Thứ sáu, 07/07/2023, 14:15 (GMT+7)

15+ cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn hiệu quả, đơn giản

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn bạn đã biết chưa? Dưới đây là 15+ cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn hiệu quả và cực kì đơn giản. Trong bài viết này hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu chi tiết về những cách này nhé!

Gián là loài côn trùng gây hại, sinh sản rất nhanh đe dọa đến môi trường sống và sức khỏe của con người. Mặc dù có nhiều loại thuốc diệt gián nhưng nhiều người lo ngại loại thuốc này không an toàn. Dưới đây là 15+ cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn hiệu quả, đơn giản.

Cách đuổi gián vĩnh viễn bằng hành tây

Sử dụng hành tây là một trong những cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn cực kì hiệu quả. Hành tây có thể được sử dụng trong nhiều món ăn, nhưng gián cực kỳ sợ mùi của hành tây. Để đuổi gián, bạn chỉ cần nghiền một củ hành tây rồi trộn với một ít baking soda và nước.

Sau đó, lấy một hỗn hợp đặc và trải đều lên những khu vực mà lũ gián đi qua. Gián sẽ “sợ hãi” bỏ chạy mà không dám lảng vảng quanh nhà bạn nữa.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-1
Hành tây giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Cách đuổi gián vĩnh viễn bằng vỏ cam, vỏ chanh

Khi ăn xong, đừng vội vứt bỏ vỏ cam, bưởi, chanh. Chúng là những nguyên liệu hữu ích có thể giúp bạn đuổi gián ra khỏi nhà một cách nhanh chóng. Đặt vỏ của những loại quả này ở những nơi gián thường lui tới, chúng sẽ ngửi thấy mùi cam, chanh và tránh xa.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-2
Vỏ cam, vỏ chanh giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Sử dụng tinh dầu bạc hà đuổi gián vĩnh viễn

Gián sợ mùi tinh dầu bạc hà nên pha 1 phần giấm + 4 phần nước + vài giọt tinh dầu bạc hà rồi đổ vào bình xịt. Xịt vào những nơi có gián để xua đuổi gián như: bồn rửa bát, góc bếp, nhà tắm,…

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-3
Tinh dầu bạc hà giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Cách đuổi gián vĩnh viễn bằng bột giặt, nước xả vải

Rắc bột giặt vào nơi gián tập trung, hoặc hòa bột giặt và nước xả vải vào nước rồi xịt vào góc tường, góc nhà. Chỉ cần thực hiện vài lần, lũ gián sẽ chết và biến mất hoàn toàn do ăn, hít phải bột giặt.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-4
Bột giặt, nước xả vải giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Sử dụng nước súc miệng để đuổi gián vĩnh viễn

Nước súc miệng là vật dụng khá quen thuộc, tuy nhiên, ngoài tác dụng giúp vệ sinh răng miệng, ít ai biết rằng dung dịch này còn có công dụng diệt gián hiệu quả trong nhà của bạn. Nước súc miệng có thể tiêu diệt gián nhanh chóng do có chứa cồn.

Dùng hỗn hợp này đổ trực tiếp lên gián hoặc tại tổ gián có thể giúp bạn tiêu diệt chúng hiệu quả.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-5
Nước súc miệng giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Đọc thêm: Top 7+ cách diệt bọ nhảy trên giường và cách phòng trừ 2023

Cách đuổi gián vĩnh viễn long não

Sử dụng long não là một trong những cách duổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn hiệu quả. Long não là một chất khử mùi hiệu quả đến nỗi nhiều hộ gia đình giữ nó trong tủ quần áo của họ để ngăn mùi ẩm mốc và côn trùng xuất hiện trong tủ.

Cách sử dụng long não để đuổi gián là nghiền nát long não và rắc vào tất cả các ngóc ngách trong nhà của bạn. Mùi long não sẽ xua đuổi lũ gián và bỏ chúng đi trước khi bạn có cơ hội gặp lại chúng.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-6
Long não giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn bã cà phê

Mùi thơm của cà phê có thể dễ dàng thu hút gián nhưng theo các chuyên gia, chất cafein trong cà phê có thể giết chết chúng. Sử dụng cà phê là một cách tuyệt vời để diệt gián. Bạn chỉ cần trộn cà phê xay với nước. Sau đó chia hỗn hợp vào các lọ có nắp đậy. Gián sẽ bị thu hút bởi mùi và chui vào lọ. Đậy nắp và nó sẽ tự chết.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-7
Bã cà phê giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn bằng phèn chua

Đây là nguyên liệu đuổi gián hiệu quả. Hòa tan phèn chua trong nước nóng, sau đó nhúng khăn vào khu vực bị gián tấn công để lau chùi. Khi dung dịch khô lại nó có tác dụng đuổi gián do phèn khô và lắng đọng tại đây.

