Thứ hai, 03/07/2023, 18:00 (GMT+7)

Top 7+ cách diệt bọ nhảy trên giường và cách phòng trừ 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Có những cách diệt bọ nhảy trên giường nào? Đây là vấn đề mà nhiều gia đình, những người nuôi chó, mèo… quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích về cách diệt bọ nhảy trên giường hiệu quả. 

Bọ nhảy là gì?

Bọ nhảy là một loài động vật thuộc họ cánh cứng, chúng sống trong môi trường có điều kiện khô, nóng vì vậy vào tầm tháng 3 – tháng 5 hoặc tháng 7 – tháng 9 ta sẽ thấy chúng xuất hiện nhiều. Bọ Nhảy thường được tìm thấy trên các loài động vật như chó, mèo, chuột, và thậm chí cả người. Chúng có khả năng nhảy xa và thích nghi với môi trường sống trên cơ thể động vật. 

Vì vậy, chúng ta cần có những cách diệt bọ nhảy trên giường hiệu quả, an toàn để bảo vệ người thân và gia đình, nhất là những hộ gia đình nuôi thú cưng như chó, mèo,... 

cach-diet-bo-nhay-tren-giuong-1
Những con bọ nhảy bám trên giường

Tác hại của bọ nhảy đến sức khỏe con người 

Bọ Nhảy sống trong môi trường khô, nóng lại có khả năng sống ký sinh lên cơ thể động nhất nhất là chó, mèo,.. Chính vì vậy, khu vực giường ngủ là nơi thích hợp để bọ nhảy sinh sôi nảy nở. 

Khi bị bọ nhảy trên giường, bạn sẽ dễ mắc các bệnh về hô hấp, da liễu…gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn nhất là trẻ nhỏ. Khi bị bọ nhảy cắn, bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Đặc biệt, bọ nhảy là động vật ký sinh nên chúng rất dễ lây lan từ nơi này đến nơi khác, từ người này sang người khác. Nếu không kịp thời tìm cách diệt bọ nhảy trên giường, chúng sẽ ảnh hưởng sức khỏe gia đình bạn. 

7+ cách diệt bọ nhảy trên giường hiệu quả

Bọ nhảy trên giường sẽ càng nguy hiểm khi bạn không có phương án xử lý kịp thời các ổ bọ nhảy tránh việc chúng xuất hiện nhiều trên giường, tủ quần áo hay các ngóc ngách, khu vực không được vệ sinh sạch sẽ. Dưới đây là top những cách diệt bọ nhảy trên giường hiệu quả, an toàn mà bạn nên biết.

Vệ sinh ga giường thường xuyên

Cách diệt bọ nhảy trên giường đơn giản và hiệu quả nhất dành cho bạn đó là vệ sinh ga giường một cách thường xuyên, đều đặn hàng tuần. Việc vệ sinh ga giường không chỉ giúp bạn phòng tránh, tiêu diệt bọ nhảy mà còn giúp bạn tiêu diệt những côn trùng, vi khuẩn khác,... Lưu ý, bạn hãy ngâm ga, gối, chăn với nước ấm sau khi giặt và phơi thật khô để diệt hết các loại ấu trùng, nhộng tiềm ẩn. Đây là cách diệt bọ nhảy trên giường đơn giản mà hiệu quả cao. 

cach-diet-bo-nhay-tren-giuong-2
Vệ sinh ga giường thường xuyên phòng tránh bọ nhảy

Sử dụng tinh dầu tự nhiên

Sử dụng tinh dầu tự nhiên là một biện pháp dân gian được nhiều gia đình áp dụng để diệt bọ nhảy trên giường và trong nhà. Những mùi hương tinh dầu như tinh dầu cam hoặc chanh… là khắc tinh của những con bọ nhảy. Bên cạnh đó, tinh dầu tự nhiên còn mang lại mùi hương thanh mát tạo cảm giác thoải mái. Đây cũng là cách diệt bọ nhảy trên giường hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. 

cach-diet-bo-nhay-tren-giuong-3
Sử dụng tinh dầu tự nhiên để diệt bọ nhảy trên giường

Sử dụng máy hút bụi

Hút bụi ga giường thường xuyên cũng là cách diệt bọ nhảy trên giường không thể thiếu. Hiện nay trên thị trường có vô vàn máy hút bụi có thể hút bụi mọi ngóc ngách, chi tiết nhỏ của giường hay còn có những tính năng diệt diệt bọ nhảy bằng đèn UV. 

