Thứ năm, 30/11/2023, 15:11 (GMT+7)

Hot trend dậy sóng công chúng gần đây - "Mì tôm thanh long" là gì?

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

“Mì tôm thanh long” là cụm từ hot trend gần đây trên mạng xã hội. Điều gì khiến nó trở nên đặc biệt, gây nên làn sóng xu hướng đến vậy?

Mới đây, “mì tôm thanh long” đã chính thức soán ngôi “trà chanh giã tay” để vươn lên vị trí top 1 món ăn hot nhất trên mạng xã hội. Cụm từ và hình ảnh của món ăn này trở nên viral đến mức dù lướt web, Youtube hay Tiktok… đều có thể bắt gặp.

2

Mì tôm thanh long không mới, nó đã xuất hiện từ đầu năm 2022 trên thị trường. Song phải đến hiện tại, khi bài hát quảng cáo với giai điệu độc đáo thì nó mới được lan truyền rộng rãi.

Theo số liệu thống kê trên nền tảng YouNet Media, chỉ trong vòng chưa đến 72 giờ (từ ngày 27 - 29/11) đã có gần 1 triệu tương tác và khoảng 82.000 lượt thảo luận liên quan đến chủ đề mì tôm thanh long trên mạng xã hội. Đồng thời, độ hot của nó vẫn đang liên tục tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong vài ngày tới.

“Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm..” là câu hát bắt đầu của video quảng cáo này. Đáng nói, bài hát không ghi điểm bằng giai điệu hiện đại, bắt tai mà lại đến từ sự độc lạ hiếm có. Theo nhiều người đánh giá, nó là những câu hát “ngang và nhạt”, lỗi thời giống như những sản phẩm quảng cáo thời xưa. Tuy vậy, “càng nghe càng dính” là có thật.

Thêm tiêu đề phụ

Sự viral của MV quảng cáo mì tôm này không chỉ dừng lại ở việc nghe, bàn luận mà nó còn là nguồn cảm hứng để tạo nên các trend thú vị khác. Hàng loạt nội dung sáng tạo liên quan đến “mì thanh thanh” xuất hiện rần rần trên Tiktok, Fanpage, Youtube như: “Biết ông Lần không? hay review mì tôm thanh long, các meme, điệu nhảy, bài hát cover hài hước… 

Thêm tiêu đề phụ (1)

CathyFood là chủ nhân sở hữu sản phẩm mì thanh long trên. Trước đó, gian hàng trên Shopee của thương hiệu này chỉ có doanh thu khiêm tốn trong khoảng 1,38 triệu đồng/tháng (từ ngày 30-10 đến ngày 28-11). Tuy nhiên, nhờ làn sóng xu hướng mạnh mẽ, số người theo dõi gian hàng đã tăng vọt từ 173-841 chỉ trong một ngày. Thậm chí, nhiều người còn săn lùng, tìm kiếm thêm thông tin về mì tôm thanh long cũng như doanh nghiệp sản xuất.

Sự ra đời của mì tôm thanh long mang ý nghĩa đặc biệt, góp phần tiêu thụ quả thanh long - loại nông sản nổi tiếng, có năng suất cao tại Việt Nam. Tương tự như món bánh mỳ thanh long, vào thời điểm vài năm về trước, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều mặt hàng nông sản Việt không thể xuất khẩu. Việc ứng dụng thanh long đỏ vào món bánh mì quốc dân là một trong những ý tưởng sáng tạo được nhiều người ủng hộ.

Cùng chuyên mục