Hoặc bạn có thể rắc phèn chua vào tủ đựng thức ăn, tủ quần áo, bồn rửa hoặc khu vực rửa tay để ngăn gián bò vào.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-8
Phèn chua giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Cách đuổi gián ra khỏi nhà bằng lá nguyệt quế

Đây là một loại lá cứng, lớn được dùng làm gia vị phổ biến cho các món ăn. Lá nguyệt quế có mùi rất nhẹ đối với con người nhưng lại lại khiến loài gián tránh xa. Loại gia vị này có bán ở các cửa hàng tạp hóa và có thể rắc lên các khu vực như tường, vết nứt tường,... để đuổi gián. Bạn cũng có thể nghiền lá nguyệt quế tươi hoặc khô thành bột mịn để sử dụng dần.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-9
Lá nguyệt quế giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Cách đuổi gián ra khỏi nhà bằng baking soda

Baking soda còn có tác dụng diệt gián rất hiệu quả. Để đuổi gián, bạn chỉ cần trộn bột baking soda với một ít bột bánh, đồ ăn hoặc hành tím phi thơm để dụ gián đến ăn. Gián có thể chết vì ngộ độc sau khi ăn phải hỗn hợp baking soda.

Cách thực hiện:

  • Rắc bột baking soda lên những nơi gián thường ẩn nấp. Chúng sẽ bị sình bụng và chết ngay lập tức khi ăn phải. Khi một con gián chết trong tổ, những con gián khác ăn xác gián sẽ bị lây lan chứng sình bụng và sau đó bị lây lan từ tổ này sang tổ kia.
  • Để tăng hiệu quả diệt gián, bạn có thể trộn baking soda với bánh quy và nước để thu hút nhiều gián hơn.
cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-10
Baking soda giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Sử dụng rau húng chó đuổi gián vĩnh viễn

Cho một nắm húng chó vào túi lưới hoặc tất chân, buộc chặt và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Húng chó có mùi hắc, nồng, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nồng.

Húng chó là mùi mà gián không thích. Do đó, túi húng chó được treo ở đâu, gián sẽ không đến. Điều này sẽ làm giảm số lượng gián trong nhà một cách tự nhiên.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-11
Rau húng chó giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Đuổi gián bằng nước với giấm trắng

Pha nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1 rồi xịt vào những nơi gián thường xuất hiện. Do giấm có mùi hăng nên khi sử dụng cần chú ý đến độ thông thoáng của ngôi nhà.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-12
Giấm trắng giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Sử dụng băng dính và hành tím đuổi gián

Gián rất thích mùi của hành tím nên việc dùng hành tím để dụ gián vào bẫy cũng là một gợi ý. Chỉ cần đặt một vài lát hành tím trên một đoạn băng dính to vừa phải. Sau đó đặt bẫy ở nơi có mật độ gián dày đặc và thường xuyên lui tới. Một khi chạm vào, nó sẽ bị dính trực tiếp vào bẫy, không thể thoát ra. Lưu ý bạn nên chọn loại băng dính to, dễ dán để có thể giữ chặt được gián ngay nhé.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-13
Băng dính và hành tím giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Đọc thêm: 10+ cách đuổi chuột vĩnh viễn ra khỏi nhà hiệu quả nhất

Cách đuổi gián vĩnh viễn bằng quả sake

Gián ghét mùi hương từ quả sake. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn đặt những quả sake ở các góc nhà để đảm bảo lũ gián không dám bén mảng đến nhà bạn nữa. Ngoài ra, mùi hương của quả sake cũng có thể khiến căn phòng trở nên thơm tho và dễ chịu.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-14
Quả sake giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Cách đuổi gián vĩnh hàn the với mật ong

Trộn hàn the + mật ong + bột mì theo tỷ lệ 2:1:1, thêm nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đổ hỗn hợp vào bát nhỏ và đặt xung quanh nhà, nơi thường xuyên có gián. Để gián ăn phải và chết ngay sau đó.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-15
Hàn the kết hợp với mật ong giúp đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn bằng thuốc diệt gián chuyên dụng

Ngoài sử dụng các phương pháp diệt gián thiên nhiên bạn có thể sử dụng các loại thuốc diệt gián chuyên dụng. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại thuốc có thành phần tự nhiên, an toàn cho người sử dụng.

cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-16
Sử dụng thuốc chuyên dụng để diệt gián

Dưới đây là cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn bằng tinh dầu thiên nhiên cực hiệu quả. Tiếp Thị Gia Đình hy vọng những mẹo vặt gia đình trên có thể giúp bạn có một không gian không còn gián hay côn trùng quấy rầy mà tràn ngập hương thơm tự nhiên. Chúc bạn thành công!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục