thủy.

Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" từ ngày 4-10/6, tại khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông, quận 8 với các hoạt động trang trí thiết kế gắn liền với miền Tây sông nước; các gian hàng, trưng bày trái cây của các tỉnh, thành phố; các hoạt động nghệ thuật dân gian và các chương trình biểu diễn nghệ thuật dành cho du khách tham quan.

Dịp này, hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách. Đặc biệt, 15 thương hiệu nổi tiếng sẽ cung cấp voucher điện tử giảm giá đến 50% không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho khách đi máy bay đến TPHCM trong thời gian sự kiện lễ hội Sông nước TPHCM diễn ra.

Ngành du lịch TPHCM kỳ vọng, lễ hội Sông nước sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần tăng trưởng ngành du lịch. Ngoài ra, lễ hội Sông nước lần này sẽ tạo ra giá trị bản sắc độc đáo riêng vốn có của một “đô thị sông nước”; mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến TPHCM, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa truyền thống của dân tộc.

Cùng chuyên mục