Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 26/09/2024, 10:02 (GMT+7)

Chỉ với bí kíp đơn giản này, xóa sổ vết dầu mỡ trên đồ nhựa sẽ không còn là nỗi ám ảnh của chị em nội trợ

Nhiều chị em thường cảm thấy mệt mỏi mỗi lần phải tẩy rửa vết dầu mỡ bám trên hộp nhựa. Đừng lo lắng, chỉ với một số bí quyết sau bạn có thể dễ dàng làm sạch một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Dùng nước chanh để rửa

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, một trong những cách làm sạch dầu mỡ bám trên hộp nhựa một cách dễ dàng là sử dụng nước chanh. 

Chanh là nguyên liệu dễ tìm, quen thuộc với nhiều gia đình. Trong chanh có tính axit nên phá vỡ cấu trúc của dầu mỡ. Vì vậy, khi dùng nước chanh để rửa không những vừa khử sạch mùi hôi tanh lại còn giúp khử vết dầu mỡ bám dính trên bát đĩa đặc biệt đồ nhựa cực kỳ hiệu quả.

nuoc-chanh
Dùng nước chanh để rửa hộp nhựa dễ dàng hơn

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh tươi rồi chà trực tiếp lên bề mặt bát đĩa nhựa hoặc vắt nước cốt chanh vào cùng nước rửa bát và dùng miếng rửa để rửa như bình thường là được.

Dùng giấm

Tương tự như chanh, giấm có thành phần axit axetic nên có tác dụng phá vỡ cấu trúc của chất béo và giúp làm sạch vết dầu mỡ một cách nhanh hơn. Bạn có thể dùng giấy ăn thấm một ít giấm rồi lau trên bề mặt nhựa cả mặt trong và mặt ngoài, đặc biệt những chỗ dính nhiều dầu mỡ. 

Để hiệu quả hơn, sau khi thoa giấm lên hộp, bạn đừng rửa lại ngay mà nên để chờ tầm 3 phút rồi mới rửa lại với nước rửa bát. Bạn có thể mua giấm rửa thay cho giấm ăn để tiết kiệm.

Baking soda

Nhắc đến sản phẩm giúp loại bỏ các vết bẩn, dầu mỡ cứng đầu nhất không thể bỏ qua baking Soda. Vết dầu mỡ trên đồ nhựa cũng không ngoại lệ, nếu trong nhà bạn có sẵn loại bột này hãy sử dụng nó ngay nhé.

baking-soda

Cách thực hiện như sau: Hòa baking soda vào nước với với tỷ lệ 3 thìa baking soda 1 thìa nước rồi khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sệt là được. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên hộp nhựa rồi rửa. Bạn cũng có thể ngâm 1-2 tiếng rồi rửa lại để đảm bảo vết dầu mỡ được làm sạch.

Nước muối nóng

Rất nhiều bà nội trợ sử dụng phương pháp này để làm sạch các vết dầu mỡ vì vừa đơn giản lại hiệu quả. Nước nóng có tác dụng làm dầu mỡ không bám được vào bát đĩa mà nổi trên bề mặt nước, còn hỗn hợp nước muối nóng sẽ giúp chị em vệ sinh hộp nhựa một cách dễ dàng, nhanh sạch hơn. 

Cách thực hiện như sau: Pha 1 lít nước nóng với 3 muỗng cà phê muối rồi ngâm cho hộp nhựa vào ngâm trong thời gian 10 phút. Tiếp đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát thông thường là hộp nhựa của bạn đã sạch bong. 

Lưu ý, tùy theo số lượng hộp nhựa bạn cần rửa ít hay nhiều mà thay đổi tỉ lệ nước nóng và muối cho phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng tránh pha với nước quá nóng nhé.

Lưu ý khi rửa đồ nhựa

Đồ nhựa bị dính dầu mỡ, bạn cần rửa cẩn thận nếu không sẽ rơi vào tình trạng rửa mãi vẫn không sạch. Nếu bát đĩa nhựa còn nhiều thức ăn, bạn cần thấm hết dầu mỡ đọng bằng giấy ăn để rửa được nhanh và hiệu quả hơn.

ava-dau-mo-tren-do-nhua-01-1706297666

Khi rửa với nước, bạn nên tránh rửa bằng chậu, thả hết cái này tới cái kia vào chậu rồi vớt lên mà nên xả dưới vòi nước chảy để cái nào sạch cái đó. Bản thân đồ nhựa đã trơn trượt một khi bám dầu mỡ lại càng dễ trơn hơn. Vì vậy, rửa dưới vòi nước chảy là phương pháp tốt nhất để dầu mỡ sạch hẳn không bị dính đi dính lại. 

Cùng chuyên mục