Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 04/07/2024, 10:00 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 5/7-7/7): Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết 3 ngày tới ở cả 3 miền từ 5/7 đến 7/7 sẽ như thế nào? Hãy cùng cập nhật trên Tiếp thị & Gia đình.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ sáng 3/7 đến sáng 4/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, cục bộ có nơi trên 120mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm. 

Dự báo thời tiết trong những ngày tới, khu vực Bắc Bộ nhiệt độ dao động từ 25-32 độ C, trời mát mẻ hơn so với những ngày trước. Dự báo đêm 5/7 có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm, cục bộ có nơi mưa to.

Đối với khu vực Trung Bộ, ban ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 36 độ C. Tuy nhiên, buổi chiều và tối có khả năng xuất hiện mưa dông, đặc biệt là các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Dự báo đêm 5/7 khu vực Nam Trung Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

du-bao-thoi-tiet-3-ngay-toi
Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Bắc Bộ mát mẻ, Trung Bộ nắng nóng

Trong khi đó, dự báo thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 28-33 độ C, ban đêm giảm xuống 24-27 độ C. 

Người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các chuyên gia khuyến cáo khi trời có mưa dông, sấm sét người dân nên cắt cầu dao, rút các thiết bị điện ra khỏi ổ điện; đứng xa cửa sổ cửa ra vào các đồ dùng bằng điện; tránh xa những chỗ ẩm ướt như bồn tắm bể nước; tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại di động. Với các đường dây điện và đường dây điện nối bên ngoài rất dễ bị sét đánh lan truyền, nên tránh xa các dây này ít nhất là 1m.

Người dân cũng không nên trú mưa ở những tán cây, đặc biệt là trong môi trường mở. Đối với người đang đi trên phố, nếu bất ngờ gặp thời tiết có sấm sét nên tránh cây cầu sắt, ống khói cao, những nơi có kim loại.

Người đi xe đạp nên xuống xe ngay lập tức và đặt xe đạp tách riêng ra khỏi người để tránh gây ra sét…

Nếu ở trong nhà, người dân nên đứng tránh xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước; không đứng gần các đường dây điện, tuyệt đối không dùng điện thoại khi dông tố ập tới phòng chập điện, sét đánh, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Cùng chuyên mục