10 ý tưởng thiết kế nhà bếp chuẩn phong cách Scandi

Muốn thiết kế nhà bếp chuẩn phong cách Scandinavian, bạn có thể tập trung vào gam màu nhẹ nhàng, tinh tế, tăng ánh sáng cho không gian hay chọn vật liệu gỗ thân thiện…

Phong cách Scandinavian ngày càng được yêu thích và ứng dụng nhiều bởi sự tinh tế nhưng không kém phần sang trọng. Thân thiện, tối giản, nhẹ nhàng… là những đặc trưng nổi bật khi nhắc đến phong cách này.

nb 9

Nếu bạn đang muốn thiết kế nhà bếp gia đình theo phong cách Scandinavian, hãy tham khảo những ý tưởng hay ho dưới đây!

Tập trung vào việc chọn nội thất thân thiện

Ngoài việc là một không gian tiện dụng, nhà bếp theo phong cách Scandinavia còn mang lại cảm giác thoải mái, mang đến năng lượng tích cực và đầy thư giãn. Phong cách này tập trung vào việc làm cho căn bếp của gia đình bạn trở nên yên tĩnh, ấm cúng và hấp dẫn.

nb 6

Do vậy, hầu hết các thiết kế nhà bếp kiểu Scandi đều kết hợp tông màu trầm, kết cấu bằng gỗ hoặc màu của thiên nhiên thông qua những loại cây trồng trong nhà.

Hợp nhất giữa chức năng với trang trí

Đối với phong cách Scandi, sự tối giản được đặc biệt chú trọng. Do vậy, hãy cố gắng hợp nhất giữa chức năng với việc trang trí của các món đồ trong nhà bếp của bạn. Ví như, một chiếc kệ mở cho phép bạn kết hợp các vật dụng cần thiết trong nhà bếp với các yếu tố trang trí để có vẻ ngoài đầy phong cách nhưng vẫn đầy đủ chức năng.

nb 17

Ngoài ra, việc phối hợp các màu sắc khác nhau trên chiếc kệ cũng là cách đơn giản và dễ dàng để khiến những món đồ trở nên nổi bật và gắn kết. 

Lựa chọn bảng màu trung tính nhưng thân thiện

Căn bếp Scandi hướng đến sự nhẹ nhàng, thoáng mát và thoải mái. Để làm điều này, bạn sử dụng bảng màu tận dụng tối đa các sắc thái mềm mại, lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Đây cũng là cách phối màu dễ dàng kết hợp với các vật liệu tự nhiên cần thiết khác.

nb 11_11zon

Đối với bảng màu Scandi, cách phối màu sáng, chẳng hạn như màu be, trắng, xanh đất cũng được khuyến khích. Nếu có một bức tường trắng trong nhà bếp, bạn nên kết hợp cùng các loại gỗ mềm thông qua việc bổ sung các kệ mở hoặc tủ gỗ để tăng thêm cảm giác ấm cúng.

nb 15_11zon

Trang trí bằng các đồ dùng nhà bếp

Hãy lựa chọn những món đồ kết hợp giữa thiết kế hiện đại trang nhã với tính thực tế. Những chiếc cốc cà phê có hình dáng độc đáo, chiếc chày và cối ngộ nghĩnh hay những món đồ thủy tinh đẹp mắt…

nb 16_11zon

Việc chọn những món đồ trang trí đẹp vừa hữu ích sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa chức năng của giá đỡ mở.

Sử dụng màu nhấn tối để tăng độ tương phản

Các điểm nhấn tối hơn cũng rất phổ biến đối với không gian nhà bếp Scandi. Kiểu thiết kế này tạo sự tương phản đầy ấn tượng cho không gian. Tuy vậy, bạn nên tạo điểm nhấn tối hơn thông qua các món đồ thay vì màu sắc trên tường.

nb 24_11zon

Ngoài ra, hãy lưu ý chọn những điểm nhấn một cách tiết kiệm để tránh gây tối không gian hoặc tạo ra tác động quá mạnh mẽ.

Điểm tô thêm màu sắc

Mặc dù những căn bếp lấy cảm hứng từ Scandi bám sát tông màu trung tính nhưng vẫn có nhiều điểm để ứng dụng thêm những màu sắc rực rỡ hơn, đặc biệt nếu chúng có thể được tìm thấy trong tự nhiên.

nb 22_11zon

Màu xanh lá cây là sự lựa chọn tuyệt vời, dễ dàng kết hợp đẹp mắt với tông màu gỗ, lớp hoàn thiện bằng kim loại và tường trắng.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên là chìa khóa để mang cảm giác thiên nhiên vào căn bếp, cũng là nền tảng của bất kỳ không gian nào lấy cảm hứng Scandi.

nb 12_11zon

Nếu bạn đang thiết kế nhà bếp của mình, hãy chọn những cửa sổ lớn và đừng chặn chúng bằng những tấm khung chắn. Thay vào đó, hãy chọn những kiểu có thể dễ dàng mở rộng để cho phép ánh sáng lọt vào nhất có thể.

nb 18_11zon

Sử dụng thêm cây xanh 

Cây xanh vừa giúp điểm tô màu sắc cho không gian, vừa tạo cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên. Những giống cây cao, nhiều lá có thể lấp đầy nhiều góc trống. Trong khi những cây dây leo sẽ hướng tầm nhìn rộng để tạo cảm giác hài hòa cho không gian.

nb 4

Kết hợp các kết cấu hữu cơ

Việc kết hợp các kết cấu hữu cơ và tông màu đất vào nhà bếp là một cách tuyệt vời để tạo ra một môi trường ấm cúng và êm dịu trong nhà.

nb 5

Chọn bàn làm việc bằng gỗ với tông màu đất sẽ tạo ra một môi trường ấm cúng và kết nối với thế giới tự nhiên ngay lập tức. Đồng thời, hãy chú ý đồng bộ các chi tiết từ sàn, mặt bàn cũng các món nội thất khác phù hợp với thiết kế Scandi.