Thứ tư, 07/06/2023, 08:00 (GMT+7)

Điểm danh những Billboard quảng cáo ấn tượng nhất

Hoàng Ngân (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Rất nhiều chiến dịch ngoài trời với Billboard quảng cáo sáng tạo đã được tung ra trong thời gian qua: Oreo, Maybelline, Bảo tàng Hải Dương học là những cái tên sáng giá.

Học hỏi những Billboard quảng cáo xuất hiện trong bài viết dưới đây sẽ giúp team marketing, công ty truyền thông và quảng cáo có thêm nhiều ý tưởng mới trong chiến dịch OOH (quảng cáo ngoài trời).

“Cá nói” cùng Bảo tàng Hải Dương học

Để khách hàng biết Bảo tàng mở cửa “xuyên trưa”, đội ngũ truyền thông đã thông báo bằng một Billboard vô cùng độc đáo với hình ảnh chú cá màu tím có ngoại hình “hay”. Thông điệp “Cá không nghỉ trưa, Bảo tàng Hải Dương học cũng vậy” vừa đánh đúng vào nội dung cần truyền đạt, vừa thể hiện sự dí dỏm và ngộ nghĩnh. Billboard quảng cáo này khiến cho mọi người đều muốn ghé thăm một lần vì sự mời chào hóm hỉnh và vô cùng thân thiện.

Mượn giờ giấc của cá để thông báo về giờ mở cửa một cách thú vị và gần gũi
Mượn giờ giấc của cá để thông báo về giờ mở cửa một cách thú vị và gần gũi

“Chuốt mi khổng lồ” của Maybelline

Thương hiệu mỹ phẩm Maybelline không ngại “vung tiền” khi biến tòa tháp Landmark 81 trở thành cây chuốt mi “siêu to khổng lồ”. Để quảng cáo cho chiến dịch về sản phẩm Mascara Kiss Me, hàng loạt ánh đèn neon hồng được phủ lên tòa tháp, tạo hiệu ứng đầu chuốt mi vô cùng sáng tạo. Sự nổi bật về chiều cao của Landmark 81 cộng với màu hồng giữa sắc trời đen đã mang tới cảnh tượng hoành tráng, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Sài Thành.

Billboard quảng cáo
Billboard quảng cáo "đáng đồng tiền bát gạo" của nhà Maybelline

“Năng lượng xanh” cùng Heineken

Có rất nhiều cách để làm truyền thông chạm tới trái tim của người tiêu dùng, Heineken đã chọn cách đứng về phía môi trường, lựa chọn việc sử dụng năng lượng xanh trong chiến dịch OOH độc đáo. Nhân dịp lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới – “Rock In Rio” – diễn ra tại Brazil, Heineken đã kết hợp với Le Pub (Agency sáng tạo) để đặt biển Billboard quảng cáo sử dụng các tấm pin Mặt Trời. 

Heineken sử dụng năng lượng xanh từ ánh sáng Mặt Trời cho chiến dịch quảng cáo
Heineken sử dụng năng lượng xanh từ ánh sáng Mặt Trời cho chiến dịch quảng cáo

Khi ánh sáng Mặt Trời chiếu rọi cũng là lúc bảng hiệu có điện để sáng đèn. Thông điệp dí dỏm “Bảng quảng cáo này đang làm mát Heineken của bạn. Cụng ly nào” gây ấn tượng mạnh với khách hàng, cùng với ý tưởng sử dụng năng lượng từ Mặt Trời càng khiến biển quảng cáo này trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

"Chấm vào sữa" cùng Oreo

"Oreo chấm sữa" là công thức ăn bánh in sâu vào tâm trí của mỗi người khi xem quảng cáo từ thương hiệu này. Bắt tay với agency DraftFCB, Oreo đã thực hiện chiến dịch quảng cáo thang máy tại Hoa Kỳ với thông điệp truyền tải "“Milk’s favorite cookie”. Bằng cách dán sticker ly sữa lên vách kính trong suốt của thang máy, còn nhãn dán bánh quy Oreo dán lên buồng thang máy, tất cả mọi người đều sẽ nhìn thấy cảnh tượng chiếc bánh quy nâu đen khổng lồ được nhúng vào ly sữa.

Một lần nữa,
Một lần nữa, "Oreo chấm sữa" lại được quảng cáo nhưng với kích thước to lớn hơn

Billboard quảng cáo “Xe bus hẹn hò” của NZdating.com

Đây là website mà những người cô đơn, muốn tìm một nửa kia của cuộc đời có thể tìm được đối tượng phù hợp và bắt đầu cuộc hẹn. Để quảng cáo, NZdating đã tận dụng các tuyến xe bus gặp nhau ở một điểm tại New Zealand và dán quảng cáo ở mặt sau xe. Khi hai xe bus ở gặp nhau sẽ tạo ra thông điệp Find Your Perfect Match” (tạm dịch: Tìm kiếm một nửa hoàn hảo của bạn).

Ý tưởng sáng tạo của trang web hẹn hò khi sử dụng những chiếc xe bus
Ý tưởng sáng tạo của trang web hẹn hò khi sử dụng những chiếc xe bus

Ngoài ra, NZ Dating còn nhắn nhủ với người đi đường rằng: “Đến xe bus còn có đôi có cặp thì hà cớ gì bạn lại chịu cô đơn, truy cập NZdating.com để tìm tình yêu nhé”.

Quảng cáo táo bạo của thuốc nhuận tràng Dulcolax

Có lẽ những ai nhìn thấy lõi vệ sinh khổng lồ trên đường (đặt trước cửa các hiệu thuốc” cùng đều cảm thấy bất ngờ và khó hiểu. “Doanh nghiệp nào đang quảng cáo giấy vệ sinh thế này?” Nhưng không, Billboard quảng cáo này là ý tưởng thú vị của thuốc nhuận tràng Dulcolax, chiến dịch marketing du kích đánh thẳng vào hiệu quả của sản phẩm, nhấn mạnh công dụng của thuốc khi điều trị hỗ trợ táo bón.

Chiến thuật du kích, đánh thẳng vào hiệu quả của sản phẩm
Chiến thuật du kích, đánh thẳng vào hiệu quả của sản phẩm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục