Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 19/08/2024, 15:08 (GMT+7)

Tài chính dưới 3 tỷ đồng nên mua nhà khu vực nào, hiểu được điều này bạn sẽ không còn phân vân

Nhiều người đang có ý định mua nhà song quyết định mua nhà khu vực nào là điều khiến phần lớn phải phân vân. Với tài chính dưới 3 tỷ đồng, bạn có thể cân nhắc những vị trí dưới đây theo gợi ý từ các chuyên gia.

Báo cáo mới đây từ Savills Việt Nam cho biết, nguồn cung căn hộ giá bình dân (dưới 3 tỷ đồng) ngày càng hạn chế. Tại TP.HCM, phân khúc này chỉ chiếm 18% nguồn cung sơ cấp 6 tháng đầu năm nay. Các căn hộ này chủ yếu nằm cách trung tâm thành phố trên 10 km. Dự báo trong 3 năm tới, nguồn cung tương lai của phân khúc này có thể thấp hơn mức 5%. Trong khi tại thị trường Hà Nội, giá sơ cấp phân khúc căn hộ tại thời điểm giữa năm 2024 đạt 65 triệu đồng/m2, tăng 10% theo quý và 24% theo năm. Đáng chú ý, thị trường không có nguồn cung mới nào dưới 45 triệu trong quý II/2024, theo Reatimes. 

Bán Căn hộ chung cư Đà Nẵng giá rẻ, thông tin chính chủ
Phân khúc căn hộ bình dân liên tục khan hàng, giá nhà tăng nóng. (Ảnh: M.H)

Theo bà Đỗ Thu Giang, Giám đốc dịch vụ tư vấn Savills, để tiếp cận được nguồn đất giá thấp hơn, từ đó có thể phát triển nhà ở có giá cả phải chăng hơn, các chủ đầu tư đã tập trung phát triển các dự án ra khu ngoại ô. Đây là những khu vực có chi phí đất thấp hơn so với khu vực nội thành, từ đó có thể phát triển nhà ở có giá cả phải chăng hơn. Do đó, giá nhà ở tại các tỉnh lân cận sẽ thấp hơn đáng kể và phù hợp với túi tiền hơn so với các thành phố "trung tâm". Bình Dương và Bắc Ninh là minh chứng rõ ràng cho điều này, cả hai đều có mức giá trung bình khoảng 1.500 USD/m2 nhà ở (căn hộ)".

Cũng theo bà Giang, hạ tầng cũng là đòn bẩy quan trọng nhất trong việc thay đổi cấu trúc giá trị của thị trường nhà ở. Việc phát triển cơ sở hạ tầng kéo các khu vực ngoại ô "lại gần" với trung tâm thành phố hơn, giúp làm giảm thời gian di chuyển. Đồng thời sẽ tạo điều kiện cho phát triển các đô thị với quy mô lớn và mật độ dân cư cao dọc theo tuyến đường, làm cho việc đi lại từ các khu vực ngoại ô trở nên hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các tỉnh lân cận đang được kéo gần hơn vào các thành phố lớn, giúp các thành phố này tiếp tục được mở rộng.

Đồng quan điểm, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, Bộ phận tư vấn và nghiên cứu Savills Hà Nội cũng cho biết, để giải quyết bài toán giá nhà ở hợp lý, các thành phố lớn buộc phải đầu tư phát triển hạ tầng vành đai, hướng tâm giảm tải cho nội đô, giãn dân ra các vùng ven. Cùng với đó, các khu đô thị mới ở những khu vực xa trung tâm được đầu tư tiện ích đồng bộ, chất lượng sẽ hấp dẫn người mua. Hiện tại người dân đã cởi mở hơn với việc dịch chuyển ra các khu vực vùng ven, thành phố vệ tinh. Ngoài ra, nhu cầu còn đến từ những người có thể làm việc từ xa, không đòi hỏi phải di chuyển nhiều. 

Cùng chuyên mục