Thứ ba, 09/04/2024, 08:00 (GMT+7)

Có thể dùng nước rửa bát cho máy rửa bát không?

Ai mới mua máy rửa bát cũng sẽ có thắc mắc rằng liệu có sử dụng được nước rửa bát cho máy rửa bát hay không, hay phải dùng loại chuyên dụng?

Dùng nước rửa bát cho máy rửa bát được không?

Nước rửa bát thông thường là dung dịch được tạo ra cho hoạt động rửa bát bằng tay. Vì thế nó khác biệt với nước rửa hoặc viên tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát. Nếu bạn còn băn khoăn có nên sử dụng nước rửa bát cho máy rửa bát không? Thì các chuyên gia khuyên bạn là không.

Nguyên nhân được chỉ ra như sau:

Nước rửa bát tạo quá nhiều bọt

may rua bat
Bọt của nước rửa bát tạo ra sẽ quá nhiều dẫn đến tính trạng tràn bọt và nước rửa bát ra ngoài máy

Nước rửa bát thông thường thường tạo ra nhiều bọt hơn so với chất tẩy rửa chuyên dụng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng tràn bọt ra ngoài máy, làm bẩn sàn nhà và làm giảm hiệu suất làm sạch của máy.

Ảnh hưởng đến tuổi thọ máy

Bọt xà phòng quá nhiều có thể gây hỏng các bộ phận trong máy, đặc biệt là bộ phận thải nước. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất hoạt động của máy.

Khả năng làm sạch kém

Nước rửa bát thông thường có thể mất tác dụng làm sạch khi gặp nhiệt độ cao trong máy rửa bát, làm giảm khả năng làm sạch của máy.

Lỗi máy rửa bát

Một số máy rửa bát thông minh có thể nhận diện và báo lỗi khi sử dụng sai dung dịch tẩy rửa, dẫn đến máy không hoạt động.

Tạo ra chất gây hại cho sức khỏe

Nhiệt độ cao trong máy rửa bát có thể tạo ra những chất không mong muốn từ nước rửa bát thông thường, có thể gây hại cho sức khỏe nếu tiếp xúc trực tiếp.

Sử dụng sản phẩm nào cho máy rửa bát?

Sau đây là những loại chất tẩy rửa có thể sử dụng được cho máy rửa bát:

Bột rửa bát chuyên dụng

may rua bat
Bột rửa bát chuyên dụng

Bột rửa chén bát là một trong những loại chất rửa thông dụng và được nhiều người lựa chọn nhất cho máy rửa bát. Tùy vào khối lượng bát đĩa cần rửa mà người dùng đổ lượng bột phù hợp vào ngăn chứa bột rửa bát của máy. Bột rửa bát hoà tan dễ dàng vào trong nước giúp rửa sạch chén bát một cách hiệu quả. Chỉ cần một lượng nhỏ là đủ để làm sạch vết bẩn bám trên bát đĩa.

Muối làm mềm nước

Muối làm mềm nước sử dụng cho máy rửa bát là sản phẩm kết hợp cùng chất tẩy rửa có tác dụng làm giảm độ vôi hóa, độ cứng trong nước, từ đó làm mềm nước. Điều này góp phần làm giảm sự tích tụ cặn bẩn trong quá trình sử dụng, tăng tuổi thọ cho máy.

Nước làm bóng (nước trợ xả)

Đây là một sản phẩm khác hỗ trợ quá trình hoạt động của máy rửa bát hiệu quả hơn, giúp bát đĩa sạch, khô ráo không tì vết có độ bóng nhất định, các loại thủy tinh sẽ trong suốt không có các vệt nước khô đọng trên bề mặt.

Viên rửa bát cứng

may rua bat
Viên rửa bát kết hợp

Viên rửa bát là dạng viên cứng được bọc trong một lớp giấy siêu mỏng và hòa tan ra nhanh chóng khi gặp nước. Viên rửa bát có sự kết hợp giữa nhiều phụ gia như nước bóng, muối làm mềm cùng bột rửa bát vào cùng một viên nén nhỏ. Khi sử dụng sản phẩm này, bạn không cần dùng thêm bát kì sản phẩm phụ gia nào khác, cực kỳ tiện lợi và hiệu quả.

Cùng chuyên mục