Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 12/05/2024, 16:25 (GMT+7)

Chuyên gia tiết lộ cách kiếm triệu USD qua sàn thương mại điện tử

Phá tan thách thức, thúc đẩy kinh doanh trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội; tìm kiếm giá trị ứng dụng thực tiễn vào hoạt động marketing; nắm chắc quy trình vận hành bán hàng hiệu quả cao... là một số nội dung chính tại sự kiện “Tăng trưởng bứt phá với xu hướng thương mại điện tử 2024” vừa diễn ra mới đây tại Hà Nội.

tmdt
Sự kiện thu hút gần 1.000 khách mời tham dự, được tổ chức với mục đích mang tới nhiều nội dung hữu ích về giải pháp và cập nhật xu hướng vận hành mới nhất của thương mại điện tử, cũng như tạo sân chơi kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, nhãn hàng.

Sự kiện thu hút gần 1.000 khách mời tham dự, được tổ chức với mục đích mang tới nhiều nội dung hữu ích về giải pháp và cập nhật xu hướng vận hành mới nhất của thương mại điện tử từ các chuyên gia đầu ngành. Bên cạnh đó, sự kiện còn cung cấp kiến thức thực tiễn từ các Case Study bùng nổ doanh số, cũng như tạo sân chơi kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, nhãn hàng.

Thông qua những chia sẻ, giải pháp thực tiễn này sẽ giúp quý doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử xây dựng và có những chiến lược kinh doanh trực tuyến trong năm 2024 và giai đoạn kế tiếp hiệu quả hơn.

tmdt2

Tại sự kiện, các nội dung được các chuyên gia chia sẻ bao gồm: Xu hướng đột phá thương mại điện tử 2024: 4 quy trình chuẩn hóa bán hàng Shopee, Lazada; Bùng nổ doanh số Tiktok; hệ thống marketting đa điểm chạm; quản lý vận đơn đa kênh tinh gọn; tự động hóa hệ thống chăm sóc khách hàng nhân đôi doanh thu bền vững.

Mở đầu sự kiện, chuyên gia Đỗ Quang Huy, Giám đốc Công ty Ecotop đã tham gia chia sẻ các nội dung liên quan đến bán hàng Shopee, Lazada, trong đó gồm các mẹo và thủ thuật có thể bán được hàng nghìn đơn/ngày; tăng doanh số bán hàng lên x5, x7 lần mà không cần tốn chi phí chạy quảng cáo; chiến lược trở thành Super Seller Lazada, top Nhà bán hàng Shopee.

Trao đổi về cách bùng nổ doanh số trên nền tảng TikTok, chuyên gia Dương Minh Phương, Giám đốc vận hành tại Byscom đã làm "nóng" hội trường qua bài chia sẻ những kiến thức về tư duy content chuyển đổi và bí mật video triệu view; giải pháp booking Koc, Kol giảm thiểu rủi ro; đưa ra chiến lược bùng nổ doanh số TikTok; cách quản lý tài chính khi bán hàng TikTokShop.

tmdt3
Chuyên gia Dương Minh Phương, Giám đốc vận hành tại Byscom chia sẻ về cách triển khai bùng nổ doanh số trên TikTok.

Anh Phương nhấn mạnh, hành trình Byscom đưa wearvn lên top ngành hàng với doanh thu 2023 là 36 tỷ đồng, trung bình đơn là 1.200.000 đồng, với hơn 33.000 đơn hàng thông qua các kế hoạch vận hành livestream, vận hành video ngắn bán hàng, chiến lược sản phẩm và booking KOC. Đáng chú ý, anh Phương cũng chia sẻ, quy trình để triển khai bán hàng bùng nổ doanh số trên TikTok 2024 gồm 6 bước: Thiết lập shop chuẩn seo; booking KOC, KOLs; đẩy mạnh ADS video, livestream; phát triển Affiliate với TAP; bùng nổ doanh số qua trung tâm mua sắm; phát triển bền vững bằng team live inhouse.

Diễn giả Dương Minh Phương cho hay, hiện tại TikTok đang có tốc độ tăng trưởng tốt, và đây là một kênh bán hàng tiềm năng, nhưng phải thật sự am hiểu và nắm rõ quy trình, chính sách của nền tảng và đi theo hướng kinh doanh bền vững mới thật sự bán hàng hiệu quả được trên TikTok.

Để một người bán hàng mới tham gia vào TikTok, cần trải qua một số bước cơ bản như: Nghiên cứu thị trường và lựa chọn sản phẩm tiềm năng (hay dùng thuật ngữ là "sản phẩm win"); tiếp đến là xác định kênh bán hàng như: livestream, làm video ngắn gắn giỏ hàng, affiliate, chạy quảng cáo…), lên kế hoạch sản xuất nội dung và chương trình khuyến mãi (trong đó các yếu tố như: Flash sale, chiết khấu, chương trình miễn ship, voucher hay các combo quà tặng…) giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra, việc chọn sản phẩm chất lượng và dịch vụ hậu mãi cũng rất quan trọng khi bán hàng trên TikTok, vì sản phẩm chất lượng mới có thể kinh doanh bền vững và mở rộng thị trường và chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp shop vận hành tốt các chỉ số như lượt đánh giá, trải nghiệm khách hàng, từ đó tăng doanh thu và cơ hội bán hàng trong tương lai.

Cũng tại sự kiện, chuyên gia Đặng Mạnh Dũng, Co-founder Phần mềm MKT đã có những chia sẻ về cách marketing hiệu quả cho việc bán hàng giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng tăng trưởng hiệu quả kinh doanh bằng cách tận dụng tối đa những tiềm năng của công nghệ số…

Cùng chuyên mục