Thứ năm, 11/04/2024, 06:55 (GMT+7)

Có 20 triệu đồng, gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm tốt hơn?

Nhiều người băn khoăn với 20 triệu đồng thì mua bảo hiểm hay gửi tiết kiệm ngân hàng tốt hơn?

Vậy, nếu so sánh giữa gửi tiết kiệm và mua bảo hiểm thì phương án nào tốt hơn?

Tìm hiểu về ưu – nhược điểm của mua bảo hiểm và gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Đây là hình thức đầu tư sinh lời an toàn. Bạn có thể dễ dàng rút tiền ra được bất cứ lúc nào. Ngoài ra, quy trình gửi tiết kiệm cực kỳ đơn giản, có thể gửi online hoặc gửi tại quầy rất tiện lợi.

Tuy nhiên, so với các hình thức đầu tư khác như chứng khoán hoặc bất động sản thì gửi tiết kiệm có lãi suất tiết kiệm thường thấp. Vì vậy, tiềm năng sinh lợi từ việc gửi tiết kiệm ngân hàng có thể bị hạn chế.

Ưu và nhược điểm của mua bảo hiểm nhân thọ

Mua bảo hiểm là hình thức để phòng rủi ro. Với bảo hiểm nhân thọ, bảo vệ an toàn tài chính và sức khỏe là ưu tiên được đặt lên hàng đầu. 

Tuy nhiên, so với gửi tiết kiệm, các quy định về rút tiền khi mua bảo hiểm nhân thọ thường phức tạp hơn. Người mua có thể sẽ không được rút tiền trong 2 năm đầu tiên (tùy quy định của hãng bảo hiểm). Sau đó, khách hàng chỉ được nhận số tiền hoàn lại khi đã trừ các chi phí liên quan. Khi rút tiền trước thời hạn, người mua bảo hiểm thường bị thiệt hơn.

Lãi suất của bảo hiểm nhân thọ thường thấp hơn, khoảng 3-5%/năm (tùy hợp đồng). Tuy nhiên, khách hàng được hưởng nhiều dịch vụ đi kèm và bảo đảm nhất khi không may tai nạn, ốm đau.

dau-tu-vang-hay-gui-tiet-

Có 20 triệu đồng nên gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm?

Gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Trước khi quyết định sử dụng loại dịch vụ nào, bạn cần cân nhắc xem mục đích của mình là gì.

Nếu đơn thuần chỉ muốn đầu tư sinh lời và có một khoản tiết kiệm phòng thân, bạn hãy chọn gửi tiết kiệm ngân hàng. Nếu muốn đề phòng rủi ro, bất trắc trong tương lai, có thể sử dụng bảo hiểm. Bảo hiểm nhân thọ không nhất thiết mang lại lợi suất cao nhưng lại tập trung vào việc bảo vệ tài chính cho gia đình.

Ngoài ra, nếu bạn thấy khó khăn trong việc quyết định gửi tiết kiệm hay mua bảo hiểm, hãy nghĩ đến phương án đầu tư cho cả hai. Chia số tiền tiết kiệm của bạn làm 2 phần, 10 triệu để gửi ngân hàng, 10 triệu chọn mua gói bảo hiểm phù hợp.

Với cách này, bạn có thể khắc phục nhược điểm, hưởng trọn ưu điểm của cả hai hình thức.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục