Thứ năm, 14/12/2023, 15:52 (GMT+7)

Hyundai Venue 2024 sẽ được ra mắt tại sự kiện Hyundai Experience Day 2023

Mẫu xe Hyundai Venue sẽ được Hyundai Thành Công ra mắt vào cuối tuần này. Đây là mẫu SUV mới dành cho giới trẻ, hứa hẹn sẽ cạnh tranh với phân khúc xe giá rẻ.

Sự kiện Hyundai Experience Day 2023 với chủ đề “Thành phố không chờ đợi” diễn ra ở Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội vào ngày 16-17/12/2023. Trong khuôn khổ chương trình, ngoài phần trình diễn của mẫu xe Hyundai Elantra N ở giải đấu Elantra Gymkhana Championship tại đường đua F1 còn triển lãm hàng loạt mẫu xe của nhà Hyundai Thành Công đã ra mắt.

Hyundai Venue 2023

Cũng tại sự kiện Hyundai Experience Day 2023, Hyundai Thành Công lần đầu ra mắt mẫu SUV đô thị mang tên Hyundai Venue. Hyundai Venue có kích thước nhỏ và được định vị phía dưới phân khúc của dòng xe Hyundai Creta đang được bán ở thị trường Việt Nam.

Hyundai Venue được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019 và được bán ra tại một số thị trường chính như: Hàn Quốc, Mỹ, Ấn Độ và cả các nước ASEAN như Thái Lan, Singapore hay Indonesia. Hyundai Venue có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4036 x 1770 x 1564 mm.

Hyundai Venue 2023 1

Phần đầu Hyundai Venue được thiết kế vuông vắn, khỏe khoắn với lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille đã trở thành đặc điểm nhận dạng cho những chiếc xe mới của Hyundai. Cụm đèn trước của Venue được ví như “cặp mắt hí” bởi có thiết kế rất mỏng và công nghệ chiếu sáng LED. Cụm đèn sương mù của xe có thiết kế bố trí lên cao gần đèn pha lấy cảm hứng từ đàn anh Kona và Santafe.

Đuôi xe có thiết kế “nở hậu” giúp không gian hàng ghế sau thêm phần rộng rãi. Đèn hậu có tạo hình bầu bầu với nhiều đường cắt xẻ bên trong. Cốp xe tạo điểm nhấn khi có cấu tạo lõm vào trong với dòng chữ Venue chạm khắc tinh xảo. Hyundai Venue còn cung cấp thêm bộ vành 17 inch giúp tối ưu chất thể thao hơn.

Hyundai Venue 2023 4

Nội thất của Hyundai Venue 2023 được thiết kế mang lại cảm giác dễ chịu bởi có sự kết hợp hài hòa giữa tone màu kem và xám. Phần táp lô được làm bằng nhựa cao cấp, cửa gió điều hòa đều có viền nhôm bóng loáng xung quanh khiến nó trông hiện đại và tinh tế. Ghế ngồi trên mẫu xe Crossover của Hyundai chỉ sử dụng chất liệu vải, bù lại độ đàn hồi của hai hàng ghế đều được đánh giá khá cao.

Hyundai Venue còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí được đầu tư bài bản với những tính năng hiện đại như: màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Android Auto, Apple CarPlay, USB, dàn âm thanh chất lượng cao. Đặc biệt, xe được trang bị camera lùi, hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tình hình giao thông phía sau, cảnh báo lái xe mất tập trung.

Hyundai Venue 2023 5

Hyundai Venue được trang bị động cơ 1.6L 4 xi-lanh với công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 151 Nm, đi kèm với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tùy chọn động cơ dành cho Hyundai Venue tại Việt Nam khó có thể mạnh mẽ như Creta, với máy 1.5L cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144. 

Hyundai Venue sẽ cạnh tranh cùng các mẫu xe trong phân khúc SUV đô thị hạng A (A-SUV) như: Toyota Raize (giá 552 triệu đồng) và KIA Sonet (519 - 574 triệu đồng).

Cùng chuyên mục