Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 13/09/2024, 16:10 (GMT+7)

Nguyễn Thái Ngân - Nữ doanh nhân nỗ lực đưa cái đẹp về đúng giá trị nhân văn

Cô Ngân Tatu, nhân hiệu của nữ doanh nhân Nguyễn Thái Ngân, người luôn tâm niệm kinh doanh bằng sự tử tế, đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, thương hiệu mỹ phẩm sạch Tatu và hệ thống chân mày phong thủy của doanh nhân Nguyễn Thái Ngân đã tạo được uy tín trên thị trường làm đẹp.

Song song với công việc quản lý và điều hành một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối mỹ phẩm, doanh nhân Nguyễn Thái Ngân còn được biết đến là một nhà “Nhân tướng học, khoa học phong thủy” chuyên về lĩnh vực làm đẹp dựa trên khoa học phong thủy và là một nghệ nhân điêu khắc chân mày phong thủy đình đám tại TP HCM.

Quyết định rẽ ngang sang kinh doanh mỹ phẩm và làm chuyên gia về phong thủy, nữ doanh nhân đã tiết lộ triết lý kinh doanh chị gây dựng để có được thành công như ngày hôm nay.

z5825459456268_6d44434bf7
Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân là một nghệ nhân điêu khắc chân mày phong thủy đình đám tại TP HCM.

TT&GĐ: Đang kinh doanh trong lĩnh vực thời trang nhưng lại rẽ ngang sang lĩnh vực khoa học phong thủy và làm đẹp, cơ duyên nào đưa chị đến với công việc này?  

Chị Nguyễn Thái Ngân: Sau khi tốt nghiệp THPT, từ Vĩnh Long tôi lên TP HCM và bén duyên với ngành thời trang. Nhưng khi thị trường công nghệ số phát triển, ngành làm đẹp và mỹ phẩm cao cấp được người dân Việt Nam ưa chuộng, lúc này tôi bắt đầu có khái niệm về ngành kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp, thấy yêu thích hơn, càng làm càng bị cuốn vào.

Điều mấu chốt đưa tôi đến ngành khoa học phong thủy là quãng thời gian trầm xuống của nền kinh tế khi đại dịch Covid-19. Khoảng lặng đó làm tôi có thời gian tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn về bộ môn khoa học này.

Khi trực tiếp tư vấn, được tiếp xúc với khách hàng, có những khách hàng bị cuốn vào quá trình trị liệu làm đẹp, nhưng không được người có chuyên môn về nhân tướng học tư vấn đúng.

Họ tìm đến tôi và thực hiện theo đúng quy trình thế nào là khai cung, mở vận đón tài lộc khi sở hữu một cặp chân mày đúng với nhân tướng học của họ, tôi xem là mình đã làm được một điều nhân văn.

z5825459233778_7a8612eb1b
Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực làm đẹp.

TT&GĐ: Với sự mọc lên rầm rộ của các cơ sở thẩm mỹ, chị có nhận xét gì về ngành làm đẹp theo khoa học của Việt Nam hiện nay?

Chị Nguyễn Thái Ngân: Vì tiếp xúc với nhiều khách hàng, cũng có cơ hội đi rất nhiều nơi trên thế giới, tìm về với những vùng đất tâm linh để trải nghiệm, để tiếp nhận thêm kiến thức về khoa học phong thủy, làm việc với nhiều đối tác, tôi thấy, trong vài năm gần đây, ngành làm đẹp tại Việt Nam phát triển vô cùng nhanh.

Có rất nhiều trung tâm làm đẹp mọc lên được đầu tư bài bản đủ tiêu chuẩn, rất chuyên nghiệp cả về cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ lẫn kỹ năng nghề. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một số các cơ sở vội vã mở nhanh nên tay nghề nhân sự chưa đều, thậm chí cũng không có thời gian và bộ phận đào tạo cho nhân sự mới nên kỹ năng của các bạn còn kém.

