8 ý tưởng trang trí độc đáo cho tường nhà của bạn

Với các ý tưởng trang trí từ lựa chọn từ giấy dán tường, ốp gạch đá, gỗ hay đơn giản chỉ là màu sơn… bạn đã có thể tạo nên diện mạo mới cho bức tường nhà của mình.

Tạo một bức tường đặc trưng với các ý tưởng trang trí độc đáo không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn thể hiện cá tính của gia chủ.

Cùng tham khảo ngay những ý tưởng trang trí tường nhà dưới đây!

Tường trưng bày

Đặc trưng của những bức tường trưng bày là bạn có thể thoải mái thể hiện cá tính của bạn thân. Bạn có thể yêu thích đồng điệu, cân đối hoặc sáng tạo những món đồ “hỗn loạn” hơn.

tranh 2_11zon (1)

Những bức ảnh chân dung, gia đình, bạn bè; những bức tranh hay món đồ trang trí dán tường… Hãy tô điểm màu sắc cho bức tường không còn đơn điệu, trống trải.

trung-bay 2_11zon

Những đường kẻ sọc

Đường kẻ sọc là một trong những ý tưởng trang trí tuyệt vời cho bức tường nhà bạn. Nó tạo nên nét độc đáo với các thủ thuật thị giác thông minh. 

ke-soc 1_11zon

Những đường kẻ sọc tạo cảm giác tường và trần nhà cao hơn và không gian nhà bạn càng lớn thì đường kẻ sọc càng rộng. Các đường kẻ sọc rộng sẽ mất tác dụng ở trong những không gian nhỏ.

ke-soc 2

Hình nền hoa văn

Hình nền hoa văn là một thiết kế rực rỡ mang đến cảm giác tựa như một vùng quê thanh bình. Sắc màu nhẹ nhàng, điểm tô thêm những bông hoa, cành lá trang trí rất phù hợp với không gian nhà bếp, phòng ngủ.

hinh-nen 2_11zon

Hình nền hoa văn mới đây được lấy cảm hứng từ các tác phẩm nằm trong bộ sưu tập của Sophie Robinson với Harlequin đăng tải trên Instagram. Đây đều là bức tường đặc trưng với thiết kế rực rỡ và ngọt ngào được trang trí bằng những bông hoa vẽ tay.

tranh 3_11zon

Hiệu ứng ombre

Một bức tường ombre là ý tưởng trang trí đặc biệt ấn tượng cho căn nhà của bạn. Phong cách này mang lại hiệu ứng thị giác thú vị với sự liên kết của các màu sắc.

omber 2_11zon

Một số ví dụ về hiệu ứng ombre cho bức tường mà bạn có thể tham khảo như: sơn màu xanh nước biển đậm chuyển dần màu ngọc lam và cuối cùng là trắng. Hay như màu ấm là sắc cam sang vàng và nhạt dần đến màu trắng…

omber 1_11zon

Kệ mở

Kệ mở không chỉ đóng vai trò lưu trữ đồ đạc hay vật dụng mà còn giúp tạo nên vẻ ngoài đặc biệt cho bức tường nhà. Bạn có thể thoải mái đặt các bình sứ, sách vở, khung ảnh hay những món đồ trang trí khác để tô điểm cho không gian thêm phần ấm cúng.

ke-mo 1

Tấm ốp gỗ

Sử dụng tấm ốp gỗ là một giải pháp độc đáo và đơn giản để tăng tính thẩm mỹ cho bức tường trắng. Những thanh gỗ riêng lẻ có thể dễ dàng cắt ghép theo kích thước vừa đủ để tô điểm cho phần mái vòm hoặc góc tường.

op-go 3

Tranh treo tường

Tranh treo tường không phải là ý tưởng trang trí mới lạ, tuy nhiên nó luôn phát huy được tối đa công dụng. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho không gian, đây còn là món đồ thể hiện sở thích, cá tính của gia chủ.

tranh 1

Những bức tranh nghệ thuật mua sẵn hay hình ảnh vẽ tay trừu tượng đều mang lại những ấn tượng nhất định. Đặc biệt, nếu là bức tranh tự vẽ thì sẽ độc bản và thú vị hơn nhiều.

Ốp lát gạch

Gạch ốp tường thường được sử dụng để bảo vệ tường nhà khỏi bụi bẩn, bong tróc, giúp việc vệ sinh diễn ra hiệu quả hơn. Đồng thời, đây còn là cách để tăng màu sắc và hoa văn cho nhiều khu vực trong nhà.

gach 2

Ngày càng có nhiều mẫu gạch ốp với các họa tiết mà màu sắc đa dạng để người dùng thoải mái lựa chọn. Bạn nên lựa chọn mẫu gạch ốp sao cho hài hòa, phù hợp với không gian và nội thất để tăng tính thẩm mỹ cho tổ ấm của mình.

gach 3