Chủ nhật, 26/11/2023, 06:25 (GMT+7)

Cách để điện thoại của bạn trở nên mới mẻ hơn

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sử dụng một chiếc điện thoại quá lâu có thể gây nhàm chán, nhưng bạn lại không có đủ kinh phí để thay điện thoại mới, hãy thử áp dụng những cách sau để điện thoại trở nên mới mẻ hơn.

Bổ sung một số phụ kiện điện thoại

dien thoai Tiepthigiadinh H1
Một số phụ kiện sẽ giúp điện thoại mới mẻ hơn

Cách đơn giản nhất để làm mới điện thoại của bạn là sử dụng hoặc thay mới ốp điện thoại. Ốp điện thoại không chỉ khiến điện thoại trở nên bắt mắt hơn mà còn bảo vệ điện thoại khỏi trầy xước. Bạn có thể chọn nhiều thể loại vỏ bảo vệ khác nhau, chẳng hạn loại chống va đập, đa màu sắc, dạng flip cover, ốp lưng… tùy theo sở thích cá nhân. Thậm chí bạn có thể mua nhiều loại ốp để thay đổi mỗi khi cảm thấy nhàm chán.

Ngoài việc sử dụng ốp thì thêm một số phụ kiện khác như dây đeo điện thoại, giá đỡ điện thoại, giá đỡ dạng nhẫn đeo tay ở mặt sau điện thoại… Chúng vừa giúp điện thoại mới lạ hơn, vừa giúp bạn giữ thiết bị chắc chắn hơn.

Thay pin mới

Tuổi thọ pin điện thoại chắc chắn sẽ suy giảm sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể suy nghĩ thay thế pin khi cần thiết để giúp điện thoại lấy lại hiệu suất của thiết bị. Với những điện thoại không thể tháo rời pin, bạn vẫn dễ dàng thay mới khi mang điện thoại đến các trung tâm bảo hành, cửa hàng bán điện thoại trên toàn quốc. Đối với những pin rời, việc thay thế chỉ đơn giản là tìm mua viên pin mới mà tốt nhất là ở các cửa hàng chính hãng. Hãy lựa chọn một cửa hàng uy tín đảm bảo chất lượng, tránh tình thay phải sản phẩm kém chất lượng.

Tăng bộ nhớ điện thoại

Bộ nhớ điện thoại đầy cũng là nguyên nhân khiến bạn muốn thay điện thoại mới. Tuy nhiên, nếu chưq có đủ kinh phí để sắm điện thoại mới với dung lượng cao hơn thì hãy thử xem xét mua thêm bộ nhớ dự phòng. Bạn có thể chọn thẻ nhớ mới hoặc USB OTG (kết nối cả điện thoại và máy tính)... Mặc dù khi sử dụng bạn cần thao tác một chút nhưng đảm bảo sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Thử các tính năng mà bạn bỏ qua

dien thoai Tiepthigiadinh H2
Hãy thử những tính năng thú vị trên điện thoại

Hãy thử tìm những tính năng đã bo tình bị bỏ qua để làm mới điện thoại. Thay vì lướt màn hình để gọi điện hoặc nhắn tin, tại sao không sử dụng giọng nói ra lệnh cho trợ lý ảo Google Assistant, Siri, Bixby... Nhiều điện thoại có chức năng theo dõi bước chân như Fitbit hoặc thanh toán di động thông qua Apple Pay, Android Pay với việc sử dụng không quá phức tạp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá trong phần cài đặt điện thoại xem tính năng nào bạn tắt từ lâu, nếu chúng có vẻ hay ho, hãy mở lên và trải nghiệm. Nếu sử dụng hệ điều hành Android, hãy trải nghiệm các launcher (ứng dụng thay đổi giao diện cho điện thoại, từ màu sắc, thanh công cụ, phông chữ cho đến biểu tượng ứng dụng) phổ biến như Action Launcher, Apex Launcher, Nova Prime, Microsoft Launcher. Đảm bảo bạn sẽ cảm nhận ngay sự mới mẻ khi sử dụng điện thoại.

Bạn không thể làm điều trên với iPhone nếu không jailbreak (bẻ khóa) thiết bị nhưng ít nhất bạn vẫn có thể thay đổi hình nền và dành chút thời gian để tổ chức các biểu tượng thư mục, khiến nó trở nên mới mẻ.

Cùng chuyên mục