Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 05/04/2024, 15:12 (GMT+7)

Nếu bạn sở hữu những điều này, hãy cân nhắc không nên mua máy rửa bát

Máy rửa bát đang dần trở thành thiết bị quen thuộc trong các gia đình. Tuy nhiên giá cả đắt đỏ và một số công năng đặc biệt khi sử dụng sẽ khiến bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng xem nên mua hay không.

Nhà ít người

may rua bat
Một lần vận hành máy rửa bát cần xếp nhiều bát đĩa để hoạt động tốt

Gia đình ít người với số lượng 1-3 người mỗi bữa ăn chỉ sử dụng 1-2 cái nồi, vài cái bát và đĩa. Nếu sử dụng máy rửa bát thì thật dư thừa bởi lượng nước và điện trong 1 lần vận hành tương đối lớn. Do đó cần xếp đủ dụng cụ nấu ăn vào máy rửa bát để vừa tiết kiệm lại sạch sẽ hơn. Khi gia đình bạn tăng số lượng thành viên lên 4-5 người và có trẻ nhỏ thì hãy cân nhắc mua máy rửa bát.

Không có nhiều thời gian chờ đợi

Thời gian làm sạch của máy rửa bát cũng tương đối dài, khoảng từ 20 phút trỏ lên, thậm chí lâu nhất có thể gần 2 tiếng. Nếu gia đình có ít dụng cụ nấu ăn thì không có thời gian để chờ máy hoạt động xong mới nấu tiếp được. Hoặc nếu bạn có việc bận sau đó thì việc rửa vài cái bát đĩa bằng tay chỉ trong 5-10 phút sẽ tiện lợi hơn nhiều.

may rua bat
Cùng một công gạt thức ăn thừa thì rửa bát bằng tay sẽ nhanh hơn

Bên cạnh đó, trước khi cho bát đĩa vào máy rửa bát, bạn cần loại bỏ thức ăn thừa hoặc những mảng dầu mỡ lớn trước, nếu không chúng sẽ đọng lại trong máy rửa chén và trở nên bẩn, thật xấu xí và có mùi rất tệ. Như vậy, nếu không có quá nhiều bát đĩa thì nhiều người sẽ tiện tay rửa bát đĩa luôn mà không cần thiết phải rửa bầng máy rửa bát.

Tiêu hao vật tư và năng lượng tiêu thụ

Nếu biết vận hành đúng cách, máy rửa bát sẽ giúp tiết kiệm nước nhưng việc sấy khô và làm sạch sẽ tiêu tốn nhiều điện hơn. Theo thời gian, việc thay thế các vật tư tiêu hao như bột rửa chén thường xuyên sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc chỉ sử dụng nước rửa chén và khăn lau bát đĩa.

Không tự vệ sinh máy được

Thiết bị nào cũng vậy, để sử dụng được lâu dài, cần phải vệ sinh định kỳ máy móc. Những người bận bịu hoặc không biêt cách làm sẽ cảm thấy việc này rất phiền phức, từ cống thoát nước đáy, đọng nước ở máy, vòi phun bị bẩn… Không được kiểm tra và vệ sinh, bảo trì đúng cách sẽ khiến thiết bị có nguy cơ hỏng hóc cao. Lúc đó, bạn sẽ phải liên hệ thợ chuyên nghiệp và tốn một khoản tiền.​

Cùng chuyên mục