Thứ hai, 15/05/2023, 11:30 (GMT+7)

Khám phá đảo Bé Lý Sơn - hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ hiểm có

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đảo bé Lý Sơn là hòn đảo hoang sơ thuộc đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi. Đây là địa điểm du lịch trải nghiệm rất thích hợp cho những ai yêu thích hòa mình, khám phá thiên nhiên.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá đảo Bé Lý Sơn trong bài viết này. Bạn chắc chắn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích để có một chuyến đi vui vẻ đáng nhớ.

Vị trí đảo Bé Lý Sơn nằm ở đâu?

Đảo Bé Lý Sơn hay còn gọi là đảo An Bình nằm tại huyện đảo Lý Sơn. Nơi đây cách đảo lớn Lý Sơn về phía Tây Bắc khoảng 3 hải lý tương đương 5km. Khi bạn đi bằng ca nô từ đảo lớn đến đảo bé sẽ mất khoảng từ 10-15 phút.  

Diện tích đảo Bé Lý Sơn khoảng gần 1km2 với khoảng 500 nhân khẩu sinh sống (100 gia đình). Hoạt động kinh tế chính của người dân trên đảo là đánh bắt thủy hải sản, trồng hành tỏi là hai loại cây nổi tiếng của hòn đảo. Đảo Bé Lý Sơn với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hoang sơ cùng biển xanh cát trắng được mọi người ví như Maldives Việt Nam. 

dao-be-ly-son-01
Vị trí đảo Bé Lý Sơn nằm ở đâu?

Đến đảo Bé Lý Sơn bằng cách nào?

Du khách có thể lựa chọn phương tiện tàu hoặc ca nô để di chuyển ra đảo Bé Lý Sơn. Với sự phát triển của du lịch nên hiện nay, việc ra đảo rất thuận tiện do có nhiều tàu thuyền qua lại. Thông thường các chuyến tàu ra đảo sẽ bắt đầu xuất phát lúc 8h sáng và trở lại đảo Lớn khoảng 14h30 chiều. Nếu bạn đi thuyền mức giá sẽ là 30 nghìn đồng/ người. Với ca nô mức vé sẽ cao hơn là 80 nghìn đồng/ người/ lượt khứ hồi. 

dao-be-ly-son-04
Đảo bé Lý Sơn

Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn có thể thuê ca nô nguyên chiếc để chủ động hơn trong việc di chuyển. Hình thức này sẽ phù hợp với những đoàn khách. Giá thuê ca no 25 chỗ sẽ là khoảng 1.600.000 vnđ, còn đối với ca nô 35 chỗ giá thuê nguyên chiếc sẽ là 2.200.000 vnđ. 

Bạn cần chú ý nếu muốn đến đảo Bé Lý Sơn, du khách cần đến được đảo Lý Sơn trước tiên. Tại đây sẽ có các chuyến tàu ra đảo Bé hàng ngày. Để đến đảo lớn Lý Sơn bạn di chuyển từ cảng Sa Kỳ, mỗi ngày sẽ có 3 chuyến tàu cao tốc ra đảo.

dao-be-ly-son-02
Đến đảo Bé Lý Sơn bằng cách nào?

Nên đến đảo Bé Lý Sơn vào thời gian nào?

Thời điểm thích hợp để du lịch đảo Lý Sơn là vào thời điểm từ tháng 3 đến tháng 8. Trong khoảng thời gian lập xuân cho đến thời điểm mùa hè chuyển qua mùa thu. Trong thời điểm này thời tiết sẽ ít mưa bão và khí hậu cũng mát mẻ. 

Du lịch đảo Bé Lý Sơn có những hoạt động nào?

Đến đảo Bé Lý Sơn có gì đẹp và các hoạt động du lịch nào? Du lịch đảo Bé bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị như: tắm biển, lặn biển ngắm san hô, cắm trại, ngắm bình minh và hoàng hôn đảo siêu đẹp,... 

