Thứ năm, 06/07/2023, 17:01 (GMT+7)

Thử thai bằng kem đánh răng có chính xác? Cách thực hiện?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thử thai bằng kem đánh răng là biện pháp thử thai mới lạ được nhiều chị em lan truyền trên mạng. Liệu cách thử thai này có chính xác hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé! 

Thử thai bằng kem đánh răng có chính xác

Thông thường chị em phụ nữ thường thử thai bằng que thử thai. Nhưng còn cách thử thai tại nhà khác nữa không? Liệu thử thai bằng kem đánh răng như trên mạng nói có đúng hay không?  

Theo phân tích của nhiều người, trong kem đánh răng chứa nhiều chất hóa học có khả năng phản ứng với nước tiểu của phụ nữ mang thai và tạo ra sự biến đổi về màu sắc. Phản ứng thay đổi màu sắc của hỗn hợp kem đánh răng và nước tiểu sẽ không giống nhau do phụ thuộc vào nồng độ nội tiết tố mang thai. 

thu-thai-bang-kem-danh-rang-1
Thử thai bằng kem đánh răng có chính xác không?

Nhưng, phương pháp thử thai này rất dễ gây ra sai lệch về kết quả, đôi khi chỉ là phản ứng thông thường của cơ thể. Vì vậy, cũng có nhiều chị em áp dụng cách thử thai bằng kem đánh răng và cho kết quả dương tính nhưng thực tế siêu âm lại không có thai hoặc kết quả âm tính nhưng siêu âm lại có thai.

Vốn dĩ trên thực tế, chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào công nhận độ chính xác của phương pháp thử thai bằng kem đánh răng. Nhưng dùng kem đánh răng thử thai cũng khá an toàn, đơn giản, đồ dùng có sẵn trong nhà nên các chị em có thể an tâm thử nghiệm, kết quả thử thai của phương pháp này chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu như bạn muốn biết chính xác bản thân có mang thai hay không thì hãy sử dụng que thử thai hoặc xét nghiệm máu Beta HCG tại các cơ sở y tế. 

Cách thử thai bằng kem đánh răng

Mặc dù chưa thể chứng minh tính hiệu quả và chính xác 100% của phương pháp thử thai bằng kem đánh răng. Nhưng với cách làm đơn giản, nguyên liệu có sẵn, lại không có hại đối với cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể thử thai bằng phương pháp này tại nhà để tham khảo. 

Cách thử thai bằng kem đánh răng

Sau đây là những thứ bạn cần chuẩn bị để thực hiện phương pháp thử thai bằng kem đánh răng tại nhà:

  • 2 cốc (ly) hoặc 2 lọ nhỏ sạch sẽ, một cốc để đựng nước tiểu, một cốc để đựng kem đánh răng
  • 1 ống nhỏ thuốc sạch.
  • 1 thìa kem đánh răng màu trắng.
  • Dụng cụ hẹn giờ 1 que sạch để khuấy.

Phương pháp thực hiện thử thai bằng kem đánh răng: 

Sau khi thức dậy vào buổi sáng bạn đi tiểu vào một cái cốc (lọ) đã chuẩn bị từ trước.

Tiếp đến cho kem đánh răng vào cốc còn lại. Lấy 1 ống nhỏ thuốc nhỏ từ từ lượng nước tiểu vào cốc đựng kem đánh răng. Nếu bạn không có ống nhỏ thì có thể đổ từ từ nước tiểu vào cốc đựng kem đánh răng. Lưu ý, không nên đổ quá nhiều, lượng nước tiểu phải cân bằng với lượng kem đánh răng trong cốc. Nếu quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến kết quả của mẫu thử. 

Cuối cùng, dùng que sạch khuấy đều hỗn hợp kem đánh răng và nước tiểu, từ đó kích thích phản ứng. Bạn chỉ cần chờ trong vòng 3-5 phút để đọc kết quả. 

thu-thai-bang-kem-danh-rang-2
Phương pháp thử thai bằng kem đánh răng

Cách đọc kết quả sau khi thử thai bằng kem đánh răng

Hỗn hợp kem đánh răng và nước tiểu sẽ phản ứng với nhau và trường hợp có thể xảy ra là: 

Nếu hỗn hợp kem đánh răng và nước tiểu của bạn chuyển sang màu nâu hoặc màu xanh nhẹ thì có khả năng bạn đã mang thai.

Ngược lại, hỗn hợp kem đánh răng và nước tiểu của bạn không có sự thay đổi về màu sắc thì khả năng cao là bạn không có thai. 

Những lưu ý khi thực hiện thử thai bằng kem đánh răng

Để nâng cao khả năng thử thai đúng của phương pháp này. Bạn cần lưu ý những điều sau khi thực hiện thử thai bằng kem đánh răng. 

