Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 28/09/2024, 18:24 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở cả 3 miền từ 28/9 đến 7/10

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 28/9 - 7/10) ở các khu vực trên cả nước. Hãy cùng cập nhật trên Tiếp thị & Gia đình.

Dự báo thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). 

Dự báo thời tiết đêm 29 và ngày 30/9: có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, ngày 29/9 có nơi nắng nóng; riêng chiều tối ngày 30/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối ngày 30/9 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

du-bao-thoi-tiet-ha-noi
Biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới ở Hà Nội. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Nhận định thời tiết từ đêm 30/9 đến ngày 8/10

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 30/9 đến ngày 8/10.

du-bao-thoi-tiet-tphcm
Biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới ở TP.HCM. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, Bắc Bộ và Thanh Hóa: đêm 30/9 có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Từ ngày 01/10 có mưa vài nơi; từ đêm 01/10 đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét; từ ngày 03/10 sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Trung Bộ: có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 01-02/10 ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Từ khoảng ngày 05-06/10, khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, khu vực Tây Nguyên chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới khu vực Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Cùng chuyên mục