Chủ nhật, 01/01/2023, 11:15 (GMT+7)

Chọn và đặt chậu cây phát tài thế nào để đón tài lộc dồi dào trong năm mới?

(Tiepthigiadinh) - Đặt chậu cây phát tài trong văn phòng làm việc, nhà ở không chỉ làm đẹp, cải thiện chất lượng không khí mà còn có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, ít nhiều sẽ có ảnh hưởng đến công việc làm ăn, sự vượng suy của gia chủ.

cay phat tai Tiepthigiadinh H1
Cây phát tài mang đến vận may, tài lộc, cải thiện phong thủy tốt đẹp hơn cho gia chủ.

Đặc điểm của cây phát tài

Cây phát tài là tên gọi chung của một nhóm những cây xanh có khả năng mang đến vận may, tài lộc, cải thiện phong thủy tốt đẹp hơn cho gia chủ. Ngoài ra, cây phát tài là những loại cây cảnh có thể sinh sống tốt kể cả trong điều kiện sáng, trồng trong môi trường điều hòa ở văn phòng…

Cây phát tài có thể sống trong chậu, ở trong bình thuỷ sinh, thậm chí trong nhà nơi thiếu ánh sáng. Còn nếu trồng ra ngoài đất tự nhiên, nắng gió mưa đầy đủ thì cây lớn phát triển cao to đến 6m. Nhất là hoa cây phát tài màu trắng, nhánh kéo dài, mùi thơm nhẹ.

Cây phát tài nằm phổ biến ở Châu Phi cụ thể là ở các quốc gia Đông Phi và Tây Phi. Cây có lá xoè rộng dài kèm theo đường gân vàng tạo ra vẽ đẹp hiếm có của cây.

Ý nghĩa của cây phát tài

Cây phát tài đại diện cho ngũ hành

Theo phong thủy, mỗi chậu cây phát tài phải luôn hội tụ đủ năm yếu tố trong ngũ hành mang lại nhiều may mắn cũng như phát huy hết tác dụng:

Mộc – chính là bản thân cây phát tài.

Thổ - là đất và các chất dinh dưỡng giúp cây phát tài sinh trưởng.

Thủy – là nước tưới cho cây phát tài

Hỏa – là khi cây phát tài trồng trong chậu màu nâu, màu đỏ hoặc trang trí thêm nơ, ruy băng màu đỏ cho cây.

Kim – là những đồng tiền kim loại được trang trí trên cây hoặc vùi lấp dưới bề mặt chậu.

Số lượng cành của cây phát tài

Ý nghĩa phong thủy cây phát tài còn dựa vào số lượng cành và chậu. Vì vậy, tùy vào mục đích mong muốn của gia chủ khi mua cây lựa chọn số lượng cây phù hợp.

2 cành – tượng trưng cho tình yêu.

3 cành – biểu tượng của hạnh phúc.

5 cành – tượng trưng cho sức khỏe.

8 cành – biểu tượng cho phúc lộc.

9 cành – biểu tượng của may mắn, tài lộc, thời vận tốt đẹp cho gia chủ.

21 cành – là lời cầu phúc cho tất cả mọi người an nhiên, ấm no.

cay phat tai Tiepthigiadinh H2
Cây phát tài kim tiền.

Số lượng cây phát tài phù hợp với từng mệnh của gia chủ

Mệnh Kim: phù hợp với số 4-9.

Mệnh Mộc: phù hợp với số 3-8.

Mệnh Hỏa: phù hợp với số 2-7.

Mệnh Thủy: phù hợp với số 1-6.

Mệnh Thổ: phù hợp với số 5.

Ý nghĩa của số lượng cây phát tài ra hoa

Chậu trồng 2 cây phát tài ra hoa: Hạnh phúc và bình an cho gia chủ.

Chậu trồng 3 – 6 cây phát tài ra hoa: Gia đạo yên ấm, con cháu hiếu thảo.

Chậu trồng 5 – 7 cây phát tài ra hoa: Sung túc, ấm no cho gia đình.

Chậu trồng 8 cây phát tài ra hoa: Tài lộc, may mắn, thành công trong công việc.

Chậu trồng 9 cây phát tài ra hoa: May mắn trong tiền tài, có quý nhân phù trợ.

Chậu trồng 10 cây phát tài ra hoa: Cuộc sống viên mãn, hạnh phúc trọn vẹn.

