Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 20/09/2024, 14:12 (GMT+7)

Bỏ ngay những thói quen xấu này kẻo da nhăn nheo, lão hóa sớm, khiến nàng già đi trông thấy

Nếu mắc phải những thói quen này, chị em nên thay đổi ngay nếu không muốn da nhăn nheo, thiếu sức sống, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Già nhanh, lão hóa sớm chắc chắn là một trong những điều chị em phụ nữ lo ngại và sợ nhất. Theo Gia đình Việt Nam, dưới đây là những thói quen xấu khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn mà chị em cần lưu ý. 

Đeo kính áp tròng

Đeo kính áp tròng cũng là thói quen khiến da bạn nhanh lão hóa. Khi chúng ta đưa kính vào mắt, vùng trán và mắt sẽ phải chuyển động liên tục. Việc làm này khiến vùng da trán bị nhăn lại. Khác với kính cận, kính áp tròng sẽ không thể bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia UV mà thậm chí nó còn làm hình thành nếp nhăn trên da nhiều hơn.

deo-kinh-ap-trong

Chà xát da quá mạnh khi tẩy trang

Không ít chị em có thói quen chà xát mạnh khi tẩy trang, việc này không hề tốt một chút nào. Nếu thường xuyên làm thao tác này, sẽ khiến da tổn thương và làm mất đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm, từ đó kéo theo việc da khô hơn và hình thành nếp nhăn cũng nhanh hơn.

Vì vậy, thay vì chà xát mạnh dù tẩy trang hay rửa mặt bạn cũng nên làm thật nhẹ nhàng. Hãy sử dụng các sản phẩm tẩy trang và massage da theo các đường tròn nhẹ nhàng để loại bỏ các lớp trang điểm cũng như bụi bẩn mà không tạo áp lực quá mạnh lên da.

Không chú trọng đến việc dưỡng ẩm cho da

Một trong những bước quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì độ ẩm cho làn da của bạn chính là dưỡng ẩm. Tuy nhiên, không ít chị em phụ nữ lại lơ là việc này hoặc chọn sản phẩm dưỡng ẩm không phù hợp với da của mình. Da thiếu độ ẩm sẽ trở nên khô và mất đàn hồi rất dễ hình thành nếp nhăn. 

duong-am
Không chú trọng đến việc dưỡng ẩm cho da là thói quen xấu khiến da lão hóa nhanh

Chính vì vậy, để giảm thiểu việc này, bạn cần tìm hiểu và chọn những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất với da của mình và cần sử dụng chúng hàng ngày một cách đều đặn, đặc biệt là sau khi làm sạch da. Đồng thời, chăm sóc da bằng cách dùng các sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng, bôi kem chống nắng và chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, phù hợp với nhu cầu da của bạn.

Không bôi kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là bước vô cùng quan trọng với bất kể loại da nào. Nhiều chị em da dầu thường ngại sử dụng kem chống nắng vì nó gây bết dính, bóng nhờn, bít tắc lỗ chân lông hơn. Tuy nhiên, nếu có thói quen này bạn cần thay đổi ngay vì bôi kem chống nắng giúp bảo vệ da tránh lão hóa sớm.

Với những người có làn da dầu nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp để phát huy được hết hiệu quả. Bạn có thể xem trên bao bì, khi chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và không chứa dầu là phù hợp. Kem chống nắng giúp bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời và giảm bớt việc sản xuất dầu trên da.

Sử dụng máy tính 24/7

Tiếp xúc với máy tính thường xuyên không những khiến bạn mệt mỏi mà còn làm da xấu hơn. Các tia bức xạ từ máy tính phát ra làm da bạn bị khô, xỉn màu, nhiều mụn trứng cá....

thoi-quen-2155

Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, càng lâu càng dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và vết tàn nhang trên mặt. Tốt nhất, cứ sau hai giờ làm việc trước máy tính, bạn nên cấp ẩm cho da bằng cách rửa mặt, dùng khăn giấy ướt lau mặt hoặc xịt khoáng nhé.

Thức khuya

Dù biết đây là thói quen xấu nhưng không ít người vẫn mắc phải sai lầm này. Thức khuya không chỉ gây ra nhiều bệnh tật mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da, việc làm này gây rối loạn nội tiết tố, khiến da sần sùi và lão hóa nhanh hơn rất nhiều. Bởi, khoảng thời gian từ 23h00 đến 2h00 sáng hôm sau là lúc làn da bạn được nghỉ ngơi để tái tạo những tế bào mới.

lam-gi-de-bao-ve-mat

Thức khuya làm quá trình điều tiết ở các tế bào da trở nên thất thường, gây rối loạn đến chức năng của lớp tế bào biểu bì. Từ đó làm quá trình lão hóa trở nên nhanh hơn, khiến da bị xỉn màu, nhăn nheo, chảy xệ, thiếu độ đàn hồi. Chưa kể, thức khuya còn khiến tóc rụng nhiều hơn, các cơ quan nội tạng phải làm việc quá tải, hệ miễn dịch suy yếu nhanh.

Dinh dưỡng không lành mạnh

Một trong những nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh, chảy xệ, nhăn nheo là chế độ ăn không lành mạnh. Ăn nhiều đồ ăn nhanh, dầu mỡ, uống rượu bia, nước có gas khiến cơ thể không thể trung hòa các gốc tự do, gây ra lão hóa. Đặc biệt bạn nên tránh ăn các loại thức ăn chứa nhiều muối như dưa muối, cà muối để hạn chế khả năng mất nước của làn da, da khô và tránh nếp nhăn xuất hiện.

Cùng chuyên mục