Cách diệt bọ nhảy trên giường bằng máy hút bụi vừa đơn giản, không mất nhiều thời gian và công sức mà mang lại hiệu quả cao. 

cach-diet-bo-nhay-tren-giuong-4
Diệt bọ nhảy trên giường đơn giản bằng máy hút bụi

Đọc thêm: 10+ cách đuổi chuột vĩnh viễn ra khỏi nhà hiệu quả nhất

Sử dụng muối mịn diệt bọ nhảy trên giường

Muối ăn cũng là khắc tinh của nhiều côn trùng trong đó có bọ nhảy, vì vậy cũng được nhiều người sử dụng làm cách diệt bọ nhảy trên giường. Ngoài ra, cách làm này vô cùng đơn giản và an toàn. Bạn có thể mua muối mịn ở các cửa hàng tạp hóa hoặc có thể xay mịn muối hạt ra và rắc lên giường để khoảng 1 đêm. Sau đó, làm sạch giường bằng máy hút bụi. Đảm bảo những con bọ nhảy trên giường của bạn sẽ được diệt sạch. 

cach-diet-bo-nhay-tren-giuong-5
Sử dụng muối mịn diệt bọ nhảy trên giường

Sử dụng bã mía diệt bọ nhảy trên giường

Sử dụng bã mía cũng là cách diệt bọ nhảy giường hiệu quả mà bạn nên thử. Bọ nhảy là côn trùng ưa ngọt, bạn có thể dụ chúng bám vào và đam bã mía đi đốt. Đây là cách diệt bọ nhảy dân gian vô cùng an toàn được ông bà ta thực hiện. Tuy nhiên, bã mía cũng là tác nhân kiến tìm đến giường của bạn nên bạn cần canh chừng và đốt kịp thời để diệt bọ nhảy.

cach-diet-bo-nhay-tren-giuong-6
Sử dụng bã mía diệt bọ nhảy trên giường

Dùng túi thơm xua đuổi bọ nhảy trên giường

Ngoài những cách diệt bọ nhảy trên giường như trên, bạn có thể tham khảo cách dùng túi thơm. Mặc dù không mang lại hiệu quả cao trong việc tiêu diệt nhưng đây cũng là cách hữu hiệu để phòng tránh, xua đuổi bọ nhảy. Ngoài ra, những chiếc túi thơm còn giúp bạn thư giãn tinh thần vô cùng tốt. 

cach-diet-bo-nhay-tren-giuong-8
Dùng túi thơm xua đuổi bọ nhảy trên giường

Sử dụng thuốc diệt bọ nhảy an toàn cho sức khỏe

Nếu bạn muốn diệt bọ nhảy một cách nhanh chóng, thì bạn có thể sử dụng thuốc diệt bỏ nhảy chuyên dụng. Hiện nay tại thị trường có nhiều sản phẩm diệt bọ nhảy an toàn cho sức khỏe, không gây mùi khó chịu, không chứa các chất độc hại như Pyrethroid, Permethrin,... 

Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn bán nhiều loại hóa chất dùng để diệt bọ nhảy chứa độc tố gây hại với sức khỏe con người và vật nuôi. Chính vì vậy, bạn cần phải chú ý lựa chọn thuốc diệt bọ nhảy an toàn cho sức khỏe tại những nơi uy tín như hiệu thuốc, những cơ sở bạn thuốc diệt côn trùng chuyên dụng... 

cach-diet-bo-nhay-tren-giuong-7
Sử dụng thuốc diệt bọ nhảy an toàn cho sức khỏe

Cách phòng trừ bọ nhảy trên giường

Bọ nhảy là tác nhân dẫn đến những bệnh về hô hấp và da liễu, nhất là đối với trẻ nhỏ. Vì vậy, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những cách phòng trừ bọ nhảy trên giường hiệu quả, an toàn.