Các tác dụng của cây phát tài đem lại

Cây phát tài giúp đổi mới phong thủy

Cây phát tài được đặt ở từng vị trí với từng hướng khác nhau sẽ mang những ý nghĩa về phong thủy khác nhau. Để phát huy được tác dụng của cây phát tài trong phong thủy thì cần chú ý cân xứng 5 yếu tố ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

cay phat tai Tiepthigiadinh H3
Cây phát tài được đặt ở vị trí và hướng khác nhau mang những ý nghĩa về phong thủy khác nhau.

Đặc biệt, cây phát tài nếu đặt phòng khách nhằm đem tới sự may mắn về tài chính. Ngoài ra, cây phát tài còn giúp cho tinh thần của gia chủ luôn có năng lượng dồi dào và còn góp phần làm sang trọng hơn cho căn phòng. Nếu vận khí của gia đình tốt thì cây sẽ phát triển rực rỡ, tiền vào như nước. Cây cũng giúp cho tinh thần của gia chủ trở nên phấn chấn hơn rất nhiều.

Cây phát tài giúp điều hòa không khí

Cây phát tài có khả năng hấp thụ được các chất độc hại rất tốt, làm sạch không khí, tăng cường độ ẩm. Loại cây này có khả năng khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày. Vì vậy, đây là cây được đánh giá cao về công dụng và được nhiều người ưa chuộng.

Cây phát tài dùng làm vật trang trí

Với sắc xanh sinh động, tươi sáng cùng hình dáng sang trọng, cây phát tài được sử dụng để trang trí trong phòng khách. Loại cây này cũng được đặt ở phòng ngủ và các hành lang văn phòng giúp tạo lên vẻ đẹp thẩm mỹ, giúp cho tinh thần luôn sảng khoái.

Cây phát tài nên đặt ở đâu trong nhà?

Dựa vào phong thủy, phát tài có rất nhiều ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngoài công dụng sở hữu tính năng thanh lọc không khí tuyệt vời, để ý nghĩa cây phát tài phát huy tốt nhất, các vị trí có thể đặt cây:

Hướng tốt đặt cây phát tài

Hướng mệnh của phát tài cần đặt đúng theo hướng Đông Nam. Điều đó sẽ giúp gia chủ rước tài lộc về nhà một cách thuận buồm xuôi gió. Đặc biệt nên chọn nơi có ánh sáng đầy đủ và không gian thoáng mát giúp cây được phát triển nhanh chóng.

Đặt cây phát tài tại phòng khách

Phòng khách là vị trí được nhiều người sử dụng nhất để đặt cây phát tài. Đây là nơi để tiếp khách, vị trí đắt địa để chưng cây gia tăng tài lộc. Cây phát tài đặt tại đây sẽ giúp cho cuộc sống gia đình luôn hòa thuận, ấm êm và làm ăn suôn sẻ.

Đặt cây phát tài tại phòng làm việc

Đặt cây phát tài tại vị trí này có ý nghĩa sẽ gặp được nhiều may mắn và tài lộc. Ngoài ra, đặt cây tại phòng làm việc giúp giảm thiểu tối đa căng thẳng, đem lại hiệu suất công cao trong công việc.

Đặt cây phát tài tại hành lang

cay phat tai Tiepthigiadinh H5
Cây phát tài núi đặt tại hành lang.

Đặt tại hành lang sẽ giúp cây được thoải mái phát triển ở một không gian rộng rãi cũng như đem lại tính thẩm mỹ cao, cải thiện bầu không khí trong lành cho căn nhà hoặc không gian làm việc.

Đặt cây phát tài trên ban thờ

Ban thờ là nơi vô cùng linh thiêng, chính thì thế cần lựa chọn chậu cây phát lộc vừa phải khi đặt lên ban thờ tổ tiên. Đặt cây theo hướng Đông Nam hoặc Nam, nhằm cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình, công việc.

Lưu ý về trị trí đặt chậu cây phát tài

Theo chuyên gia phong thủy, hướng có nhiều vượng khí nhất là hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, việc đặt chậu cây tại vị trí này rất tốt. Ngoài ra, có thể đặt chậu cây ở hướng Bắc thuộc hành Thủy sẽ giúp cuộc sống của gia chủ luôn được may mắn; thuận lợi; thành công. Đặc biệt tránh hướng Tây, Tây Bắc thuộc hành Kim; bởi vì theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc sinh ra sát khí ở hướng này.

Nên đặt cây ở những vị trí thoáng mát, có một phần ánh sáng tự nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Hạn chế đặt cây ở những nơi tối tăm, bí bách…

Cùng chuyên mục