Có cơ sở thì vội vả cạnh tranh nên hạ giá thành sản phẩm, điêu khắc chân mày cẩu thả, không nghiên cứu kỷ về nhân tướng, phong thủy nên đã xảy ra rất nhiều trường hợp khóa hết cung tài vận của khách hàng. Đặc biệt, tìm hiểu sai về nhân tướng còn làm cho người khác có cái nhìn phản cảm hoặc sai lệch về người sửa nhân tướng…

Vì vậy, tôi cho rằng, ngành này phát triển nhanh tại Việt Nam là một lợi thế, tuy nhiên, khâu đào tạo nghề rất cần được quan tâm, phát triển nhanh hơn nữa để đáp ứng được tốc độ phát triển của ngành, đến lúc đó mới có thể so sánh và cạnh tranh được với các nước khu vực Châu Á.

TT&GĐ: Để phát triển lớn mạnh và được nhiều người biết đến như ngày hôm nay, yếu tố nào giúp chị gặt hái được những thành công?

z5825459233775_100dc64be0
Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân là một người đa tài với nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Chị Nguyễn Thái Ngân: Sau bao nhiêu năm xây dựng và phát triển công ty mỹ phẩm sạch Tatu và thương hiệu Cô Ngân Tatu, chúng tôi đã nhận được nhiều đánh giá tốt từ phía đối tác trong và ngoài nước, có những đối tác nước ngoài đã là bạn của tôi hơn 10 năm và đến giờ chúng tôi vẫn đang hợp tác tốt.

Công ty chúng tôi luôn tâm niệm, kinh doanh bằng sự tử tế, luôn mong muốn ngoài việc cung cấp những sản phẩm chính hãng, được kiểm soát về chất lượng, còn cung cấp thêm những khoá đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm cũng như các kỹ năng, tiêu chuẩn cần có trong ngành, phối hợp cùng các chuyên gia trong lỉnh vực này để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

TT&GĐ: Hiện nay ngành kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, chị đã chèo lái công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này như thế nào?

Chị Nguyễn Thái Ngân: Thời gian qua, có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn và điêu đứng, mọi người có thể nhìn thấy số lượng các công ty phải tạm dừng hoạt động. Ngành làm đẹp là ngành dịch vụ nên càng thấy rõ hơn, số lượng các cơ sở chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp phải đóng cửa nhiều không đếm được, công ty tôi cũng bị ảnh hưởng.

Thời điểm đó chúng tôi đã phải vượt khó bằng việc mở ra hàng loạt chương trình online để hướng dẫn sử dụng sản phẩm, giúp truyền đạt thông tin… Bây giờ công ty chúng tôi làm việc với tâm niệm giúp được khách hàng trong lục khó khăn đó mới là sự đồng hành và sẻ chia.

Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn tất cả các dịch vụ miễn phí, khách hàng làm dịch vụ được miễn giảm, hỗ trợ trả chậm… mục tiêu cuối vẫn là giúp khách hàng vượt qua khó khăn thì sự thành công của mình sẽ được nhân gấp nhiều lần với công nghệ truyền khẩu.

Đồng thời, chúng tôi cũng đa dạng thêm dịch vụ của mình, bán các sản phẩm có công năng trị liệu tại nhà vừa đơn giản vừa dễ kiểm soát lại mang đến hiệu quả tương đối so với chăm sóc da tại các cơ sở làm đẹp. Từ đó nhiều khách hàng của chúng tôi đã vượt dịch thành công và chúng tôi cũng bán được hàng.

TT&GĐ: Với công việc bận rộn và thường xuyên phải đi công tác nước ngoài dài ngày, vậy chị chia sẻ quỹ thời gian thế nào để cân bằng giữa công việc và gia đình?

z5825459233779_c9bce97767
Gia đình của doanh nhân Nguyễn Thái Ngân.

Chị Nguyễn Thái Ngân: Tôi là người mẹ 5 con, mục tiêu sống luôn dành cho gia đình. Tôi nghĩ, chắc cũng nhiều người như mình, ngoài việc xây dựng và phát triển công ty, theo đuổi mơ ước thì đích đến cuối cùng vẫn là một gia đình bình an, vui vẻ.

Do vậy, dù bận rộn đến đâu, tôi vẫn dành thời gian trò chuyện, đi chơi cùng gia đình, tôi quan niệm móng nhà có chắc thì mọi chuyện khác mới thành.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị này! Chúc chị ngày càng thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống!

Cùng chuyên mục