Cách tạo lịch truyền thông xã hội thông minh, đảm bảo tương tác tăng như 'vũ bão'
Một kế hoạch phát triển nội dung trên mạng xã hội sẽ không thể thành công nếu không có bước thiết kế lịch truyền thông chỉn chu, hiệu quả.
Lịch truyền thông xã hội là gì?
Lịch nội dung trên mạng xã hội là danh sách các bài đăng sắp tới của bạn được sắp xếp theo ngày và giờ. Nó có thể được thiết lập dưới dạng bảng tính, lịch kỹ thuật số hoặc bảng điều khiển tương tác…
Cách tạo lịch truyền thông xã hội
Tiến hành kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội
Kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn đánh giá sự hiện diện và mức độ tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội của tài khoản. Điều này cho phép bạn xem những gì đang hoạt động, những gì không hoạt động và những gì cần phải cải thiện.
Việc kiểm tra không chỉ đơn thuần là phân tích hiệu suất truyền thông xã hội của kênh mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích, thói quen.. của đối tượng mục tiêu mà thương hiệu đang hướng đến. Đồng thời, đây cũng là cách hay để bạn dễ dàng biết được sự hiện diện trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh.
Khi thực hiện việc kiểm tra, hãy đảm bảo:
-
Xem xét và phân tích hiệu suất nội dung
Trong đó, các số liệu mà bạn cần chú ý như: Tỷ lệ chuyển đổi, số lần nhấp chuột, lần tương tác…
-
Kết nối chiến lược nội dung với mục tiêu kinh doanh
Hãy xác định các KPI kinh doanh quan trọng đối với doanh nghiệp, sau đó đảm bảo chiến lược truyền thông xã hội của bạn sẽ hỗ trợ các mục tiêu đó.
-
Phân tích cạnh tranh
Hãy xem xét tài khoản truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh và lưu ý đến các số liệu về:
- Các loại nội dung họ đang chia sẻ
- Tần suất đăng bài
- Sự tương tác của người xem
Chọn các kênh truyền thông xã hội và nội dung bạn sẽ đăng
Sau khi hoàn thành việc kiểm tra, bạn đã có thể biết mình đang làm gì đúng, nên thử nghiệm ở đâu và kênh nào là phù hợp nhất với khán giả của mình. Cụ thể, hãy tiếp tục với các bước sau:
-
Bước 1: Chọn các kênh truyền thông mạng xã hội
-
Bước 2: Lập kế hoạch nội dung bạn muốn tạo cho mỗi kênh
-
Bước 3: Tạo sự kết hợp thông minh giữa các nội dung đăng tải mạng xã hội
Quyết định lịch của bạn nên bao gồm những gì
Bất kể bạn lập kế hoạch cho nội dung mạng xã hội của mình như thế nào (như theo mùa, chiến lược, chiến dịch…), hãy bắt đầu thiết kế lịch đăng tải với các yếu tố sau:
-
Nền tảng bạn đang sử dụng
-
Ngày và giờ bài viết của bạn sẽ được xuất bản
-
Liên kết, đồ họa, video và bản sao
Khi đã trở nên thành thạo hơn với lịch của mình, bạn có thể muốn mở rộng nó để bao gồm những điều sau:
-
Các tài liệu dành riêng cho nền tảng
-
Nhắm mục tiêu theo địa lý
-
Các chiến dịch liên quan mở rộng
Nhận phản hồi
Sau khi lịch được thiết kế hoàn tất, hãy chia sẻ nó với nhóm của bạn và các bên liên quan để nhận phản hồi của họ và đảm bảo rằng nó đáp ứng được nhu cầu của mọi người.
Lịch truyền thông mạng xã hội cần được lên dễ hiểu, phù hợp với chiến lược truyền thông xã hội. Do đó, việc nhận những lời nhận xét và góp ý có thể giúp bạn có những lựa chọn sáng suốt, hiệu quả hơn.
- Tại sao viết content được ví như nghề 'làm dâu trăm họ'?
- Top 5 loại hình agency mang lại chiến dịch marketing bùng nổ doanh số
- Tăng tiếp cận, bùng doanh số với 9 mẹo sử dụng thuật toán TikTok mới nhất
- Tại sao viết content được ví như nghề 'làm dâu trăm họ'?
- Top 5 loại hình agency mang lại chiến dịch marketing bùng nổ doanh số
- Tăng tiếp cận, bùng doanh số với 9 mẹo sử dụng thuật toán TikTok mới nhất
- Emotional Marketing và 8 tuyệt chiêu chạm đến trái tim khách hàng, giúp doanh số tăng theo cấp số nhân
- 'Đánh bay tiểu đường type 1, chữa dứt điểm huyết áp cao'..., nhiều quảng cáo thực phẩm chức năng đã lừa dối người tiêu dùng thế nào?
- 12 kỹ thuật quảng cáo giúp tăng chuyển đổi, bứt phá vượt trội trong năm 2024