6 mẹo giúp biến phòng tắm trở nên rộng rãi, thoáng mát

Phòng tắm thường là không gian có diện tích nhỏ trong nhà. Do vậy, để hạn chế tình trạng ngột ngạt, bức bối bạn cần lựa chọn thiết kế và nội thất phù hợp.

Tương tự như những căn phòng khác trong ngôi nhà, ánh sáng và màu sắc đóng vai trò rất lớn trong việc tăng cảm giác rộng rãi của phòng tắm. Đồng thời, phong cách thiết kế cũng như cách lựa chọn nội thất, đồ đạc cũng rất quan trọng. 

pt 13

Nếu bạn đang bị mắc kẹt với một phòng tắm nhỏ, hãy áp dụng một số mẹo thiết kế cần để làm cho căn phòng trông được rộng rãi, thoáng mát hơn.

Lựa chọn đồ đạc và phụ kiện treo tường

Nếu không gian sàn ở mức cao, hãy tận dụng tối đa theo chiều dọc và gắn các thiết bị lớn hơn lên tường. Hiện nay, nhiều tính năng – từ bồn cầu và bồn rửa đến các phụ kiện như giá đỡ đều đã có kiểu treo tường và bạn nên tận dụng điều này.

pt 12

Nâng mọi thứ lên khỏi mặt đất sẽ mang lại thêm không gian và mở rộng sàn nhà của bạn ra phía ngoài, khiến nó trông rộng hơn.

pt 10

Chọn kích thước nhỏ gọn thay vì theo tiêu chuẩn

Hãy xem xét việc giảm kích thước bồn cầu, bồn tắm và bồn rửa và chọn những loại nhỏ gọn hơn, đặc biệt là những phiên bản được thiết kế để vừa với phòng tắm có diện tích hẹp.

pt 7

Một số loại chậu, bồn tắm rửa có thể thay đổi kích thước nhỏ hơn so với tiêu chuẩn để vẫn đảm bảo tính năng mà còn có thể mang đến sự linh hoạt trong thiết kế và lắp đặt.

pt 5

Chọn màu sắc nhẹ nhàng

Từ gạch men đến loại sơn sử dụng cho tường phòng tắm, việc lựa chọn màu sắc sẽ có tác động lớn đến cảm giác về không gian.

pt 11

Ý tưởng lát gạch tập trung vào cách phối màu tự nhiên có thể rất hiệu quả khi làm việc với một phòng tắm nhỏ. Các màu sắc như xanh lá cây dịu nhẹ, màu be đất, xám khoáng hoặc xanh da trời có thể khiến không gian của bạn có cảm giác rộng mở hơn.

pt 3

Tiết kiệm không gian bằng cách lưu trữ thông minh

Sự bừa bộn sẽ khiến căn phòng nhỏ có cảm giác nhỏ hơn nữa, vì vậy hãy biết cách lưu trữ đồ vật thông minh. Việc sử dụng ngăn kéo, thanh ray treo tường và kệ vừa vặn với cửa… là những gợi ý không tồi. 

pt 8

Bên cạnh đó, hãy xếp những vật dụng cần thiết hàng ngày vào khay để giữ chúng gọn gàng và trong tầm tay bạn.

pt 1

Thay bồn tắm bằng vòi sen

Với một phòng tắm có diện tích quá nhỏ, bạn không nên tham lam sử dụng bồn tắm. Hãy cân nhắc những ưu và nhược điểm của việc loại bỏ nó để tối đa diện tích. 

pt 9

Nếu bạn chỉ muốn có một phòng tắm có vòi sen trong không gian của mình, hãy nói không với bồn tắm. Điều này tạo nên thuận lợi khi mở rộng căn phòng và khiến không gian sạch thoáng hơn.

pt 6

Thêm ánh sáng

Ánh sáng rất quan trọng để mang lại vẻ đẹp tốt nhất cho phòng tắm của bạn. Nếu bạn bị hạn chế về ánh sáng tự nhiên hoặc hoàn toàn không có cửa sổ, hãy cải thiện bằng cách đưa thêm ánh sáng vào. 

pt 4

Đầu tư thêm ánh sáng không nhất thiết phải là nhiều đèn tường hoặc đèn trần hơn, mà bạn có thể ứng dụng gương phòng tắm được chiếu sáng hoặc gương phòng tắm LED để cải thiện bầu không khí của không gian.