Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 08/04/2024, 11:57 (GMT+7)

4 sai lầm khi bảo quản mỹ phẩm vừa làm hỏng đồ lại hại sức khỏe

Mua được mỹ phẩm tốt, phù hợp với cơ thể đã quan trọng, song việc làm thế nào để bảo quản mỹ phẩm khi thời tiết liên tục thay đổi còn quan trọng hơn.

Sau đây là 4 sai lầm nhiều người mắc phải khi bảo quản mỹ phẩm.

Để mỹ phẩm trong phòng tắm

my pham
Không nên để mỹ phẩm trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm

Nhiều người tận dụng giá hoặc tủ để đồ trong phòng tắm để lưu trữ mỹ phẩm và sử dụng gương phòng tắm để chăm sóc da mặt, trang điểm cho tiện lợi. Đây là sai lầm lớn bởi môi trường trong phòng tắm thường ẩm ướt và có nhiệt độ cao nên mỹ phẩm sẽ bị nhiễm vi khuẩn và mau hỏng, đặc biệt khi thời tiết thất thường.

Bất kỳ loại mỹ phẩm nào cũng cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, một số mỹ phẩm sẽ có điều kiện bảo quản riêng biệt. Tốt nhất là để mỹ phẩm trên bàn trang điểm, nếu không có thì đặt trên trong tủ, bàn làm việc… thỏa mãn các điều kiện trên.

Để mỹ phẩm trong tủ lạnh

Nghĩ rằng mỹ phẩm nên để ở nơi mát mẻ nên nhiều người cất trưc chúng trong tủ lạnh với điều kiện nhiệt độ ổn định. Tuy nhiên mức nhiệt độ ở khoảng 5-10 độ C có thể là quá lạnh với đa số mỹ phẩm. Mỹ phẩm có thể bị biến đổi chất. Một lần nữa, hãy nhớ kiểm tra nhãn trên bao bì sản phẩm để biết nhiệt độ lưu trữ tối ưu của nó là gì.

Không đóng nắp chặt sau khi sử dụng

Do vội vàng, nhiều người đóng hờ nắp mỹ phẩm sau khi sử dụng. Hành động này vô tình làm không khí và vi khuẩn có thể tiếp xúc dễ dàng với sản phẩm, gây ảnh hưởng đến chất lượng và độ mới của nó. Do đó, hãy luôn đảm bảo đóng kín nấp mỹ phẩm sau khi dùng xong.

Trong trường hợp mỹ phẩm của bạn bị mất nắp hoặc không thể đóng chặt nắp, hãy sử dụng một lớp màng nilon hoặc băng dính để đóng kín.

Không vệ sinh mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm

my pham
Dụng cụ trang điểm không vệ sinh sẽ rất bẩn

Nếu không có bất thường về sức khỏe mà da thường xuyên nổi mụn, lớp trang điểm không được đẹp thì hãy xem lại xem bao lâu bạn chưa vệ sinh các loại cọ, mút, bông trang điểm… Nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ không thể hình dung được chúng bẩn thế nào. Lượng mỹ phẩm thừa trên lông của dụng cụ trang điểm kết hợp với vi sinh vật trên da sẽ khiến chúng trở thành ổ vi khuẩn.

Tùy vào mức độ trang điểm nhiều hay ít mà bạn vệ sinh dụng cụ trang điểm cho hợp lý, trung bình 1 tuần 1 lần. Còn nếu trang điểm liên tục, tần suất vệ sinh như sau:

  • Cọ trang điểm cho phấn nền và phấn phủ: ít nhất 1 lần 1 tuần.
  • Cọ đánh má hồng: 1 lần 1 tuần.
  • Cọ đánh phán mắt và cọ đánh kem che khuyết điểm: 2 - 3 ngày/lần.
  • Cọ vẽ mắt: hằng ngày.

Lưu ý vệ sinh mỹ phẩm như sau:

  • Dụng cụ chăm sóc da: bông tẩy trang thấm cồn, sau đó chùi sạch nắp chai và thân chai và chà sạch mỹ phẩm bị dây ra hay sót lại. 
  • Son môi: Dùng khăn giấy nhẹ nhàng lau sạch nắp và thân son sau đó đóng lại và bảo quản ở nơi khô ráo
  • Phấn mắt và các mỹ phẩm bột: Dùng một miếng bông tẩy trang lau sơ qua một lần để hết lớp bột cặn, sau đó dùng cồn y tế thấm lên bông tẩy trang, lau một lần nữa quanh miệng nắp, gương, mở ra để nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp khoảng 5 phút rồi đóng nắp lại cất đi là được...
Cùng chuyên mục