Xu hướng trang trí mùa xuân 2024 cho ngôi nhà của bạn

Xu hướng trang trí nhà cửa trong mùa xuân 2024 ưu tiên những tone màu nhẹ nhàng, tươi mát cùng phong cách thiết kế tối giản, tinh tế mà không kém phần hài hòa.

Bài trí mới không chỉ tăng sự tiện ích, chức năng cho ngôi nhà mà còn mang đến tính thẩm mỹ cùng nguồn cảm hứng đầy sáng tạo. Cùng tham khảo các xu hướng trang trí nhà trong mùa xuân năm 2024 ngay dưới đây.

Bảng màu trung tính

Để có một ánh nhìn vượt thời gian, những tông màu trung tính nhẹ nhàng đặc biệt thích hợp. Chúng tạo cảm giác bình yên, thăng hoa nhưng cũng đầy ấm áp. Bảng màu gồm các màu be, nâu, kem ấm áp sẽ được thể hiện rõ trong nội thất mùa xuân 2024. 

trung-tinh 03

Ngoài tông màu đất thì màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên như xanh lá cây và xanh lam dịu cũng sẽ phổ biến trong nội thất mùa xuân và mùa hè năm nay. Chúng có thể được ứng dụng từ màu sơn tường, tủ bếp cho đến nội thất.

trung-tinh 1

Sang trọng, cổ điển

Xu hướng thiết kế nội thất sang trọng, cổ điển liên quan đến việc tạo ra những không gian có cảm giác xa hoa, tinh tế và vượt thời gian. Trong phong cách này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những màu sắc trung tính, các loại vải sang trọng, gỗ ấm áp và các chi tiết nội thất mang hơi hướng cao cấp, sang trọng. 

sang 2

Chìa khóa cho xu hướng trang trí theo phong cách sang trọng, cổ điển là tồn tại giữa nét truyền thống và hiện đại. Sự kết hợp này tạo nên không gian vừa tinh tế, vừa độc đáo.

n2_11zon (1)

Bạn có thể dễ dàng xây dựng phong cách này ngôi nhà của mình thông qua các chi tiết như giấy dán tường, chăn ga có họa tiết, thảm lót, nến thơm, đèn chùm ánh vàng… Tuy vậy, bạn nên hiểu rằng, không phải những thứ đắt tiền thì sẽ tạo nên sự sang trọng, điều này còn tùy thuộc vào sự sắp xếp, kết hợp để nâng cao chất lượng sống.

Hiện đại gắn với thiên nhiên

Phong cách hiện đại “hữu cơ” dựa trên bảng màu ấm áp cùng sự kết hợp của nhiều kết cấu và các yếu tố tự nhiên. Nó được dự đoán là sẽ tiếp tục trở thành xu hướng trang trí nhà cửa cho mùa xuân năm nay.

nha 1

Một không gian hiện đại với các yếu tố tự nhiên sẽ đến từ màu sắc và kết cấu, bao gồm nội thất bằng gỗ, ghế, giỏ, thảm sợi tự nhiên, các chi tiết dệt và các loại vải cotton và lanh.

cay 2

Để có một cái nhìn hiện đại tự nhiên, bạn nên bắt đầu với nền tường trắng, be và thêm đồ nội thất với tone màu trung tính nhẹ nhàng. Sử dụng tấm che cửa sổ bằng các loại vải như cotton và lanh sau đó, bài trí thêm các vật liệu tự nhiên như gỗ sáng màu cùng các họa tiết nhẹ nhàng từ thảm, chăn gối…

n1

Thiết kế sinh học 

Khi mùa xuân đến, tình yêu của chúng ta dành cho thiên nhiên thường tăng lên. Phải làm thế nào để mang thiên nhiên vào nhà nhiều nhất có thể?

cay 3_11zon

Một ban công đầy nắng, ngập sắc xanh cây cối; một góc vườn nhỏ xinh hoặc một bức tường kính thông thoáng sẽ là ý tưởng hoàn hảo. Những bức tường kính hay nhà kính sẽ tiếp tục là xu hướng thiết kế vào năm 2024.

sinh-hoc 2

Đường cong và hình tròn

Từ mùa xuân năm 2024 trở đi, chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều đồ nội thất có kiểu dáng tròn, mềm mại. Từ phần lưng cong trên ghế, cánh tay dốc trên ghế sofa, các góc thác nước bo tròn trên mặt bàn… và các phần tạo điểm nhấn cong chắc chắn sẽ thịnh hành.

n3

Có nhiều cách đơn giản để mang xu hướng trang trí này vào ngôi nhà của bạn. Một chiếc gương cong, đèn cụp, ô cửa hình vòm… sẽ mang lại cảm giác mềm mại, uyển chuyển cho tổng thể không gian. 

cong 2

Ngoài ra, những đồ nội thất hình tròn và các điểm nhấn có thể mang lại vẻ thời thượng và trẻ trung cho không gian. 

n2

Phong cách Coastal 

Phong cách Coastal được lấy cảm hứng từ biển cả. Nó hiện đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ, có ảnh hưởng đến xu hướng trang trí nhà mùa xuân 2024. 

pc bien 2

Phong cách Coastal mang đến một phong cách sống thoải mái, cao cấp ngay cả khi bạn không sống gần bờ biển. Trong những món nội thất, màu sắc trung tính của cát và nước biển cùng sắc xanh thiên nhiên chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn nhanh chóng về nhà để nghỉ ngơi. 

pc bien 3_11zon

Thiết kế văn phòng tại nhà

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc tại nhà thì việc thiết kế một văn phòng nhỏ đẹp và tiện dụng sẽ đặc biệt hữu ích. Đây là yếu tố giúp tâm trí bạn tập trung, mở ra không gian tinh thần cho sự sáng tạo, ý tưởng mới và năng suất cao hơn. 

vp 3

Bạn không cần lo lắng quá nhiều về diện tích cần sử dụng, bởi chỉ cần một vài món đồ đơn giản là bàn ghế, 1 chiếc tủ hoặc kệ chứa đồ nhỏ cùng các món đồ decor nhỏ xinh là đã có một không gian làm việc hoàn hảo. 

van-phong 1