Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 17/09/2024, 09:33 (GMT+7)

'Bông hồng vàng' Nguyễn Nam Phương làm kinh tế giỏi, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc

Để có được thành công như ngày hôm nay, doanh nhân Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh (Công ty Lan Anh) cảm thấy mình thật may mắn. Bà luôn tâm niệm làm doanh nghiệp không chỉ là vì bản thân mà phải tạo công ăn việc làm cho nhiều người, phát triển địa phương, đồng hành cùng các hoàn cảnh nghèo khó.

Phát huy vai trò người phụ nữ làm kinh tế giỏi

Với chặng đường gần 20 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Lan Anh đã tạo dựng được “chỗ đứng” trên thị trường bất động sản, nhờ sự quyết tâm của vị thuyền trưởng Nguyễn Nam Phương và sự đóng góp công sức, gắn bó, đoàn kết một lòng của tập thể công ty.

100% vốn tư nhân, được thành lập từ năm 2006. Công ty đã từng bước phát triển và khẳng định được uy tín, năng lực hoạt động trong các lĩnh vực: bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng gạch Terrazzo; dịch vụ nhà hàng; sản xuất nông nghiệp theo mô hình VAC; sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai Safety…, là doanh nghiệp thuộc top đầu về đóng góp ngân sách tỉnh nhiều năm liên tục. Trên chặng đường phát triển, Công ty Lan Anh luôn đồng hành cùng chính quyền sở tại, người dân xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống.

IMG-5786
Doanh nhân Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh (Công ty Lan Anh) được tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch Covid -19

Được biết, năm 1995, bà Nguyễn Nam Phương bước vào hoạt động kinh doanh bằng việc thành lập doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Thị Kim, hoạt động chính là kinh doanh ăn uống tại TP. Vũng Tàu. Năm 1996, bà về xã Hòa Long - thị xã Bà Rịa đầu tư nông nghiệp với mô hình VAC. Thời điểm này dù mới hoạt động nhưng bà Nguyễn Nam Phương đã đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế của địa phương. Luôn quan tâm, ủng hộ và làm nhiều việc thiện nguyện đóng góp cho xã Hòa Long và thị xã Bà Rịa.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ phát động phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới, Công ty TNHH Lan Anh đã hiến tặng hàng chục ngàn mét đất cho Nhà nước và hỗ trợ kinh phí làm hạ tầng giao thông nông thôn. Công ty TNHH Lan Anh cũng đã mạnh dạn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng vào các khu dân cư vùng nông thôn nhằm mục tiêu chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

“Từ những năm 2006, khu vực thị xã Bà Rịa (nay là TP. Bà Rịa) là vùng đất thưa thớt người ở, hạ tầng nông thôn chưa đồng bộ, điều kiện sinh sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Công ty TNHH MTV Lan Anh đã nghiên cứu, đi đầu phát triển đầu tư khu dân cư ở các vùng nông thôn, thuộc các vùng sâu vùng xa nhằm mục tiêu phát triển vùng nông thôn mới. Tiên phong làm nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp và thực hiện đúng chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước,hoàn thành đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp tại các xã thuộc TP. Bà Rịa”, bà Nguyễn Nam Phương chia sẻ.

lan
Lễ hoàn công Dự án khu dân cư Lan Anh 7B

Vượt qua hành trình muôn vàn khó khăn thử thách, đến nay Công ty Lan Anh của doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã có một vị trí trong lĩnh vực bất động sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Công ty Lan Anh đã và đang phát triển được gần 10 dự án khu dân cư

Kế hoạch thời gian tới, công ty sẽ đầu tư phát triển thêm các dự án du lịch ven biển Lộc An; các khu dân cư nông thôn mới như Lan Anh 8 (khu dân cư biệt thự nghỉ dưỡng, kết hợp du lịch sinh thái Hồ Đá Bàn tại xã Long Tân) và khu dân cư Lan Anh 9 (tại Núi Thơm, xã Long Tân) tại huyện Châu Đức và huyện Đất Đỏ; Dự án Khu dân cư Lan Anh 10 (tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức).

“Bông hồng vàng” vì cộng đồng

Hàng năm, Công ty Lan Anh luôn dành hàng chục tỷ đồng ủng hộ cho các quỹ an sinh xã hội. Riêng năm 2020-2021, công ty đóng góp hơn 29 tỷ đồng; năm 2022-2023 đóng góp hơn 25,6 tỷ đồng. Chưa kể các đợt tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... của bà Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH Lan Anh.

Với bà Nam Phương ngoài điều hành kinh doanh thì hoạt động từ thiện xã hội như một phần sứ mệnh được cuộc đời giao phó. “Tôi sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, thời trẻ cũng trải qua nhiều thăng trầm, bôn ba. Để có được thành công như ngày hôm nay, tôi cảm thấy mình thật may mắn. Tôi luôn tâm niệm làm doanh nghiệp không chỉ là vì bản thân mà phải tạo công ăn việc làm cho nhiều người, phát triển địa phương, đồng hành cùng các hoàn cảnh nghèo khó”, bà Nam Phương chia sẻ.

Trên chặng đường phát triển, Công ty TNHH Lan Anh luôn đồng hành cùng chính quyền sở tại, người dân xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống. Công ty TNHH Lan Anh hiện là chủ đầu từ nhiều dự án tâm điểm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như: KDC (khu dân cư) Lan Anh I, KDC Lan Anh II, KDC Lan Anh IV, KDC Lan Anh V, KDC Lan Anh 7, 7B... Điều đặc biệt, trong mỗi khu dân cư chủ đầu tư luôn dành nhiều suất ưu tiên để xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp, dù theo quy định là không bắt buộc.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Lan Anh luôn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, công tác từ thiện, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ quỹ người nghèo, trẻ em khuyết tật, quỹ phòng, chống Covid -19... Số tiền đóng góp cho công tác xã hội, từ thiện lên đến trên hàng chục tỉ đồng mỗi năm.

doanh nhân Nguyễn Thị Nam Phương nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ
Doanh nhân Nguyễn Thị Nam Phương nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ

Năm 2023, bà Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH Lan Anh ủng hộ cho nhà nước hơn 6000m2 đất xây dựng khu tái định cư và làm hạ tầng giao thông kết nối tại xã Hòa Long. Công ty cũng hỗ trợ quỹ đất không nhận tiền giải phóng mặt bằng (cho diện tích được nhận) trị giá 7 tỉ đồng và giá trị tài sản trên đất trị giá 4,2 tỉ đồng, tổng giá trị hơn 11 tỉ đồng.

Là người đứng đầu của một doanh nghiệp tiêu biểu cá nhân bà Nguyễn Nam Phương được nhận nhiều giải thưởng cao quý. Trong đó có các giải thưởng: Bằng khen của TW MTTQ Việt Nam năm 2021, giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cup Bông hồng vàng” (Vào các năm 2008, 2009, 2010 - Giải thưởng được trao bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và Trung ương Hội LHPN Việt Nam đồng tổ chức). Giải thưởng Thánh Gióng vào năm 2016; Giải thưởng Ngọn Hải Đăng năm 2010; Năm 2023, bà được Hội Người cao tuổi Việt Nam vinh danh “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”.

Cũng năm 2010, bà Nguyễn Nam Phương nhận danh hiệu Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà Nước trao tặng. Đến cuối năm 2022, Công ty TNHH Lan Anh được trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho tập thể công ty và cá nhân bà Nguyễn Nam Phương được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì (Quyết định số 1139/QĐ-CTN/ngày 05/10/2022). Ngoài ra, bà Nguyễn Nam Phương còn nhiều lần được nhận bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ, bằng khen của Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu... cho những cống hiến trong việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phòng chống Covid-19...

Tinh thần lao động hăng say của bà Nguyễn Nam Phương cũng là tinh thần mà chúng tôi cho rằng thế hệ trẻ trên đất nước chúng ta nên học hỏi. Nền kinh tế Việt Nam đang bước vào con đường hội nhập toàn diện, sức mạnh của nội lực đất nước đến từ khát vọng, ý chí, trí tuệ của mỗi người trong chúng ta.

Thay lời kết, chúng tôi chúc bà Nguyễn Nam Phương và những tấm gương doanh nhân khác luôn mạnh khỏe, bình an, tiếp tục cống hiến vì cộng đồng và đất nước.​

Cùng chuyên mục