Chủ nhật, 14/04/2024, 09:53 (GMT+7)

Có 50 triệu đồng, gửi tiết kiệm hay đầu tư lợi hơn?

Vi An (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Với 50 triệu đồng, gửi tiết kiệm ngân hàng hay đầu tư sẽ lợi hơn là băn khoăn của không ít người và dưới đây là thông tin giải đáp.

Gửi tiết kiệm là gì?

Gửi tiết kiệm là hình thức mà khách hàng dùng tiền nhàn rỗi của mình để gửi vào ngân hàng. Tùy theo nhu cầu, khách hàng sẽ nhận được tiền lãi hàng tháng, hàng quy. Còn tiền gốc bạn có thể lấy lại sau một thời gian nhất định.

Hiểu một cách đơn giản khác, đây là khoản tiền mà bạn không dùng đến chứ không phải tiền mà bạn chi tiêu thường xuyên. Với hình thức này, khách hàng sẽ thu được khoản nhuận nhất định.

Tiền gửi tiết kiệm giống như một món tiền phòng thân, được sử dụng khi có việc đột xuất cần tiền. Vì vậy, thay vì để tiền mua đất, để két, hình thức gửi tiết kiệm vào ngân hàng là lựa chọn không tồi dành cho bạn.

ngan-hang-nao-chia-co-tuc-tien-mat-cao-nhat-20230228181116

Các kênh đâu tư khác

Dù trải qua nhiều biến động thị trường, giá vàng vẫn được xem là tài sản có giá trị cao. Phụ thuộc vào tình hình tài chính thế giới, giá vàng thay đổi liên tục. Vàng cũng được xem là kênh đầu tư mang lại giá trị lợi nhuận cao thông qua việc mua - bán dựa trên chênh lệch giá trị để thu lời. 

Ưu điểm của đầu tư vàng là lợi nhuận và tính thanh khoản cao. Ngoài ra bạn có thể mua hoặc bán ngay mà không cần thông qua các thủ tục phức tạp. Nếu chọn đúng thời điểm mua vào/bán ra, vàng có khả năng mang lại lợi nhuận cao. Hơn nữa, vàng có xu hướng tăng lên theo thời gian.

Tuy nhiên, việc đầu tư vào vàng cũng có nhiều điểm yếu. Giá vàng có thể biến động do tác động của các yếu tố bên ngoài như dịch bệnh, tình hình kinh tế và chính trị. Và nếu đầu tư ngắn hạn có thể sẽ không sinh lời nhiều. Điều này khiến cho việc đầu tư vào vàng trở nên rủi ro hơn so với các hình thức đầu tư khác.

Ngoài vàng thì đầu tư vào cổ phiếu hoặc quỹ đầu tư cũng có thể tạo ra lợi nhuận dựa trên biến động thị trường tài chính. Tuy nhiên, hình thức này dễ gặp rủi ro và đòi hỏi người chơi phải có kiến thức về thị trường, phân tích tài chính tốt để nắm bắt cơ hội nhanh chóng. 

Với 50 triệu đồng, khách hàng không có nhiều cơ hội để đầu tư bất động sản mà chỉ có thể theo hướng cho thuê qua lại với quy mô nhỏ để hưởng chênh lệch.

Capture

Có 50 triệu đồng, nên gửi tiết kiệm hay đầu tư?

Với 50 triệu đồng, gửi tiết kiệm hay lựa chọn đầu tư phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu cá nhân, mức độ thực thi hiệu quả cùng tầm nhìn của từng người.

Bạn có thể chọn gửi tiết kiệm ngân hàng nếu muốn ổn định và độ an toàn. Hình thức này có khả năng sinh lời ổn định, tránh được các rủi ro và có tính minh bạch.

Ngược lại, nếu muốn hưởng lợi nhuận cao, nhà đầu tư có thể lựa chọn vàng, bất động sản hoặc chứng khoán...​

Từ khóa:
Cùng chuyên mục