Thứ tư, 31/05/2023, 19:03 (GMT+7)

Món đồ mỹ phẩm nên và không nên sử dụng vào mùa hè

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mỹ phẩm được sử dụng vào mùa hè cần có sự cân nhắc lựa chọn phù hợp. Bởi dưới thời tiết nắng nóng, làn da sẽ dễ bị bắt nắng, nhạy cảm.

Làn da thường chịu nhiều tác động và có những thay đổi tùy theo mỗi điều kiện thời tiết khác nhau. Dưới tiết trời oi bức, nắng gắt, da dễ bị tấn công bởi các tia UV độc hại, lâu dần gây ra nhiều vấn đề như thâm sạm, tàn nhang, lão hóa,... Dưới đây là gợi ý về các loại mỹ phẩm chăm sóc da nên và không nên sử dụng vào mùa hè giúp làn da khỏe đẹp, tươi tắn.

Những món mỹ phẩm bạn nên ưu tiên sử dụng

Kem chống nắng phổ rộng, có chỉ số SPF cao

Kem chống nắng là một trong những món đồ mỹ phẩm quan trọng, không thể thiếu trong mọi điều kiện thời tiết. Đặc biệt, dưới tiết trời nắng gắt, bạn không thể bỏ qua món mỹ phẩm này. 

my-pham-1
Kem chống nắng là sản phẩm dưỡng da đặc biệt không thể thiếu trong mùa hè (Nguồn ảnh: Freepik)

Bạn nên lựa chọn các dòng chống nắng có phổ rộng, chống được cả tia UVA và UVB. Chỉ số SPF được khuyến khích là từ 50 trở lên. Ngoài ra, hãy ưu tiên những sản phẩm kiềm dầu, kết cấu mỏng nhẹ để giúp da luôn khô thoáng, hạn chế bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn.

Tinh chất dưỡng da có chứa Vitamin C

Vitamin C là một trong những thành phần dưỡng da trắng sáng, mờ thâm được nhiều người yêu thích. Công dụng "thần thánh" của nó còn nằm ở việc hỗ trợ kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn. Đây là lựa chọn thông minh nếu bạn vừa muốn dưỡng trắng, vừa muốn hạn chế tình trạng da bắt nắng vào mùa hè.

my-pham-2
Vitamin C có thể vừa dưỡng trắng, vừa hỗ trợ chống nắng hiệu quả cho da (Nguồn ảnh: Freepik)

Lưu ý rằng vitamin C dễ bị oxi hóa dưới tác động của mặt trời, vậy nên hãy bảo quản tốt ở nơi thoáng mát.

Xịt khoáng

Trong không gian sử dụng máy lạnh có độ ẩm thấp, da dễ bị mất cân bằng do mất nước. Lúc này, bạn có thể nghĩ ngay đến "vị cứu tinh" là xịt khoáng để phục hồi da. Sản phẩm này không chỉ cấp ẩm tốt mà còn mang lại cho sự tươi mát, sảng khoái giữa thời tiết nóng bức. Trước khi hoàn thành makeup, hãy sử dụng một ít xịt khoáng để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi, bền đẹp hơn. 

my-pham-3png
Xịt khoáng giúp cấp ẩm, phục hồi da nhanh chóng (Nguồn ảnh: Freepik)

Sản phẩm làm dịu, phục hồi da

Vùng da thường xuyên bị ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp sẽ bị dị ứng, nổi đỏ hoặc bỏng rát. Để phục hồi da nhanh chóng, hãy sử dụng những sản phẩm làm dịu có chiết xuất từ nha đam, trà xanh, hay các loại mặt nạ ngủ,..

my-pham-4
Các sản phẩm có chiết xuất lành tính giúp da được phục hồi nhanh chóng (Nguồn ảnh: Freepik)

Những món mỹ phẩm bạn nên hạn chế sử dụng

Cẩn trọng với nhóm thành phần Retinol

Retinol được biết đến là sản phẩm trẻ hóa làn da khiến giới làm đẹp "điên đảo" trong thời gian gần đây. Hoạt chất này có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, kích thích tái tạo da, giảm thâm nám, làm căng bóng, xóa nếp nhăn cho da. 

Tuy có nhiều công dụng hữu ích nhưng nhóm Retinol lại có tính axit, dễ khiến da trở nên nhạy cảm, mỏng hơn. Điều này thực sự là hạn chế nếu bạn sử dụng món mỹ phẩm này vào thời điểm mùa hè, nhiều nắng và tia UV cao. Hiệu quả dưỡng trắng của nó có thể không như ý, gây tác động ngược lại, khiến da trở nên thâm sạm, dễ kích ứng. 

Retinol
Retinol có thể gây tác dụng ngược, khiến da dễ thâm sạm hơn khi sử dụng vào mùa hè (Nguồn ảnh: Freepik)

Nếu vẫn muốn sử dụng chiết xuất Retinol, bạn nên lựa chọn nồng độ thấp và phục hồi da thường xuyên. Đồng thời, việc luôn bôi kem chống nắng kỹ càng hằng ngày, 2 tiếng/lần là điều không thể bỏ qua.

Hạn chế sản phẩm chứa quá nhiều dưỡng chất

Làn da cần được nuôi dưỡng để trở nên mịn màng, khỏe đẹp. Tuy nhiên, nếu ở trong môi trường thời tiết nắng nóng, bạn cần hạn chế những sản phẩm chứa quá nhiều dưỡng chất. Cụ thể, hãy ưu tiên những sản phẩm dưỡng mỏng, nhẹ, có kết cấu dễ thấm. 

my-pham-6
Hãy ưu tiên những sản phẩm dưỡng mỏng nhẹ, dễ thấm (Nguồn ảnh: Freepik)

Trường hợp bạn thường xuyên làm việc trong không gian có máy lạnh, hãy cấp ẩm thường xuyên và phù hợp cho làn da.

Lưu ý khi dùng nước hoa hay kem dưỡng thể

Nước hoa và tinh dầu dưỡng từng được nghiên cứu và cho ra kết quả là tác nhân gây sạm da. Nguyên nhân là do lượng tinh dầu trong chúng có phản ứng với ánh nắng mặt trời.

my-pham-7
Tinh dầu nước hoa có phản ứng với ánh nắng mặt trời, dễ gây thâm, sạm cho da (Nguồn ảnh: Freepik)

Nước hoa hay kem dưỡng thể thường chứa nhiều hương liệu, trong đó có chiết xuất cam bergamot. Loại tinh dầu này là nguyên nhân gây sạm da, đốm đen nếu sử dụng thường xuyên. Bởi vậy, bạn nên lưu ý nghiên cứu kỹ về các thành phần trước khi chọn mua. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục