11 ý tưởng phòng ngủ màu xám độc đáo, cá tính

Phòng ngủ màu xám là một trong những thiết kế linh hoạt, tối giản và cá tính song cũng không thiếu đi cảm giác ấm áp, thư giãn.

Màu xám là một trong những màu sắc trang trí nhà cửa phổ biến. Tone trung tính, nhẹ nhàng này cũng rất phù hợp để tân trang cho phòng ngủ của bạn. 

Cùng tham khảo những ý tưởng phòng ngủ màu xám độc đáo ngay dưới đây! 

Thiết bị khung màu xám

Nếu yêu thích phòng ngủ với một chút màu xám nhưng không muốn không gian trở nên quá tối tăm, hãy ứng dụng nó vào những khung cửa, khung rèm.

khung 3

Các thiết bị khung màu xám mang đến hiệu ứng màu sắc vừa nổi bật, vừa ấn tượng cho không gian.

rem 3_11zon

Giường ngủ màu xám ấm áp

Với bức tường trắng hoặc be, đặt một chiếc giường màu xám trang nhã sẽ rất phù hợp. Lưu ý, nên chọn chăn ga có màu trơn và ít họa tiết để tổng thể không bị rối mắt mà đầy tinh tế.

khung 1

Vải mộc

Nếu phòng ngủ đang có tone màu chủ đạo là be, bạn có thể trang hoàng thêm cho nó bằng những tấm vải mộc thiên xám. Rèm cửa, khăn trải bàn, thảm lót màu xám là những lựa chọn hoàn hảo.

rem 2

Ốp, sơn đầu giường

Phần ốp đầu giường có thể ứng dụng màu sơn xám để tăng nét cá tính cho không gian.

xam 11_11zon

Nếu không muốn ốp, bạn cũng có thể tự sơn phần đầu giường giả. Hãy sử dụng băng dính để đánh dấu đường viền sau đó tiến hành sơn phần mặt tường phía trong. Cuối cùng, gỡ băng dính ra và đợi lớp sơn tường khô là hoàn thành.

xam 14

Kết hợp nhiều màu sắc với màu xám

Màu xám có thể được kết hợp cùng nhiều sắc thái để tạo sự sinh động, khác biệt. Xanh với xám là một bộ đôi tăng tính hiện đại.

mau 2_11zon

Hồng đất và xám khiến căn phòng trở nên trẻ trung, tươi vui hơn.

mau 1

Xám và đen thích hợp cho gia chủ có cá tính mạnh mẽ…

mau 3

Ứng dụng phong cách Scandinavian

Scandinavian là phong cách thiết kế nội thất theo lối kiến trúc của Bắc Âu. Nó mang đến sự tối giản nhưng không hề kém đi sự tinh tế và sang trọng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về cảm hứng trang trí đơn giản có màu xám thì Scandinavian là lựa chọn nên suy nghĩ.

xam 15

Một chiếc ghế sofa nhỏ màu nâu hoặc xám, tấm thảm đay ấm áp hay một vài chi tiết decor tối giản, hiện đại… Hãy sắp xếp chúng sao cho phù hợp để tăng tiện ích, cùng sự thoải mái.

xam 12

Tấm ốp tường màu xám

Phòng ngủ màu xám có thể được sắp xếp từ việc sử dụng tấm ốp tường. Tùy theo màu của nội thất mà bạn có thể điều chỉnh độ đậm nhạt của tấm ốp sao cho hài hòa, tinh tế. 

xam 1_11zon

Màu xám thường không phản xạ ánh sáng tự nhiên nên nó có thể đơn điệu, ảm đạm so với một số người. Trong trường hợp này, hãy xem xét việc xử lý tường bằng cách thêm một chút họa tiết màu sáng, nổi bật. 

xam 3

Tủ đựng

Điểm tô một chút xám với chiếc tủ quần áo, tủ đầu giường hoặc kệ sách… sẽ là ý tưởng hay ho. Trong đó, xám đen được xem như kiểu dáng truyền thống với sắc thái tương đối mạnh và ấn tượng.

trang-tri 2_11zon (1)

Đối với một chiếc tủ có màu xám, hãy ưu tiên mẫu trơn, có thiết kế đơn giản, hài hòa.

ke-tu 2

Cửa màu xám

Với phòng ngủ, một cánh cửa chính màu xám đá phiến sẽ là điểm thu hút ánh nhìn đầy thú vị. Đồng thời, cửa sổ màu xám nhạt trông cũng rất trang nhã.

cua 3_11zon

Ngoài ra, bất kỳ tấm che cửa sổ nào cũng là một khoản đầu tư, đặc biệt là cửa chớp. Vì vậy, hãy đưa ra quyết định đúng đắn về màu sắc và tác dụng phù hợp dành cho không gian của bạn.

cua 2

Chọn một số đồ vật trang trí nổi bật

Màu xám là sự lựa chọn “hay ho” cho các chi tiết trang trí cổ điển như diềm xếp nếp, đèn sáng và các chi tiết bằng đồng hay kim loại nổi bật.

ke-tu 1

Vẽ khung tranh cùng màu với tường cũng là một hiệu ứng đẹp mắt giúp không gian phòng ngủ màu xám càng hấp dẫn hơn.

tranh_11zon

Tạo một bức tường trưng bày

Tại sao bạn không thử tạo một bức tường trưng bày độc đáo trong phòng ngủ màu xám của mình? Sử dụng hình ảnh đen trắng và đặt các khung hình lại với nhau trên bức tường phía trên giường, chọn các kích cỡ khác nhau để có một cái nhìn tự nhiên, hài hòa. 

trang-tri 1_11zon

Hãy đảm bảo khoảng cách giữa các khung hình không đều thoải mái nhưng không quá xa, khoảng cách 4 - 5 cm là vừa phải.