Thứ sáu, 10/11/2023, 15:20 (GMT+7)

4 lưu ý để không mất tiền oan khi mua bảo hiểm xe ô tô

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Có vô vàn gói bảo hiểm xe ô tô cùng nhiều đơn vị cung cấp khác nhau, để tránh mất tiền oan, bạn cần thận trọng tìm hiểu và lựa chọn kỹ càng.

Để tránh những sơ suất có thể xảy ra gây thiệt thòi và tốn kém chi phí về sau, hãy lưu ý những điều dưới đây trước khi chọn mua bảo hiểm cho xe ô tô.

1. Lựa chọn hãng bảo hiểm xe ô tô uy tín

Hiện tại, thị trường có vô vàn công ty, dịch vụ bán bảo hiểm xe ô tô với nhiều mức giá cùng dịch vụ khác nhau. Do vậy, để có thể chọn được đơn vị phù hợp, bạn cần tìm hiểu và có sự so sánh, đối chiếu kỹ càng.

Đồng thời, hãy tìm hiểu rõ ràng về các thủ tục giải quyết khi có sự cố xảy ra cùng với quy mô tài chính cũng như độ uy tín của các doanh nghiệp này. Đừng để các dòng quảng cáo hấp dẫn “đánh lừa”, chi phối quyết định của bạn.

bao-hiem-o-to_11zon
Nghiên cứu và lựa chọn những đơn vị, công ty cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp (Ảnh: Freepik)

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của người thân và bạn bè. Đặc biệt, hãy hỏi những người từng mua bảo hiểm ô tô và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đây có thể là điều giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn. 

2. Nghiên cứu kỹ điều khoản

Điều khoản hợp đồng bảo hiểm giữa chủ xe và công ty cung cấp dịch vụ là một trong những lý do gây nên nhiều tranh cãi và kiện tụng khi cần phải giải quyết bồi thường. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý đến vấn đề này. 

Nhiều khách hàng ít khi để ý đến các điều kiện trong điều khoản hợp đồng bảo hiểm, ví dụ như: Quá hạn đăng kiểm; xe sử dụng không đúng mục đích đăng ký; lái xe gây tai nạn khi không có bằng lái phù hợp; mua bảo hiểm thiếu phần cần bảo hiểm…

Để tránh những rủi ro không đáng có gây “mất tiền oan”, hãy nghiên cứu kỹ các hạng mục trong hợp đồng và nắm chắc thêm các khoản bảo hiểm mở rộng khác.

3. Nắm rõ quyền lợi và trách nhiệm

Bên cạnh việc hiểu rõ các điều khoản và dịch vụ, chủ xe cũng cần lưu tâm kỹ đến những quyền lợi và trách nhiệm của mình. Không chỉ biết, bạn cần hiểu rõ việc áp dụng chúng trong từng trường hợp cụ thể. Điều này sẽ tránh được việc công ty bảo hiểm lừa gạt, từ chối trách nhiệm khi có sự cố xảy ra. 

Bạn cần nhớ, trước khi đặt bút ký bất kỳ loại bảo hiểm nào, hãy cân nhắc mình sẽ được gì và mất gì. Đối với bảo hiểm xe ô tô, hãy ưu tiên 3 tiêu chí chính:

  • Được giải quyết ổn thỏa các vấn đề khi xe gặp sự cố

  • Được bồi thường nhanh chóng, công bằng

  • Được sửa chữa hoặc thay thế cho xe ở garage chuyên nghiệp, với phụ tùng chính hãng

bao-hiem-o-to 1
Hãy cân nhắc kỹ về thủ tục xử lý khi gặp sự cố của công ty bảo hiểm (Ảnh: Freepik)

Bên cạnh đó, hãy đề xuất việc chủ xe được quyền chọn đơn vị sửa chữa xe, tránh trường hợp bị tráo đổi phụ tùng kém chất lượng hoặc không chính hãng. Hãy luôn ghi nhớ cần đàm phán cụ thể về từng điều khoản để đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho mình.

4. Cân nhắc những gói bảo hiểm với quyền lợi khác nhau

Đối với bảo hiểm vật chất xe ô tô, luôn có nhiều gói với phạm vi, hạn mức bồi thường cùng mức giá khác nhau. Thông thường, sản phẩm bảo hiểm nào chứa nhiều quyền lợi, hạn mức bồi thường cao sẽ có mức giá cao.

Chủ xe có thể dựa vào nguyên tắc trên để có sự lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp, tiết kiệm một phần chi phí.

Cùng chuyên mục