  • Bạn nên sử dụng kem đánh răng có màu trắng: Bởi khi thử thai bởi nó sẽ dễ quan sát hơn khi thử thai bằng kem đánh răng màu xanh, chị em sẽ khó quan sát sự thay đổi màu sắc dẫn đến việc đọc kết quả thử thai không chính xác.
  • Sử dụng cốc, lọ, ống nhỏ thuốc sạch sẽ: Trước khi tiến hành thử thai bằng kem đánh răng, chị em nên vệ sinh sạch sẽ cốc hay lọ để đựng nước tiểu và kem đánh răng phải đảm bảo chúng không có bất kỳ một dấu vết nào của xà phòng, hay chất bẩn… Bởi khi dụng cụ không được sạch sẽ làm sai lệch kết quả xét nghiệm.
  • Thời gian thực hiện thử thai tốt nhất: Để thực hiện thử thai bằng kem đánh răng một cách chính xác nhất, các bạn không nên để hỗn hợp kem đánh răng và nước tiểu quá lâu chỉ nên để từ 3-5 phút. Bởi bất kỳ loại nước tiểu nào cũng sẽ phản ứng với kem đánh răng gây ra những thay đổi về màu sắc, kể cả nước tiểu có chứa hCG.
  • Thời điểm thử thai bằng kem đánh răng tốt nhất: Để có được kết quả thử thai chính xác thời điểm thử thai tốt nhất được khuyên là vào buổi sáng sau khi thức dậy và sau khi trễ kinh khoảng 5 đến 10 ngày. 
thu-thai-bang-kem-danh-rang-3
Dụng cụ được xử lý sạch sẽ khi tiến hành thử thai

Một số mẹo thử thai không cần dùng que thử thai tại nhà

Thông thường muốn thử thai, chị em phụ nữ đều phải mua que thử thai tại hiệu thuốc về thử. Tuy nhiên, ngoài cách đó ra còn có rất nhiều cách thử thai khác mà không cần dùng đến que. Bên cạnh việc thử thai tại nhà bằng kem đánh răng như bên trên thì vẫn còn một số mẹo thử thai khác chờ bạn khám phá. 

Dùng giấm

Giấm trắng đã vô cùng quen thuộc và không còn lạ lẫm gì đối với chúng ta nhất là các chị em nội trợ. Nó có màu trắng trong, mùi hơi gắt và có vị chua. Cách thử thai tại nhà bằng giấm trắng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng giấm với nước tiểu rồi đợi khoảng từ 3 đến 5 phút. Nếu kết quả cho ra màu sắc đã biến đổi thì đó là dấu hiệu cho biết có thể bạn đã mang thai.

thu-thai-bang-kem-danh-rang-4
Dùng giấm ăn để thử thai tại nhà

Dùng mù tạt thử thai tại nhà 

Dùng mù tạt để thử thai? Chắc hẳn rất ít ai nghe tới phương pháp thử thai dân gian tại nhà này đúng không. Nhưng một số chị em vẫn tìm hiểu và sử dụng mù tạt để thử thai. Theo như mọi người chia sẻ, với phương pháp này bạn chỉ cần hòa mù tạt với nước ấm và ngâm cơ thể trong dung dịch đó. Nếu trong khoảng 2-3 ngày, vẫn không thấy kinh nguyệt, nhiều khả năng bạn đang có thai. Chú ý cách này nên áp dụng vào thời điểm gần chu kỳ kinh nguyệt của bạn. 

thu-thai-bang-kem-danh-rang-5
Dùng mù tạt thử thai tại nhà 

Dùng rượu 

Đây có lẽ là phương pháp thử thai có khá nhiều người đã biết, được áp dụng nhiều vào thời trung cổ, các vị nương nương trong cung cũng dùng cách này để chẩn đoán. Đây cũng là một phương pháp đáng tin cậy, cho kết quả khá chính xác mà bạn có thể thử. Cách làm thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 50ml rượu và nửa 50ml nước tiểu sau đó hòa lẫn vào nhau. Chờ khoảng 10 phút và quan sát phản ứng xảy ra. Nếu màu sắc của hỗn hợp rượu và nước tiêu thay đổi, có nghĩa là bạn đang mang thai.

thu-thai-bang-kem-danh-rang-6
Dùng rượu để thử thai

Sử dụng đường

Phương pháp thử thai bằng đường là cách làm đơn giản để xác định bạn có thai hay không. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa cà phê đường vào bát và cho thêm khoảng ít nước tiểu vào bát đường. Cuối cùng, đợi xem phản ứng của đường sau khi đổ nước tiểu vào bát. Nếu đường vón thành cục thì rất có thể  là bạn mang thai. Ngược lại, nếu đường tan nhanh chóng, thì bạn không có thai. Bởi hormone hCG của phụ nữ mang thai sẽ ngăn cản đường tan trong nước tiểu.

thu-thai-bang-kem-danh-rang-7
Phương pháp thử thai bằng đường

Qua bài viết này, chắc các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: Thử thai bằng kem đánh răng có chính xác hay không? Mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh phương pháp này đúng 100% nhưng cách thử thai này vô cùng an toàn, bạn có thể an tâm thử tại nhà mang tính chất tham khảo. Hy vọng bài viết trong chuyên mục: Làm cha mẹ của chúng tôi giúp ích được cho bạn. 

Cùng chuyên mục