Thứ sáu, 05/04/2024, 10:50 (GMT+7)

5 dụng cụ nhà bếp rẻ mà “có võ”

Việc bếp núc của bạn sẽ trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn khi sở hữu những dụng cụ nhà bếp này.

Tấm chắn dầu mỡ trong bếp

dung cu
Ảnh minh họa

Nhiều người dùng khi sở hữu tấm chắn dầu mỡ trong bếp đã đánh giá, chục tấm giẻ lau không bằng một tấm chắn dầu văng trong bếp. Món đồ này chính là cứu tinh cho những ai thật sự mệt mỏi với việc nấu nướng bị văng dầu bỏng tay và quá trình lau chùi sau khi nấu ăn. Tấm chắn rất dễ vệ sinh, bạn cũng có thể thay sau vài lần nấu nướng mà tướng bếp vẫn sạch sẽ.

Dao nạo rau củ

dung cu
Ảnh minh họa

Trong căn bếp không thể thiếu một chiếc dao nạo chuyên dụng để gọt vỏ hoặc bào sợi rau củ quả. Thân dao tổng hợp nhiều công dụng khiến bạn phải ngạc nhiên.

Lưỡi dao dày chắc chắn, cứng cáp giúp bạn nạo các loại trái cây, củ quả cứng nhanh chóng, lại đẹp. Lỗ nhỏ cạnh lưỡi dao cạo có thể lấy mắt trên các loại củ như khoai tây, khoai lang… một cách dễ dàng. Những chiếc lỗ tròn có răng cưa trên dao có thể mài nhỏ gừng, tỏi… để pha nước chấm.

Dụng cụ gắp đồ nóng

dung cu
Ảnh minh họa

Việc làm bếp đã khiến không ít người bị bỏng do vô tình chạm vào các vật dụng đang nóng trên bếp hoặc do nhấc các bát thức ăn từ trong lò quay, vi sóng… Thức ăn cũng dễ bị đổ hoặc rơi gây lãng phí. Dụng cụ gắp đồ nóng sẽ giúp bạn giải quyết hết các vấn đề này. Nó giúp bạn dễ dàng kẹp bát đĩa nóng ra khỏi lò vi sóng hay nồi hấp một cách chắc chắn.

Với một đầu kim loại chắc chắn, tay cầm êm ái bằng nhựa cách nhiệt, đầu kim loại có tác dụng giữ chặt mép bát, đĩa, hay xoong nồi để bạn dễ dàng lấy ra, vô cùng an toàn trong quá trình sử dụng. Một số dụng cụ còn được thiết kế để gắp đồ ăn nóng có cân nặng lên tới 10kg. Thiết kế gọn gàng có thể treo được nên tiết kiệm không gian tối ưu.

Khay đựng trái cây thoát nước

dung cu
Ảnh minh họa

Bạn cảm thấy khó chịu khi rau củ rửa xong để vào bát đĩa đựng mà ướt đẫm? Khay đựng có thể bày trên bàn nhìn rất đẹp, còn khi bạn dùng để đựng hoa quả hoặc mì, bún, phở ráo nước thì càng thấy tiện dụng hơn khi vành tô lớn, rất thuận tiện cho việc xả nước, làm khô.

Túi lọc bồn rửa

dung cu
Ảnh minh họa

Mỗi lần dùng tay nhặt rác bẩn trong bồn rửa có khiến sbạn hó chịu không? Khi dùng túi lọc bồn rửa, khâu dọn dẹp này không còn khiến bạn phải bận tâm nữa. Bã trà, vỏ trứng, thậm chí cả nguyên liệu trong thức ăn thừa đều có thể đổ vào mà không lo bị tắc ống.

Hiệu quả lọc rác, cặn của túi lọc bòn rửa rất tốt, có thể lọc ra những tạp chất rất nhỏ. Sau khi sử dụng bạn chỉ cần nhấc lên và vứt đi, không còn phải tốn thời gian và công sức thu gom bằng tay nữa.

Cùng chuyên mục