Tắm biển Lý Sơn với làn nước trong mát

Đối với những hành trình du lịch biển đảo, việc tắm biển là không thể thiếu. Đến đảo Bé Lý Sơn các du khách thường tắm biển ở Bãi Ngang. Vì nơi đây có làn nước trong veo nhìn thấy được đáy rất đẹp và sạch sẽ. Bên cạnh đó bạn có thể tham gia nhiều hoạt động khác trên bãi biển để có thêm trải nghiệm vui vẻ hơn.

Lưu ý sau khi tắm biển, bạn có thể tắm lại bằng nước ngọt được người dân cung cấp. Với thùng nước ngọt 10 lít sẽ có giá 20 nghìn đồng. Vì đây là đảo nên đối với người dân ước ngọt là tài nguyên vô cùng quý giá. 

dao-be-ly-son-03
Tắm biển Lý Sơn với làn nước trong mát

Lặn biển ngắm san hô

Đến đảo Bé Lý Sơn bạn không nên bỏ qua hoạt động lặn biển ngắm san hô. Bởi nơi đây nổi tiếng với những rạn san hô tự nhiên siêu đẹp được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Bởi vậy mà hỏa động này là một trong những điểm độc đáo thu hút khách du lịch đến với đảo Bé.

Bạn sẽ có được trải nghiệm tuyệt với khi bước vào thế giới đại dương sinh động với những rặng san hô và các loài cá tuyệt đẹp. Hoạt động này thường được tổ chức vào buổi chiều để du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất trong ngày. 

Khi tham gia hoạt động này, khách du lịch sẽ được hướng dẫn một số kỹ thuật lặn cơ bản. Tiếp đó, bạn sẽ di chuyển đến địa điểm lặn bằng thuyền thúng. Trải nghiệm lặn sâu khám phá thế giới dưới lòng đại dương bạn sẽ thấy được bức tranh sống động về một thế giới khác. Lưu ý là bạn không nên dẫm vào san hô sẽ ảnh hưởng đến hệ sinh thái. 

dao-be-ly-son-05

Ngắm hoàng hôn và bình minh đảo Bé Lý Sơn

Bình minh và hoàng hôn là  cảnh đẹp ở những vùng biển mà bạn chắc chắn nên trải nghiệm. Sáng sớm thức dậy trên hòn đảo nhỏ đi dạo trên bờ biển hít thở không khí trong lành và chờ bình minh lên sẽ mang đến cho bạn tinh thần vui tươi thư thái. 

Bên cạnh đó, hoàng hôn trên đảo Bé Lý Sơn với ánh chiều tà sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên. Tại đây bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống nhẹ nhàng như chậm lại. Giúp bạn giải tỏa căng thẳng và nạp thêm năng lượng tích cực. 

dao-be-ly-son-06
Ngắm hoàng hôn và bình minh đảo Bé Lý Sơn

Những món ăn đặc sản trên đảo Bé Lý Sơn

Đến đảo Bé Lý Sơn bạn không nên bỏ qua ấm thực nơi đây. Bạn nên thưởng thức món chè xoa xao đặc sản của đảo được làm từ rau xoa phơi khô và nấu thành rau câu. Đây là món ăn thơm mát dân dã được nhiều du khách yêu thích.

Không chỉ có vậy, du lịch biển đảo thì không thể thiếu những món hài sản tươi ngon. Đến Lý Sơn bạn nên thưởng thức những món như: Cua Huỳnh Đế, hàu non xào, cua dẹt, gỏi sứa, gỏi tỏi non, chả cá,... Chắc chắn những món ăn này sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hơn tinh hoa của biển đảo. 

Có thể nói đảo Bé Lý Sơn là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn và không nên bỏ qua với những bạn yêu thích du lịch trải nghiệm. Đến đảo bạn sẽ được rời xa ồn ào, bộn bề và hòa mình vào thiên nhiên yên tĩnh. Tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị cùng những món ăn tươi ngon. Chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nguồn năng lượng tươi mới và những trải nghiệm ý nghĩa. Hy vọng đây sẽ là gợi ý hữu ích cho những chuyến đi của bạn trong thời gian tới. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục