Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 30/11/2023, 09:55 (GMT+7)

Mẹo làm sạch tường trắng hiệu quả như “chưa từng có vết bẩn”

Tường trắng tuy đẹp nhưng lại dễ bẩn. Hãy áp dụng những mẹo làm sạch tường trắng được gợi ý dưới đây để lấy lại một không gian "đẹp như mới" cho gia đình bạn.

Đừng bỏ qua sơn tường khi làm sạch nhà cửa

Trong hầu hết các trường hợp dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa thường ngày chúng ta đều dễ dàng bỏ qua những bức tường. Bởi chúng thường chỉ được làm sạch trong những sự kiện quan trọng như gia đình có tiệc lớn, thời điểm lễ Tết hay khi vừa mới chuyển nhà…

Sau một thời gian dài, tường sẽ bị bám bụi cùng nhiều vết bẩn vô tình dính lên trong quá trình sinh hoạt. Nếu không được vệ sinh kịp thời, vô tình sẽ khiến các vết bẩn bám kỹ, về lâu sẽ khó khăn hơn để làm sạch. 

tuong-trang 3
Sau một thời gian dài, lớp tường sẽ bị bám bụi và xuất hiện nhiều vết bẩn (Ảnh: Freepik)

Do vậy, chúng ta cần chú trọng vệ sinh những bức tường, đặc biệt là tường có màu trắng khoảng 1 lần/tháng. Đồng thời, trường hợp vừa mới bị dính vết bẩn, hãy nhanh chóng làm sạch ngay sau đó. 

Mẹo làm sạch tường trắng hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo làm sạch tường trắng mà bạn có thể tham khảo:

Quét, hút sạch bụi

Nếu các vết bẩn chỉ do bụi trong không khí bám vào tường, bạn hãy  dùng vải sợi nhỏ, mềm để lau chùi. Có thể sử dụng chổi quét sơn hoặc vải sợi khô để làm sạch bụi tại những đường ray ghế, góc tường. 

Trường hợp có quá nhiều bụi và khó lau chùi hết, hãy sử dụng máy hút và phần đính kèm chổi của nó để làm sạch.

Biện pháp làm sạch đa năng

Hiện tại, trên thị trường cung cấp nhiều sản phẩm tẩy rửa đa năng, dùng được cho quá trình làm sạch tường trắng. Tuy nhiên, cần chọn loại có kết cấu tương tự xà phòng.

Cho một lượng nhỏ chất tẩy rửa đa năng lên miếng vải sợi nhỏ, giẻ lau hoặc khăn giấy rồi tiến hành kỳ cọ các vết bẩn. 

tuong-trang
Sử dụng chất tẩy rửa đa năng rồi tiến hành kỳ cọ các vết bẩn (Ảnh: Freepik)

Lưu ý, phương pháp tẩy rửa đa năng này chỉ hoạt động hiệu quả đối với những mảng tường có vết bẩn mới. 

Sử dụng nước rửa bát và miếng bọt biển

Xà phòng rửa bát là làm sạch tuyệt vời, nó không chỉ được áp dụng để vệ sinh bát đũa, ly chén mà còn dùng được cho các bề mặt xung quanh ngôi nhà. Đối với việc xóa vết bẩn trên tường, bạn nên ưu các loại xà phòng dịu nhẹ, ít mùi và không chứa nhiều hóa chất gây hại.

Nước rửa bát thường được ứng dụng để làm sạch các vết bẩn không quá lâu ngày. Cụ thể, bạn dùng một miếng bọt biển mềm thấm ướt sau đó thêm một ít xà phòng rửa bát rồi tiến hành tẩy vết bẩn. Nhẹ nhàng lau, chà vết bẩn cho đến khi nó mờ dần, lặp lại quá trình này từ 2 – 3 lần.

Làm sạch tường trắng bằng bột baking soda

Bột baking soda là một trong những biện pháp khắc phục làm sạch tường trắng tự nhiên cùng nhiều loại vết bẩn khác. Cách làm cụ thể như sau: 

Lấy một lượng baking soda vừa đủ rồi trộn với nước để tạo thành một hỗn hợp hơi dính. Nhẹ nhàng quét lên tường và để nguyên càng lâu càng tốt. Cuối cùng, khi đã thấm đủ vào vết bẩn, bạn dùng khăn lau sạch lại.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng có khả năng xử lý những vết đen xỉn, bám dai. Bạn chỉ cần chà nhẹ kem đánh răng lên dấu vết bẩn màu đen, giữ nguyên một vài phút rồi lau sạch bằng vải mềm, ẩm.

Bên cạnh đó, có thể áp dụng thêm cách dùng dầu oải hương như sau: Pha một thìa cà phê dầu hoa oải hương cùng nước rồi cho vào chai xịt và phun tập trung vào các vết ố, sau đó lau sạch.

tuong-trang 4
Có thể áp dụng thêm cách dùng dầu oải hương để làm sạch các mảng tường trắng (Ảnh: Freepik)

Cách để giữ cho bức tường sạch đẹp lâu hơn

Nếu không muốn phải dành nhiều thời gian để làm sạch tường trắng khỏi những vết bẩn lâu ngày khó nhằn, bạn tham khảo những gợi ý dưới đây:

  • Khi bắt đầu xuất hiện vết bẩn, hãy lau sạch ngay.

  • Thường xuyên vệ sinh, hút bụi kỹ càng để tránh bụi bẩn bám lên tường. 

  • Chú ý dọn sạch những lớp bụi ở trên trần cao. Đặc biệt nếu nhà bạn sử dụng quạt trần, hãy thường xuyên làm sạch nó để tránh làm bụi bay khắp nhà và bám vào tường.

  • Đối với những gia đình có trẻ em, hãy thường xuyên lau chùi, dọn rửa thường xuyên.

  • Sử dụng loại sơn chống bẩn, dễ lau sạch vết bẩn.

Cùng chuyên mục