Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 24/07/2023, 14:41 (GMT+7)

Hơn 2.000 trang thông tin điện tử, mạng xã hội bị kiểm tra xử lý ở TP.HCM

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đang rà soát hơn 2.000 trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong năm 2023 và đã có hàng trăm trường hợp vi phạm.

anh so tttt ho chi minh
Hơn 2.000 trang thông tin điện tử, mạng xã hội bị kiểm tra, rà soát xử lý ở TP.HCM.

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM có báo cáo đánh giá thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và dự kiến kế hoạch năm 2024. Điểm đáng chú ý, trong năm 2023 Sở đang kiểm tra, rà soát hơn 2.000 trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội.

Trong số hơn 2.000 trang thông tin điện tử, mạng xã hội bị kiểm tra xử lý ở TP.HCM, trước mắt đơn vị này đã đưa 120 trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật vào "tầm ngắm" để chấn chỉnh, xử lý. Những trường hợp bị đưa vào "tầm ngắm" sẽ bị xử lý bao gồm các vi phạm về quảng cáo, báo hóa tạp chí, vi phạm tôn chỉ mục đích, tính trung thực của thông tin… điểm chung nhất là không tuân thủ quy định pháp luật.

Măt khác, trong quá trình rà soát chấn chỉnh tình trạng “báo hóa” tạp chí trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội, Sở TTTT đã mời 7 đơn vị đến làm việc về vấn đề “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp. Sở cũng đã phối hợp xử lý bốn trường hợp liên quan đến quảng cáo trên không gian mạng.

Theo báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, tính đến tháng 7/2023, đã phát hiện 468 tin bài có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã chuyển 76 tài khoản mạng xã hội nước ngoài đã đăng tải các thông tin sai sự thực và các quan điểm sai trái thù địch tới Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử để xử lý.

Đến năm 2024, Sở TT&TT TP.HCM sẽ tiếp tục hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP. Chữ ký số sẽ được tích hợp trên hệ thống để người dân và doanh nghiệp có thể ký trực tiếp vào các biểu mẫu điện tử, có giá trị pháp lý như chữ ký tay và con dấu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục