Thứ tư, 07/02/2024, 07:20 (GMT+7)

12 ý tưởng trang trí Tết cho căn nhà ngập tràn sắc xuân

Tết Giáp Thìn 2024 đang dần gõ cửa, cùng tham khảo ngay những ý tưởng trang trí Tết bắt mắt, ấn tượng để trang hoàng cho nhà bạn ngay dưới đây!

Hoa tươi

Hoa tươi là một trong những món đồ trang trí không thể thiếu trong những ngày Tết. Mỗi loài hoa đều mang đến một ý nghĩa đặc biệt, khiến không gian thêm rực rỡ.

hoa-tuoi 9

Mùa xuân, mọi người thường cắm hoa đào, mai, tuyết mai, nụ tầm xuân, cát tường… với ý nghĩa cầu mong một năm mới may mắn, an khang, thịnh vượng.

hoa-tuoi 7

Đèn nháy

Một yếu tố mang đến sự rực rỡ, ấm áp cho căn nhà vào dịp đầu năm mới chính là ánh sáng. Đèn nháy dây, đèn led, đèn dây bóng nhỏ… là những loại bạn có thể treo trang trí trong nhà, ở cây cảnh hay ngoài sân, cổng…

n nháy (1)

Nếu muốn trang trí Tết ở những không gian rộng như sân vườn thì đèn quả mây, đèn lồng... là sự lựa chọn hoàn hảo để mang lại sự lung linh, rực rỡ cho ngôi nhà.

n nháy (2)

Câu đối

Câu đối đỏ ẩn chứa nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của người Việt. Vật dụng trang trí Tết này mang ý nghĩa về những lời chúc cho một năm mới “thuận buồm xuôi gió”, “phát tài phát lộc”...

cau-doi 1

Câu đối đỏ thường được treo ở 2 bên cửa nhà hoặc 2 bên bàn thờ gia tiên, vừa mang không khí ngày Tết vào nhà, vừa chứa ý nghĩa may mắn, an lành.

Phụ kiện may mắn

Trong dịp Tết, ai cũng cầu mong cho gia đình thật nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc. Bởi vậy, những phụ kiện may mắn như đèn lồng, giấy dán, câu đối, túi tiền, bao lì xì, pháo đỏ… được nhiều người chọn mua để treo trang trí trên những cành đào, mai, quất cảnh trang trí cho căn nhà.

phu-kien 2

Để ngôi nhà có được nét đặc trưng của Tết truyền thống, bạn có thể treo một chùm pháo giả màu đỏ trước cửa, mang không khí Tết về khắp mọi nẻo đường.

Gốm sứ

Sử dụng gốm sứ trang trí trong dịp Tết sẽ mang đến vẻ đẹp truyền thống xen lẫn nét hiện đại cho tổng thể không gian. Bộ bình gốm sứ nhiều kiểu dáng, màu sắc với chủ đề ngày Tết đặt ở kệ tủ, trên bàn hay khu trưng bày là ý tưởng trang trí độc đáo, thể hiện sự tinh tế, sang trọng cho căn phòng.

binh-gom 2

Tranh treo tường

Tranh treo tường được nhiều người ưa chuộng để trang hoàng cho nhà cửa vào mỗi dịp xuân sang. Nó mang đến sự trang nhã, hài hòa nhưng cũng tràn ngập sự tươi vui.

tranh 2_11zon

Ngày Tết, bạn nên chọn những bức tranh tươi sáng, mang chủ đề mùa xuân để tạo nên sắc màu rạng rỡ, mới mẻ.

tranh 1

Chậu cây cảnh

Bên cạnh hoa tươi, những chậu cây cảnh cũng giúp trang hoàng, điểm sắc cho không gian.

cay-canh 1_11zon

Quất, bonsai, đào, mai hay mồng gà… là những loại cây cảnh được nhiều người lựa chọn trong những ngày Tết. Chúng không chỉ tạo sự mới lạ, độc đáo mà còn có ý nghĩa phong thủy, mang đến may mắn cho gia chủ.

cay-canh 2_11zon

Mâm ngũ quả

Ngày Tết không thể thiếu mâm ngũ quả. Mỗi màu sắc, tên gọi của mỗi loại quả đều mang ý niệm tốt đẹp, tượng trưng cho những mong ước về một năm mới hanh thông của gia chủ.

ngu-qua 4

5 loại quả trong mâm ngũ quả thường biểu tượng cho ngũ hành (với người miền Bắc) hoặc “cầu vừa sung đủ xài” (với người miền Nam). Các màu sắc của quả được lựa chọn cũng rất đa dạng, từ xanh, đỏ, vàng, cam…

Bánh, mứt

Bánh, mứt là những món ăn vặt dùng để chiêu đãi khách đến chơi nhà hay để gia đình quây quần bên nhau thưởng thức, trò chuyện vui vẻ. Trong những ngày đầu năm se lạnh, cùng nhâm nhi tách trà, cắn một miếng bánh, ôn lại những câu chuyện cũ… Tết chỉ cần có thế!

hop-mut 3_11zon

Bạn có thể mua các loại bánh, mứt, kẹo ngoài hàng hay tự chuẩn bị theo sở thích. Sau đó, bạn lựa chọn những mẫu khay, đĩa đựng đẹp mắt để trang trí, bày biện phù hợp.

Mành tre

Nếu cảm thấy tường nhà đang trống và tương đối đơn giản, hãy nghĩ đến ý tưởng dùng mành tre để trang trí. Cách làm này vừa tạo sự bắt mắt, sinh động, vừa đậm chất truyền thống.

mành tre

Mành tre trang trí Tết có nhiều loại phù hợp để bạn dễ dàng lựa chọn như: mành liễn Phúc đỏ, mành liễn cành đào lớn, mành liễn pháo đỏ, mành Đồng tiền vàng và Én…

Đồ handmade

Đồ handmade hiện là một trong những xu hướng decor được yêu thích trong nhiều năm gần đây. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản như giấy thủ công, vải voan, dây kẽm, đèn nháy… cùng một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo nên chiếc lồng đèn, bao lì xì, quạt giấy… để điểm tô cho không gian.

handmade 3

Sử dụng món đồ handmade không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn thể hiện tính sáng tạo, sự khéo léo của bạn cũng như tạo điểm nhấn độc đáo cho căn nhà.

Mô hình tiểu cảnh

Tiểu cảnh Tết được bài trí theo nhiều phong cách độc đáo đang trở nên ngày càng phổ biến. Đây là không gian mừng xuân chứa đựng nét đẹp truyền thống, đậm chất Tết cổ truyền của Việt Nam.

Thiết kế chưa có tên (17)

Tiểu cảnh Tết là sự kết hợp từ những vật dụng quen thuộc với các phụ kiện may mắn khác nhau, từ tấm mành, chiếc mẹt tre, đôi quang gánh, câu đối đỏ, bánh chưng bánh giày… Bạn có thể tự dành thời gian thiết kế hoặc thuê dịch vụ trang trí để mang sắc xuân ấm áp, rực rỡ vào nhà.

Cùng chuyên mục