Tìm ổ bọ nhảy diệt tận gốc

Để có thể tiêu diệt tận gốc bọ nhảy, bạn cần phải tìm nơi ở của nó. Sau đó, sử dụng những cách diệt bọ nhảy trên giường mà chúng tôi gợi ý ở trên để tiêu diệt. Trong trường hợp có quá nhiều bọ nhảy, bạn có thể diệt tận gốc bằng cách sử dụng thuốc diệt bọ chuyên dụng để tránh tình trạng lây lan và sinh sôi của chúng.

Tắm rửa, vệ sinh thường xuyên cho thú cưng trong nhà

Nguồn gốc chính của bọ nhảy trên giường đó chính là thú cưng trong nhà, đó là nơi ký sinh của bọ nhảy. Vì vậy, nếu gia đình bạn có nuôi thú cưng như chó, mèo,... thì cần được tắm gội thường xuyên để đảm bảo không có bọ nhảy sống kí sinh. Nếu trong trường hợp có bọ nhảy ký sinh trên vật nuôi trong nhà, bạn nên cho chúng cách ly và sử dụng dầu gội đặc trị để tiêu diệt bọ nhảy. 

Và cần lưu ý rửa tay sạch sẽ với xà bông khi tiếp xúc với vật nuôi trong nhà và hạn chế việc cho thú cưng vào phòng ngủ hoặc nằm lên giường ngủ, tránh các rủi ro bọ nhảy tiềm ẩn.

Đọc thêm: 15+ cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn hiệu quả, đơn giản

Những lưu ý dành cho bạn khi diệt bọ nhảy trên giường

Trong những cách diệt bọ nhảy trên giường, trong nhà thì bạn hãy ưu tiên những biện pháp lành tính từ thiên nhiên như sử dụng các loại tinh dầu hoặc những sản phẩm tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe của bạn và mọi người. Nên hạn chế việc sử dụng hóa chất để diệt bọ nhảy, nhất là trong nhà có trẻ nhỏ.

cach-diet-bo-nhay-tren-giuong-9
Vệ sinh sạch sẽ cho thú cưng tránh bọ nhảy ký sinh

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chú ý những điều sau khi diệt bọ nhảy trên giường:

  • Nên dọn dẹp nhà cửa, khu vực giường ngủ một cách thường xuyên, tối thiểu 1 tuần 1 lần. Nên giặt ga, chăn, gối, thảm trải sàn… bằng nước nóng hoặc nước ấm để tiêu diệt bọ nhảy và vi khuẩn.
  • Môi trường sống yêu thích của bọ nhảy đó chính là những khu vườn rậm rạp chính vì vậy bạn nên dọn dẹp môi trường sống xung quanh bạn thật gọn gàng và quang đãng. 
  • Nếu gia đình bạn nuôi chó, mèo,... Hãy vệ sinh thường xuyên cho thú cưng ít nhất 3 ngày một lần, dọn ổ cho vật nuôi một cách sạch sẽ, hạn chế cho vật nuôi nằm trên giường. 
  • Luôn tắm rửa sạch sẽ bằng xà bông diệt khuẩn để giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ…

Nếu bạn chưa biết cách nào có thể tiêu diệt bọ nhảy trên giường hiệu quả. Hãy áp dụng những cách diệt bọ nhảy giường mà Tiếp Thị Gia Đình đã chia sẻ trong bài viết này. Hy vọng với mẹo vặt gia đình cách diệt bọ nhảy trên giường này sẽ giúp bạn thoát khỏi những khó chịu và phiền toái do bọ nhảy gây ra cũng như đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục