Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 26/09/2024, 21:03 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 3 ngày tới từ (27/9-29/9): Miền Bắc đề phòng mưa rào

Dự báo thời tiết 3 ngày tới ở cả 3 miền từ 27/9 đến 29/9 sẽ như thế nào? Hãy cùng cập nhật trên Tiếp thị & Gia đình.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết 3 ngày tới, ngày 27/9, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng,  riêng thời kỳ từ đêm 28/9 có khả năng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm (mưa tập trung vào chiều và tối).

Dự báo thời tiết 3 ngày tới, ngày 27/9, thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì không mưa, trời nắng. Đêm 28, rạng sáng 29/9 có thể có mưa rào. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 31-34 độ, nhiệt độ ban đêm khoảng 25-27 độ.

du-bao-thoi-tiet-3-ngay-toi
Dự báo thời tiết 3 ngày tới từ (27/9-29/9): Miền Bắc đề phòng mưa rào (Ảnh minh họa)

Khu vực Trung Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ khoảng 1-2/10 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Dự báo khu vực này thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện từ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn/ và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Cơ quan khí tượng cảnh báo những khu vực trên, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Cùng chuyên mục