Thứ tư, 20/03/2024, 08:00 (GMT+7)

Học người Nhật cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng, tiết kiệm không gian

Nghệ thuật sắp đặt của người Nhật không chỉ thể hiện qua các thiết kế nội thất trong nhà mà còn hiện hữu cả trong tủ quần áo tưởng là nhỏ mà chứa đựng khả năng cất giữ tuyệt vời.

Thiết kế tủ quần áo của người Việt Nam thường có nhiều cách ngăn và ngăn kéo được đặt cố định. Những không gian nhỏ cố định sẽ phù hợp với tiêu chí ban đầu khi bạn mua tủ với số lượng quần áo sẵn có. Tuy nhiên, sau một thời gian, số lượng và kiểu dáng quần áo, đồ dùng có thể thay đổi, các ngăn cố định sẽ trở nên chật chội, không còn phù hợp nữa.

Nếu bạn đang có vấn đề với việc sắp xếp tủ quần áo thì hãy tham khảo các cách làm của người Nhật sau đây.

1. Sử dụng cửa gấp hoặc rèm làm cửa tủ quần áo

tu quan ao
Cửa tủ quần áo bằng rèm giúp tiết kiệm không gian

Không gian nhà cửa của Nhật Bản thường nhỏ nên tủ quần áo của họ cũng không chiếm nhiều diện tích. Người Nhật thích dùng rèm vải làm cửa tủ, vừa rẻ vừa tiết kiệm diện tích. Cao cấp hơn thì làm thành cửa xếp, chỉ cần đẩy kéo là có thể nhìn thoáng qua tủ quần áo, cửa xếp tiết kiệm không gian và rất tiện lợi khi sử dụng.

2. Làm tủ quần áo âm tường

tu quan ao
Tủ quần áo âm tường

Tủ quần áo của người Nhật luôn được gắn vào tường, trông giống như một phòng thay đồ nhỏ, khi cửa đóng lại, toàn bộ không gian trông rất sạch sẽ và ngăn nắp. Không cần phải suy nghĩ sẽ đặt gì vào khoảng trống giữa góc tường và tủ quần áo thông thường.

3. Nhiều khoảng trống trong tủ quần áo

Thiết kế nội thất tủ quần áo của người Nhật thường gồm một vách ngăn dài và một thanh treo quần áo bên dưới, không có quá nhiều vách ngăn hay ngăn kéo khác. Thiết kế như vậy vừa đơn giản lại lưu trữ được nhiều đồ đạc hơn so với làm vách ngắn cố định.

tu quan ao
Thiết kế nội thất tủ quần áo kiểu Nhật đơn giản với giá thành rẻ

4. Sử dụng tủ nhựa đồng nhất

Ngăn kéo nhựa sẽ được đặt phía dưới khu vực treo quần áo của tủ quần áo, tùy theo chiều cao khác nhau của khu vực treo quần áo dài và khu vực treo quần áo ngắn mà chọn ngăn kéo có kích thước phù hợp.

5. Sử dụng khéo léo đồ vật lưu trữ

Ở vách ngăn trên cùng, bạn có thể đặt một dãy giỏ đựng có kích thước phù hợp để đựng quần áo và chăn mền theo mùa. Ở giữa là khu vực treo quần áo, phía dưới có tủ ngăn kéo. Như vậy, toàn bộ tủ quần áo rất sạch sẽ, ngăn nắp, quần áo được phân loại và treo theo màu sắc, chủng loại.

Cùng chuyên mục