Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 08/04/2024, 10:22 (GMT+7)

Mẹo sắp xếp quần áo theo mùa của người Nhật

Với nhiều người, thay đổi tủ quần áo là phương án “bất khả thi” nhưng thay đổi cách sắp xếp quần áo trong tủ thì có thể được.

Chia quần áo theo mùa

Cách đơn giản nhất là chia quần áo theo mùa để tiết kiệm không gian. Mùa lạnh sắp qua, mùa nóng sắp đến, hãy cất quần áo mùa lạnh vào nhưng chiếc túi riêng, có điều kiện thì đầu tư loại túi hút chân không. Có thể chừa lại vài cái áo khoác mỏng để mặc khi trở trời hoặc buổi tối…

quan ao
Ảnh minh họa

Lấy quần áo mùa hè ra và treo chúng ở phía trước tủ để có thể lấy ra bất cứ lúc nào. Tùy theo loại quần áo mà chia thành các khu vực khác nhau theo chủng loại. Việc treo quần áo trong tủ theo loại quần áo sẽ đỡ vất vả hơn làm xáo trộn quần áo.

Treo quần áo theo thứ tự chiều dài

quan ao
Ảnh minh họa

Miễn là không gian lưu trữ của tủ quần áo cho phép, tốt nhất bạn nên treo quần áo thay vì gấp lại, nếu không quần áo sẽ dễ bị nhàu. Treo quần áo theo thứ tự chiều dài cũng là một lựa chọn tốt để giúp tận dụng thêm không gian bên dưới những bộ quần áo ngắn.

Để đồ cùng tông màu gần nhau

quan ao
Ảnh minh họa

Sau khi phân loại theo chủng loại quần áo, bạn cũng cần chú ý đến màu sắc. Nếu quần áo của bạn có đủ màu sắc, bạn thậm chí có thể biến chúng thành màu gradient hoặc màu cầu vồng. Bằng cách này, khi tìm kiếm quần áo, bạn có thể xác định chính xác và chọn những gì bạn muốn dựa trên màu sắc quần áo để mặc mà không phải lục tung tủ đồ lên.

Tận dụng các loại móc treo

quan ao
Ảnh minh họa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc treo quần áo thực sự tiết kiệm không gian hơn so với việc gấp quần áo để cất giữ. Có rất nhiều loại móc treo với kiểu dáng khác nhau được người Nhật sử dụng để tiết kiệm diện tích. Bạn có thể tham khảo móc treo kết hợp áo quần, móc treo chữ S dành cho quần, móc treo quần áo dạng ống lồng… Thay vì 1 móc chỉ treo 1 chiếc áo hoặc quần thì 1 móc có thể theo đến 3-4 chiếc và không cần gấp gọn.

Cùng chuyên mục