Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 25/08/2023, 16:07 (GMT+7)

Bán hàng cho người già giá cao, Kingsam Nghi Xuân bị tố cáo hành vi dẫn dụ người cao tuổi

Tổ chức bán hàng cho người già trên địa bàn với giá cao ngất ngưởng, chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng, Công ty TNHH Kingsam Nghi Xuân đang bị nhiều người phản ánh, tố cáo.

Thời gian qua, Bí thư thôn Lam Thủy (xã Xuân Giang, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) là ông Nguyễn Hồng Quân liên tục gửi đơn thư phản ánh, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc liên quan tới Công ty TNHH Kingsam Nghi Xuân (địa chỉ tại thôn Lam Thuỷ, xã Xuân Giang).

Theo ông Quân, từ tháng 4/2023, công ty này thường xuyên thuê hội trường Lim ở thôn Lam Thủy để tổ chức hội thảo bán hàng, đặc biệt chỉ bán cho người già. Tại đây công ty này đóng kín cửa, những ai có thẻ hoặc người giới thiệu mới được vào.

kingsam
Cận cảnh một buổi "hội thảo" do Công ty TNHH Kingsam Nghi Xuân tổ chức. Ảnh: Hải Đăng

Cách thức của công ty này khá tinh vi, cụ thể là tặng quà có giá trị từ 15 – 20.000 đồng, khuyến mãi và tuyên truyền giá trị sản phẩm nhằm mục đích bán hàng với giá cao. Có thời điểm trong hội trường thôn tập trung vài trăm người già, sau khi bị người dẫn chương trình dẫn dụ, họ đã mua rất nhiều mặt hàng với giá cắt cổ như lọ sâm 18 triệu đồng, chiếu điều hòa 11 triệu, kem đánh răng 4 trăm nghìn.

Ông Quân thông tin thêm, những người già sau khi mua hàng đã tuyên truyền rằng hắc sâm của công ty Kingsam Nghi Xuân có thể chữa bách bệnh. Rất nhiều người đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua hàng thậm chí là hàng trăm triệu.

thẻ ra vào
Khách hàng muốn vào Công ty TNHH Kingsam Nghi Xuân phải có thẻ. Ảnh: Hải Đăng

Được biết, công ty này đã từng bị một người dân ở xã Xuân Giang làm đơn tố cáo vì hành vi dẫn dụ người già mua hàng giá cao trong khi không rõ nguồn gốc, chất lượng và xuất xứ. Trong đơn tố cáo người này viết: “Có loại thuốc mua hơn 2 triệu đồng nhưng sử dụng một thời gian đã bị mốc, đổi màu”.

Chia sẻ với laodong.vn, lãnh đạo xã Xuyên Giang và huyện Nghi Xuân cho biết hoạt động của công ty Kingsam Nghi Xuân đang có vấn đề, mặc dù chính quyền đã quan tâm chỉ đạo xử lý nhưng chưa thể đẩy ra khỏi địa bàn.

công ty Kingsam
Trụ sở Công ty TNHH Kingsam Nghi Xuân. Ảnh Hải Đăng

Ông Lê Anh Dũng – Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân nói đã chỉ đạo, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý và phạt hành chính đối với công ty này nhưng chưa thể ra quyết định chấm dứt hoạt động vì chưa đủ căn cứ. Vị này cho hay sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

Trước đó, ngày 18/4 Công an huyện Nghi Xuân phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh và chính quyền địa phương kiểm tra hoạt động của Công ty TNHH Kingsam Nghi Xuân. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện công ty đang kinh doanh, buôn bán sản phẩm Cao Hắc Sâm Jung Gold, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không dán nhãn phụ bằng tiếng Việt. Công an huyện Nghi Xuân đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với Công ty Kingsam Nghi Xuân.

hội trường Lim
Công ty TNHH Kingsam Nghi Xuân thuê hội trường Lim để tổ chức hội thảo bán hàng. Ảnh: Hải Đăng

Ngày 12/8, cơ quan chức năng tiếp tục xử phạt Công ty Kingsam Nghi Xuân số tiền 5 triệu đồng nhưng vẫn chưa thể đình chỉ hoạt động.

Nói về vấn đề này, ngày 24/8, Thượng tá Nguyễn Thanh Thiện - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân  cho hay, cơ quan Công an đã nhiều lần kiểm tra, xử phạt Công ty TNHH Kingsam Nghi Xuân. Đồng thời vận động chủ cơ sở kinh doanh hội trường Lim chấm dứt hoạt động cho thuê đối với công ty này. Hiện hai bên đã chấm dứt hợp đồng và Công ty Kingsam Nghi Xuân sẽ không còn cơ sở hoạt động trên địa bàn huyện.

Cùng chuyên mục