Thứ tư, 05/06/2024, 12:48 (GMT+7)

Cách tạo lịch truyền thông xã hội thông minh, đảm bảo tương tác tăng như 'vũ bão'

Thanh Hoa (Tiếp thị & Gia đình)

Một kế hoạch phát triển nội dung trên mạng xã hội sẽ không thể thành công nếu không có bước thiết kế lịch truyền thông chỉn chu, hiệu quả.

Lịch truyền thông xã hội là gì?

Lịch nội dung trên mạng xã hội là danh sách các bài đăng sắp tới của bạn được sắp xếp theo ngày và giờ. Nó có thể được thiết lập dưới dạng bảng tính, lịch kỹ thuật số hoặc bảng điều khiển tương tác…

lich 1_11zon
Lịch nội dung trên mạng xã hội là danh sách các bài đăng được sắp xếp theo ngày, giờ cụ thể (Ảnh: Sưu tầm)

Cách tạo lịch truyền thông xã hội

Tiến hành kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội

Kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn đánh giá sự hiện diện và mức độ tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội của tài khoản. Điều này cho phép bạn xem những gì đang hoạt động, những gì không hoạt động và những gì cần phải cải thiện.

Việc kiểm tra không chỉ đơn thuần là phân tích hiệu suất truyền thông xã hội của kênh mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích, thói quen.. của đối tượng mục tiêu mà thương hiệu đang hướng đến. Đồng thời, đây cũng là cách hay để bạn dễ dàng biết được sự hiện diện trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh.

Khi thực hiện việc kiểm tra, hãy đảm bảo:

  • Xem xét và phân tích hiệu suất nội dung

Trong đó, các số liệu mà bạn cần chú ý như: Tỷ lệ chuyển đổi, số lần nhấp chuột, lần tương tác…

  • Kết nối chiến lược nội dung với mục tiêu kinh doanh

Hãy xác định các KPI kinh doanh quan trọng đối với doanh nghiệp, sau đó đảm bảo chiến lược truyền thông xã hội của bạn sẽ hỗ trợ các mục tiêu đó.

  • Phân tích cạnh tranh

Hãy xem xét tài khoản truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh và lưu ý đến các số liệu về:

  • Các loại nội dung họ đang chia sẻ
  • Tần suất đăng bài
  • Sự tương tác của người xem

Chọn các kênh truyền thông xã hội và nội dung bạn sẽ đăng

Sau khi hoàn thành việc kiểm tra, bạn đã có thể biết mình đang làm gì đúng, nên thử nghiệm ở đâu và kênh nào là phù hợp nhất với khán giả của mình. Cụ thể, hãy tiếp tục với các bước sau:

  • Bước 1: Chọn các kênh truyền thông mạng xã hội

  • Bước 2: Lập kế hoạch nội dung bạn muốn tạo cho mỗi kênh

  • Bước 3: Tạo sự kết hợp thông minh giữa các nội dung đăng tải mạng xã hội

Quyết định lịch của bạn nên bao gồm những gì

Bất kể bạn lập kế hoạch cho nội dung mạng xã hội của mình như thế nào (như theo mùa, chiến lược, chiến dịch…), hãy bắt đầu thiết kế lịch đăng tải với các yếu tố sau:

  • Nền tảng bạn đang sử dụng

  • Ngày và giờ bài viết của bạn sẽ được xuất bản

  • Liên kết, đồ họa, video và bản sao

lich 2_11zon
Hãy thiết lập lịch truyền thông xã hội chi tiết để tránh chồng chéo (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đã trở nên thành thạo hơn với lịch của mình, bạn có thể muốn mở rộng nó để bao gồm những điều sau:

  • Các tài liệu dành riêng cho nền tảng 

  • Nhắm mục tiêu theo địa lý

  • Các chiến dịch liên quan mở rộng

Nhận phản hồi

Sau khi lịch được thiết kế hoàn tất, hãy chia sẻ nó với nhóm của bạn và các bên liên quan để nhận phản hồi của họ và đảm bảo rằng nó đáp ứng được nhu cầu của mọi người.

Lịch truyền thông mạng xã hội cần được lên dễ hiểu, phù hợp với chiến lược truyền thông xã hội. Do đó, việc nhận những lời nhận xét và góp ý có thể giúp bạn có những lựa chọn sáng suốt, hiệu quả hơn.

Cùng chuyên mục