Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 22/07/2023, 06:25 (GMT+7)

Cảnh báo tình trạng giả mạo fanpage Bệnh viện Quân y 175 để quảng cáo trục lợi

Thời gian qua, xuất hiện rất nhiều trang fanpage giả mạo Bệnh viện Quân y 175 để quảng cáo thu hút bệnh nhân và trục lợi.

Ngày 20/7, phía Bệnh viện Quân y 175, đại tá Nguyễn Văn Tuấn – Chủ nhiệm chính trị cho biết hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện một loạt trang fangage giả mạo trang chính thức có tích xanh của bệnh viện. Các trang giả này đã sao chép logo, hình ảnh, đăng tải lại các bài viết trên trang chính thức để quảng cáo, mạo danh lừa đảo. Bên cạnh đó, một số trang Facebook cũng giả mạo bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 nhằm gây nhầm lẫn, trục lợi với hành vi hết sức tinh vi và bài bản.

Bệnh viện 175 giả mạo 1
Bệnh viện Quân y 175 lên tiếng cảnh báo về tình trạng giả mạo fanpage để lừa đảo

Đại tá Tuấn chia sẻ, việc các đối tượng xấu mạo danh, lấy hình ảnh tên tuổi các bác sỹ Bệnh viện Quân y 175 để trục lợi cá nhân, lừa đảo có thể gây ảnh hưởng nghiêm tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người dân, người sử dụng dịch vụ. Đồng thời việc làm này gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của bệnh viện. Do đó Đại tá Tuấn khuyến cáo người dân hết sức tỉnh táo, thận trọng để không bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo dẫn tới tiền mất tật mang.

Bệnh viện Quân y 175 cho hay hiện bệnh viện đang ở hữu trang Fanpage có tích xanh là “Bệnh viện Quân y 175” với 30 ngàn lượt thích và 34 ngàn lượt theo dõi. Trang chính chủ này được công nhận, xác minh quyền sở hữu và duy nhất một trang thông tin điện tử là benhvien175.vn.

Bệnh viện 175 giả mạo
Các đối tượng xấu còn mạo danh các bác sỹ của bệnh viện để lừa dối khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ

Bệnh viện có một cơ sở khám bệnh duy nhất tại địa chỉ số 786 Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) với số hotline là 1900 1175. Hiện nay, Bệnh viện Quân y 175 có khoa Bỏng - Vi phẫu tạo hình và hai khoa quốc tế. Các khoa này thực hiện dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật theo yêu cầu trong khuôn viên bệnh viện tại TP.HCM. Tất cả cơ sở thẩm mỹ ghi Bệnh viện Quân y 175 mà thực hiện phẫu thuật, dịch vụ thẩm mỹ ngoài khuôn viên bệnh viện ở TP.HCM và các tỉnh thành khác đều là giả mạo.

Đơn vị này thông tin thêm, trong trường hợp có nhu cầu cầu tư vấn về thẩm mỹ hoặc cần xác thực thông tin cơ sở thẩm mỹ, fanpage thẩm mỹ, người dân có thể nhắn tin trực tiếp cho trang fanpage Bệnh viện Quân y 175 (tick xanh) để được hỗ trợ.

Được biết trước đó tháng 12/2022, Bệnh viện này cũng đưa ra cảnh báo về việc trang fanpage chính thức bị giả mạo. Chưa dừng lại ở đó, những đối tượng xấu còn trục lợi bất chính bằng cách giả danh quen một số bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 để giới thiệu khách hàng đến các phòng khám. Đến nay tình trạng giả mạo này tiếp tục tái diễn.

1maodan

Không chỉ có Bệnh viện Quân y 175 mà ngay cả những bệnh viện nổi tiếng như Bệnh viện Nhi đồng 1, Chợ Rẫy, Đại học Y dược TP. HCM cũng phát hiện tình trạng giả mạo fanpage bệnh viện để quảng cáo, kêu gọi từ thiện, giả danh bác sĩ lừa đảo chữa hiếm muộn, vô sinh. Ngoài ra còn giả danh bác sĩ đễ gọi điện tư vấn mua thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng…

Tại Hà Nội, các bệnh viên đầu ngành như Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, 108… cũng bị giả danh với hình thức tương tự để đánh lừa người tiêu dùng. Do đó người dân cần nâng cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, không nhấn vào các đường link trên các trang fanpage giả mạo để tránh mất tiền oan.

Cùng chuyên mục