Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 14/05/2024, 02:41 (GMT+7)

Hàng loạt bảng quảng cáo ở TPHCM tắt đèn sau 22h để tiết kiệm điện

Để triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tiết kiệm điện của TPHCM, từ 1/5 đến 30/6/2024, hàng loạt bảng quảng cáo đã tắt điện sau 22h.

Thực hiện chủ trương của UBND TPHCM về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn thành phố, hàng loạt bảng quảng cáo ở TPHCM đều tắt đèn chiếu sáng sau 22h.

Ghi nhận của phóng viên, tại những tuyến đường ở trung tâm như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, hay các bảng quảng cáo lớn ven sông Sài Gòn... trước đây luôn sáng đèn xuyên đêm thì hiện nay từ 21, 22h đã tắt điện chiếu sáng. Ngoài ra, một số bảng quảng cáo sử dụng hệ thống đèn led cũng tắt nguồn điện để tiết kiệm điện.

qc
Bảng quảng cáo nằm ngày vị trí "vàng" giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ giao với đường Đồng Khởi, tắt nguồn điện sau 22h.

Ông Nguyễn Lê Văn - Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Nam, Công ty quảng cáo Kim Ngân cho biết, hiện nay công ty có 60 bảng quảng cáo trên địa bàn thành phố. Trước đây, các bảng quảng cáo của công ty đều mở điện từ 18h, từ ngày có chủ trương của thành phố thì mở trễ hơn 30 phút.

“Thực hiện theo chủ trương của TPHCM, chúng tôi đã tắt điện ở bảng hiệu quảng cáo từ 22h” - ông Văn thông tin.

Ngoài các doanh nghiệp có nhiều bảng quảng cáo lớn, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TPHCM, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã chỉ đạo các công ty Điện lực trực thuộc phối hợp cùng chính quyền địa phương, đồng thời cử người đi tuyên truyền, nhắc nhở các đơn vị, hộ dân có biển quảng cáo thực hiện tiết điện, chung tay với ngành điện.

qc
Bảng quảng cáo sử dụng hệ thống đèn led nằm giữa trung tâm phố đi bộ Nguyễn Huệ tắt nguồn để tiết kiệm điện.

Trước đó, ngày 26/4, UBND TPHCM đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành và chính quyền TP Thủ Đức, các quận, huyện về đẩy mạnh tiết kiệm điện và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, đối với các hệ thống chiếu sáng giao thông, UBND Thành phố yêu cầu điều chỉnh thời gian mở đèn trễ 30 phút và tắt đèn sớm 30 phút so với kế hoạch hiện nay; giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng từ 22h tại các tuyến đường có lưu lượng giao thông ít.

qc
Bảng quảng cáo ven sông Sài Gòn tắt điện từ 22h.

Đối với các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí, UBND Thành phố yêu cầu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo từ 22h hoặc tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng.

Ngoài việc tắt điện bảng quảng cáo ngoài trời sau 22h, ngành điện TPHCM tiếp tục kêu gọi mọi người, mọi nhà chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại gia đình, tại nơi làm việc như tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng thiết bị điện; ưu tiên mua sắm các phương tiện, thiết bị điện hiệu suất cao, có dán nhãn năng lượng đạt mức hiệu suất cao; không sử dụng bóng đèn sợi đốt. 

qc
Nhiều gia đình ở chung cư hưởng ứng chủ trương tắt điện từ 22h.

Trường hợp sử dụng máy lạnh thường xuyên, cần vệ sinh định kỳ 3 tháng/lần. Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên không chỉ giúp tiết kiệm điện hiệu quả mà còn tăng tuổi thọ cho máy. Nhiệt độ máy lạnh luôn để ở mức 26 độ C trở lên, nếu cài nền nhiệt quá thấp sẽ gây tiêu hao điện quá lớn. Mỗi khi nhiệt độ bên ngoài tăng dao động 1 độ C, các thiết bị điều hòa nhiệt độ, điển hình là máy lạnh sẽ có thể tăng từ 2% đến 3% hiệu suất tiêu thụ điện, dẫn đến tiền điện tăng cao so với trung bình sử dụng của những tháng khác trong năm, ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt của gia đình.

Các cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng điều chỉnh máy điều hòa ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên, mở máy điều hòa trễ 60 phút và tắt máy điều hòa sớm 60 phút so với giờ bắt đầu và giờ kết thúc làm việc; tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, khuôn viên, khu vực công cộng, khuyến khích di chuyển bằng cầu thang bộ giữa các tầng gần nhau; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tại phòng làm việc. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục