Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 19/03/2024, 15:52 (GMT+7)

Những thói quen chi tiêu giúp ví tiền của bạn dày hơn

Tiết kiệm là một trong những cách để bạn trở nên giàu hơn. Nhưng làm thế nào để bạn thực hành tiết kiệm?

Chỉ mua những thứ cần thiết

chi tieu
Lập danh sách những đồ cần mua

Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền không lớn mà đã có thể mua được nhiều vât dụng trong cuộc sống. Sự cám dỗ ấy khiến chúc ta tưởng rằng mỗi lần chỉ chi một chút, nhưng cộng gộp nhiều lần thì sẽ trở thành con số “đáng sợ”. Đừng để bị cám dỗ bởi những khuyến mãi trong siêu thị để mua tràn lan không cần thiết, cũng đừng mua đồ theo xu hướng để rồi lãng quên trong góc tủ… Nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn cần xác định thứ gì là thiết thực trong cuộc sống.

Mua sắm trái mùa

Để giải quyết tình trạng tồn đọng hàng, tồn kho và tạo dòng tiền, một số nhà bán hàng tổ chức các chương trình khuyến mãi trái mùa hàng năm, từ đồ dùng gia đình đến quần áo... Chẳng hạn như bạn mua máy điều hòa vào mùa đông sẽ rẻ hơn nhiều so với mùa hè, dịch vụ hậu mãi đặc biệt tốt. Bạn có thể được giảm giá đến 50% cho áo khoác khi mua vào mùa hè hoặc mua lúc cuối vụ…

Mua đồ giá sỉ

Hoạt động bán buôn có sẵn ở cả cửa hàng và cả trực tuyến, người bán thường đi theo kênh bán hàng lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh.

Trong số những nhu yếu phẩm hàng ngày, những món đồ không dễ hư hỏng, sử dụng hằng ngày và bảo quản được lâu có thể mua một lúc với số lượng lớn như đồ nhựa, giấy vệ sinh, bột giặt, nước rửa bát hạn sử dụng còn dài…. Nếu nhu cầu sử dụng của gia đình không đủ lớn với số lượng mặt hàng mua sỉ, bạn có thể rủ người thân, bạn bè cùng mua chung để tiết kiệm.

chi tieu
Tận dụng đúng cách khuyến mãi

Thời gian và sức lực có thể đổi thành tiền

Người nghèo đổi thời gian lấy tiền bạc, người giàu đổi tiền lấy thời gian. Trước khi trở nên giàu có, chúng ta phải dành một lượng sức lực và thời gian nhất định để đổi lấy tiền bạc và tích lũy của cải.

Sa đà vào mua hàng giảm giá ở siêu thị không phải là tốt, nhưng tận dụng chúng trong lúc cần thiết thì sẽ giúp bạn tiết kiệm khoản lớn. Bạn có thể thu thập các tờ rơi và thông tin giảm giá hoặc đến siêu thị vào những ngày ưu đãi người có thẻ thành viên để mua một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Cùng chuyên mục