Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 02/08/2023, 06:20 (GMT+7)

Có tiền nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn thu lời hơn?

Đầu tư vàng là một trong những hình thức ổn định và được ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn là tốt nhất. 

Sự khác nhau giữa vàng miếng và vàng nhẫn

Tùy mục đích sử dụng và nhu cầu của khách hàng mà mỗi loại sẽ có mức giá, đặc điểm khác nhau để nhận biết.

Về vàng miếng: Là loại vàng có kích thước hình chữ nhật nằm gọn trong lòng bàn tay và độ dày vừa đủ. Ở 4 góc của vàng miếng được nắn gọn, không vuông góc nhọn mà có một độ cong nhất định. Đặc biệt, trên bề mặt của vàng miếng sẽ được khắc một số thông tin chi tiết về vàng như nguồn gốc xuất xứ, khối lượng vàng nguyên chất, tên thương hiệu,...

nen-vang-mieng-hay-vang-nhan
Nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng? Ảnh minh họa

Vàng SJC được xem như là "vàng tiêu chuẩn" bởi có mức giá cao, thương hiệu uy tín lâu đời và được Nhà nước quản lý. Vì vậy, đa số người dân luôn ưu tiên lựa chọn mua vàng miếng SJC để cất giữ. Vàng miếng SJC rất đa dạng, từ những miếng vàng đơn, hàm lượng vàng chứa trong miếng cho đến các loại vàng miếng được thiết kế và khắc theo phong thủy.

Về vàng nhẫn: Loại vàng đã được chế tác thành hình một loại trang sức thường thấy, không được chạm khắc họa tiết và chỉ đơn giản là chiếc nhẫn trơn bóng. Nhìn chung, nhẫn vàng sẽ khá đơn giản và có một độ dày vừa đủ.

Nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng?

Việc quyết định nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tùy vào điều kiện và nhu cầu mà khách hàng có thể đưa ra sự lựa chọn cho phù hợp. 

Ưu điểm của vàng miếng là tính ổn định về giá cả, đồng thời điều này lại trở thành nhược điểm của vàng nhẫn. Vàng miếng thường giữ mức giá ổn định, ít bị áp đặt giá và hiếm khi có biến động lớn.

Tuy nhiên trong trường hợp khách hàng có điều kiện thu nhập ở mức trung bình nhưng vẫn muốn đầu tư hoặc đầu tư trong ngắn hạn thì vẫn vàng nhẫn vẫn là một lựa chọn thích hợp.

Theo chia sẻ của ông Tô Thanh Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty vàng Sacombank trên báo Lao động thì tùy vào khẩu vị rủi ro của từng nhà đầu tư để chọn loại vàng tương ứng. Nếu muốn mua vàng có độ khan hiếm cao, mức độ biến động lớn thì thể chọn đầu tư vào vàng miếng. Còn trong trường hợp mua vàng với mục đích tích sản thì vàng nhẫn là lựa chọn khả dĩ hơn bởi giá thành rẻ mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Capture
Ảnh: Hoàng Triều

Thời điểm gần đây người dân đang cso xu hướng mua vàng nhẫn để dành thay cho vàng miếng. Lý giải điều này trên báo Lao động, ông Trần Đức Mạnh, trưởng phòng kinh doanh Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết:

"Thời gian gần đây, giá vàng thế giới biến động khá lớn, thị trường trong nước cũng có biến động theo. Giá vàng miếng SJC thời gian qua đã có thời điểm cao hơn vàng thế giới tới 17 - 18 triệu/lượng. Khi khách hàng có nhu cầu mua vàng phải cân nhắc về biên độ chênh lệch đó vì kém an toàn. Vì thế, thời gian gần đây, nhiều người đổ sang mua nhẫn tròn, trang sức để làm tài sản tích trữ thay vì vàng miếng SJC.

Theo nhiều chuyên gia, mua vàng nhẫn sẽ linh hoạt cũng như thuận tiện hơn cho người dân bởi dễ cất giữ, sử dụng mà giá thành phù hợp hơn so với vàng miếng.

Tóm lại, tùy vào điều kiện cụ thể của từng cá nhân mà có thể lựa chọn nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Cùng chuyên mục