Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/06/2023, 17:04 (GMT+7)

Du lịch hè, nhiều khách sạn quảng cáo, cam kết có điện phục vụ du khách

Trước tình trạng mất điện tại các khu du lịch, rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay tung quảng cáo mời chào hành khách và cam kết có điện, đảm bảo điện thông suốt không làm gián đoạn quá trình nghỉ dưỡng.

Du khách vạ vật vì mất điện

Thời gian gần đây nhiều tỉnh thành phía Bắc rơi vào tình cảnh thiếu điện sử dụng và bị cắt điện luân phiên. Mất điện kèm nắng nóng không chỉ gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt mà còn tác động nhiều tới tình hình kinh doanh, sản xuất, du lịch, các dịch vụ lưu trú.

Bỏ nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu các địa điểm du lịch nhưng nhiều du khách phải than trời khi khách sạn, homestay, villa bất ngờ mất điện.

Trước đó, ngày 1/6 vợ chồng chị Đoàn Thị Liên (Hà Đông, Hà Nội) tới Hạ Long du lịch hè 3 ngày 2 đêm. Chị Liên đã đặt thuê căn hộ chung cư tại tòa nhà New Life Tower (đường Hoàng Quốc Việt, Hạ Long, Quảng Ninh) với giá 1 triệu đồng/đêm.

nhieu-khach-san-bi-cat-dien-thuong-de-mat-tien-van-va-vat

Người dân nằm la liệt trên sàn trung tâm thương mại Vincom Hạ Long để tránh nóng. Ảnh: Internet

Khi vào nhận phòng lúc 12h, căn hộ chị Liên thuê đã mất điện và khoảng 13h30 có trở lại. Sáng hôm sau, do con gái thứ 2 (2 tuổi) bị mệt nên vợ chồng chị Liên ở nhà, chỉ có bé lớn theo mọi người trong đoàn đi thăm Vịnh Hạ Long. Khi cả nhà đang ngủ thì thấy nóng nực, chị Liên tỉnh dậy mới biết mất điện, lúc đó vào khoảng 9h sáng.

Liên lạc với bên cho thuê căn hộ, chị Liên nhận được thông báo toàn thành phố đang bị mất điện nên không có phương án xử lý, họ mong chị thông cảm và chờ đợi tới khi có điện trở lại.

Do mất điện, nhiều hàng quán đóng cửa, gia đình chị Liên không thể mua cháo cũng không có nước sôi để pha sữa cho con. Chồng chị Liên phải xuống quán bún gần nhà xin nước nóng để pha cháo ăn liền cho con.

Chị Liên cho biết, càng về trưa trời càng nóng, chồng và con gái chị phải cởi trần, ngồi vạ vật trong nhà và ngủ dưới sàn. Nóng bức lại đang ốm mệt, con chị Liên mệt mỏi, quấy khóc. Định bụng khi con lớn thăm Vịnh về cả gia đình sẽ trả phòng và trở lại Hà Nội nhưng tới 16h30 thì có điện, tiếc công đi lại nên anh chị quyết định không về.

Tưởng đã thoát cảnh mất điện nhưng sáng 3/6 mới 7h30 điện lại mất, vợ chồng chị Liên lập tức thu dọn hành lý trở về Hà Nội và coi đây là chuyến du lịch nhớ đời.

Không chỉ riêng gia đình chị Liên mà rất nhiều du khách khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Có gia đình từ Hà Tĩnh ra Hà Nội du lịch, khi nhà nghỉ mất điện, họ phải ngồi ngoài hành lang tránh nóng. Nhiều gia đình đến Cát Bà (Hải Phòng) du lịch, vừa thoát cảnh tắc phà thì phải đối diện với tình cảnh mất điện cả huyện đảo.

Quảng cáo, cam kết có điện

Nắng nóng kèm mất điện, khách du lịch mệt mỏi nhưng nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay, villa cũng lao đao. Ngoài việc lượng khách sụt giảm thì các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trũ phải liên tục xin lỗi và mong nhận được thông cảm của khách hàng về sự cố mất điện. Nhiều đơn vị còn giảm giá tiền, hoàn tiền, tặng voucher giảm giá cho khách vì mất điện.

Trước tình trạng trên, các đơn vị lưu trú buộc phải sắm máy phát điện để phục vụ du khách. Mặc dù chi phí vận hàng cao hơn sử dụng điện lưới nhưng họ không thể không áp dụng phương án này. Cũng từ đây, rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay tung ra những chiến dịch quảng cáo mời chào khách du lịch và cam kết có điện, đảm bảo điện thông suốt không làm gián đoạn quá trình nghỉ dưỡng.

quảng cáo không mất điện 3

Các mẩu quảng cáo được đăng tải trên các diễn đàn mạng xã hội khá hấp dẫn như: “Các khách hàng nhà em yên tâm khách sạn lúc nào cũng có điện 24/24 để phục vụ quý khách. Em giảm giá 100.000 đồng/phòng cho khách hộ khẩu Hạ long khi bị mất điện luôn ạ”. Hoặc “Toàn tỉnh mất điện nhưng khách sạn nhà em thì không. Về Sầm Sơn cứ qua… là không lo thiếu điện nhé cả nhà”.

quảng cáo không mất điện

Hầu hết dưới những bài đăng này đều nhận được sự quan tâm của du khách. Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng dù sử dụng máy phát và cam kết có điện nhưng khách sạn cũng chỉ phục vụ nhu cầu điện sáng, nấu ăn, quạt máy chứ không vận hành thang máy và điều hòa.

quảng cáo mất điện

Các khách sạn liên tục quảng cáo có điện để thu hút du khách

Chị Lê Thị Loan, chủ 1 khách sạn, cho biết: “Để ứng phó với tình trạng mất điện, chúng tôi đã chuẩn bị máy phát điện và quạt tích điện cho du khách. Rất nhiều khách từ villa chuyển sang khách sạn của chúng tôi vì ở đó mất điện. Ngày 13/6, theo thông báo, khu vực Sầm Sơn mất điện từ 11h tới 21h, đây là lần cắt điện thứ hai trong tháng này. Dùng máy phát điện chi phí cao hơn điện lưới nhưng các hoạt động dịch vụ của khách sạn chúng tôi vẫn thông suốt và đón lượt khách tới nghỉ dưỡng cao hơn do có điện”.

Cùng chuyên mục